NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Vợ lén lút ngoại tình trong lúc chồng đang nằm trên giường bệnh

Thứ hai, 08/06/2015 13:43

Trong lúc tôi đang nằm trên giường bệnh thì vợ lại lén lút ngoại tình. Người cô ấy chọn để ngoại tình không ai khác mà chính là tình cũ.

Trong lúc tôi đang hấp hối trên giường bệnh thì người vợ mà tôi yêu thương bấy lâu nay lại lén lút ngoại tình. Người cô ấy chọn để ngoại tình không ai khác mà chính là người yêu cũ.

Tôi là người đàn ông thành đạt, yêu thương vợ con hết mực. Tôi chưa bao giờ làm điều gì có lỗi với vợ và luôn vun vén cho tổ ấm của mình. Vợ tôi xinh đẹp, đảm đang và khéo cư xử.

Khi cuộc sống gia đình đang êm ấm, sự nghiệp ở đỉnh cao thì tôi bất ngờ ngã bệnh và phải nằm viện điều trị. Từ ngày tôi lâm bệnh, mẹ đẻ đã đến phụ giúp công việc trong nhà nên vợ có điều kiện ở bên chăm sóc tôi. Cô ấy hiểu chuyện và không hề trách móc hay than vãn gì chồng mà không ngừng động viên tôi vượt qua bạo bệnh.

Một ngày kia, khi vào viện thăm tôi một mình, mẹ kể rằng hôm trước chính mắt bà đã chứng kiến cảnh vợ tôi và người đàn ông khác ân ái với nhau trong nhà. Thời điểm đó vợ tôi cứ ngỡ mẹ đang không có nhà nên chẳng đề phòng. Mẹ nói rằng không định nói chuyện này bởi lo lắng cho sức khỏe của tôi nhưng bà thấy tôi cần phải biết, phải thấy bộ mặt thật, con người thật của vợ.

Vợ ngoại tình trong lúc tôi nằm trên giường bệnh (Ảnh minh họa)

Tin lời mẹ nhưng tôi vẫn muốn kiểm chứng sự việc nên đã nhờ người bạn là thám tử theo dõi hành tung của vợ mình. Trong khi chờ đợi báo cáo, tôi vẫn thầm hy vọng những gì mẹ nói chẳng phải là sự thật hoặc giả như bà đã nhầm lẫn do tuổi già.

Nhưng không, ngày anh bạn đưa ra những tấm hình ghi lại cảnh vợ và nhân tình dắt tay nhau vào khách sạn trong bộ dạng lấm lét, tôi như không tin nổi vào mắt mình.

Thì ra sau khi vợ tôi rời khỏi viện, cô ấy liền đi gặp người tình. Hai người họ bắt đầu cặp với nhau từ khi tôi nằm viện được một tuần. Tôi bị tổn thương ghê gớm bởi cú sốc quá lớn này. Người phụ nữ mà tôi yêu thương, tin tưởng đã thay đổi quá nhanh đến không ngờ. Bệnh tình của tôi sau thời gian tiến triển tốt lên lại có dấu hiệu nặng hơn vì chuyện này.

Niềm an ủi duy nhất với tôi trong những ngày đối diện với bệnh tật là có một người vợ ngoan hiền luôn ở bên. Nhưng giờ đây tất cả đã tan biến để lại trong lòng tôi một vết thương khó lành. Đáng trách là người vợ ngoại tình vẫn vào viện chăm sóc tôi như không có chuyện gì xảy ra. Có lẽ, vợ tôi đang muốn chồng nhanh chóng đi về thế giới bên kia để có thể thanh thản ôm ấp người tình.

Dù đau khổ nhưng tôi vẫn buông tay cho vợ mình có thể ở bên hạnh phúc mới (Ảnh minh họa)

Một ngày bác sĩ thông báo tình hình sức khỏe của tôi đang rất tệ và gia đình phải chuẩn bị trước khi tình huống xấu nhất xảy ra. Trong lúc đau đớn nhất người mà tôi muốn nhìn thấy là vợ con thì cô ấy lại không có ở bên cạnh. Khi hỏi những người xung quanh và ông bạn thám tử theo dõi vợ trước đó tôi mới biết được sự thật là vợ mình đang ở trong khách sạn với người tình. Cơn đau hành hạ về thể xác không kinh khủng bằng nỗi đau về tinh thần mà tôi đang phải chịu. Tôi phải làm sao để đối mặt với người vợ phản bội này, liệu có nên tha thứ hay tiếp tục dằn vặt nhau ở những phút cuối đời? Mọi người hãy cho tôi lời khuyên?

Lê Vy (Theo Giadinhvietnam.com)