NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Vợ mới cưới bí mật xuống tầng hầm thắp hương vào lúc nửa đêm

Thứ sáu, 25/03/2016 09:01

Đêm đêm, vợ mới cưới thường bí mật xuống tầng hầm thắp hương. Khi nhìn thấy cảnh tượng vợ mới cưới xõa tóc, khấn vái trong đêm tối, tôi đã vô cùng sợ hãi.

Dù là công tử con nhà giàu nhưng tôi luôn giấu giếm thân phận của mình. Năm 18 tuổi, tôi đã bắt đầu tự kinh doanh và tập sống tự lập. Cũng bởi vậy nên tôi trông già hơn các bạn cùng trang lứa. Nhìn vẻ ngoài giản dị có phần nhếch nhác thì không ai có thể ngờ tôi là đại thiếu gia. Tôi cảm thấy hài lòng với cuộc sống mình tự tay tạo ra hơn là dựa hơi gia đình và chạy theo con đường mà bố mẹ đã vạch sẵn.

Cũng vì mải mê kiếm tiền mà tôi không còn có thời gian để yêu đương cô gái nào nữa. Nhiều lúc tôi giật mình vì sợ mình không còn cảm xúc với phụ nữ. Tôi chỉ thở phào nhẹ nhõm khi gặp em, người con gái khiến tôi rung động thật sự. Em là nhân viên mới vào chỗ tôi làm. Vẻ ngoài ưa nhìn và sự dịu dàng của em đã "thôi miên" tôi lúc nào không hay. Tôi tin rằng khi hai người xa lạ yêu và đến với nhau là định mệnh. Và giờ, khi đã gặp được người con gái của cuộc đời mình, tôi không thể để cô ấy "chạy mất" được.

Tuy nhiên, Hoa - người con gái tôi yêu rất khó chinh phục. Một phần vì em đã từng bị người yêu phản bội, phần khác vì xung quanh có rất nhiều vệ tinh. Nhiều lúc, tôi cảm thấy Hoa không hề có tình cảm với mình mà chỉ cố giữ mối quan hệ giữa ông chủ và nhân viên bình thường.

Vợ mới cưới của tôi là người xinh đẹp lại ngoan hiền (Ảnh minh họa)

Quan tâm và dành tình cảm cho em, tôi mới biết tâm hồn người con gái mình yêu mỏng manh, dễ vỡ đến mức nào. Một hôm, Hoa gọi tôi đến một quán bar trong tình trạng ngà ngà say vì người yêu cũ đi lấy vợ. Dù tôi có vỗ về thế nào thì trong cơn say, Hoa vẫn gọi tên người đàn ông ấy. Sau đó, tôi đưa cô ấy về phòng và để lại tờ giấy nhắn: "Ngủ ngon nhé, quên người đàn ông đó đi. Đừng sợ cô đơn vì có anh ở đây rồi".

Từ hôm đó, Hoa có cái nhìn thiện cảm hơn với tôi tuy nhiên em vẫn giữ khoảng cách. Trong những người tán tỉnh Hoa, có anh chàng tên Tùng thường hay đưa đón sau giờ làm. Khi hỏi bóng gió hỏi thì Hoa khẳng định không yêu mà chỉ coi Tùng là bạn bè.

Không chịu thua, tôi âm thầm quan tâm và ở bên Hoa nhiều hơn. "Mưa dầm thấm lâu" cuối cùng Hoa cũng chịu "siêu lòng" trước tình cảm của tôi. Vì cũng đã gần 30 tuổi nên tôi nhanh chóng đề nghị đi đến hôn nhân sau khi hẹn hò Hoa không lâu. Ban đầu Hoa từ chối nhưng khi về nhà tôi ra mắt thì cô ấy đồng ý. Tôi không biết người yêu mình đồng ý kết hôn vì thấy nhà chồng tương lai quá giàu hay do bố mẹ tôi thuyết phục.

Ngày cưới, tôi hân hoan khoác tay cô dâu của mình tiến vào lễ đường. Tôi biết, rất nhiều chàng trai "khóc thầm" khi biết Hoa đã lên xe hoa. Tôi tự hứa với bản thân, sẽ chăm sóc và yêu thương và lo cho cô ấy một cuộc sống không thiếu thứ gì.

Đêm đêm, vợ tôi nhiều lần lén lút xuống tầng hầm để thắp hương (Ảnh minh họa)

Khi đám cưới gần kết thúc, tôi thấy vợ ra ngoài nghe điện thoại rồi quay lại với vẻ mặt như bị ma ám. Lúc tôi hỏi thì Hoa nói bị mệt nên xin về phòng nghỉ ngơi trước. Đêm tân hôn, vợ tôi cũng không cho chồng đụng vào người vì mệt. Tôi cứ có linh cảm không lành đằng sau biểu hiện bất thường của vợ mới cưới.

Mấy ngày sau, tôi thấy vợ quay sang kiểm tra xem chồng ngủ chưa rồi rón rén bước khỏi giường. Nghi ngờ vợ có điều gì mờ ám nên tôi đã âm thầm theo dõi. Đi theo vợ mà tôi lạnh toát người vì hôm đó cô ấy mặc váy trắng, xõa tóc và trên tay cầm bó hương. Hoa đi xuống tầng hầm vừa thắp hương vừa khóc rồi lẩm nhẩm cái gì đó. Tôi chỉ nghe rõ câu: "Tùng mình xin lỗi... mình không ngờ cậu lại làm thật...".

Vợ mới cưới của tôi thường lén xuống tầng hầm để thắp hương cho người bạn mới mất (Ảnh minh họa)

Tôi chạy lại ôm vợ và hỏi rõ mọi chuyện. Hóa ra, đúng vào ngày cưới của tôi thì người từng tán tỉnh Hoa là - Tùng tự tử. Trước đó, Tùng từng nói với vợ tôi rằng: "Nếu em cưới hắn thì dù có làm ma anh cũng theo em cả đời". Nghe vợ kể thì Tùng nhảy xuống sông tự tử và giờ chưa tìm được xác. Đêm đêm, cô ấy bị ám ảnh bởi nghĩ đến hình bóng của Tùng. Vợ tôi luôn cảm thấy có lỗi và cho rằng mình là nguyên nhân gây ra cái chết cho người con trai đó. Bởi vậy, từ hôm nghe tin dữ vợ mới cưới của tôi thường lén xuống tầng hầm để thắp hương cho người bạn đã mất. Hoa nói chỉ như vậy, cô ấy mới cảm thấy thanh thản và chợp mắt được. Phải vất vả lắm, tôi mới trấn an được vợ mới cưới và ngăn cô ấy không lặp lại hành động điên rồ này nữa. Giờ tôi phải làm sao để vợ mình bình thường trở lại được. Mọi người hãy cho tôi lời khuyên?

>> Click để xem thêm: Vợ lén lút gặp mặt để gần gũi người yêu cũ

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)