NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Vợ tôi xin ly hôn vì nhận mình... quá xấu

Thứ bảy, 11/07/2015 12:23

Vợ tôi xin ly hôn vì nhận mình... quá xấu. Lúc cầm lá đơn ly hôn trên tay tôi mới nhận ra rằng mình đã trót yêu người vợ xấu xí này mất rồi.

Vì trót lên giường với người đó trong một đêm say mà giờ tôi phải ngậm ngùi lấy người vợ với dung mạo quá xấu. Mặc dù nàng không bắt tôi chịu trách nhiệm nhưng tình thương của tôi không cho phép ruồng bỏ nàng và giọt máu của mình. Đám cưới đã diễn ra nhanh chóng sau đó. Người đàn ông nào lại không mong mình lấy được vợ đẹp? Tôi không dám nhẫn tâm tả lại chân dung với từng vẻ “xấu” của nàng, vì như thế thật độc ác. Dù tôi có thương nàng đến mấy thì cũng có lúc phải tỉnh táo thừa nhận rằng: Nàng không đẹp.

Kể từ ngày lấy nàng, tôi ít khi muốn nhìn vào vợ mình. Khi có việc cần nói với vợ mình, tôi lẳng lặng nhìn ra chỗ khác. Tôi thường say khướt khi về nhà. Và đôi khi gần gũi vợ, tôi phải nghĩ đó là một người phụ nữ đẹp. Cuộc sống bằng tình thương và trách nhiệm khiến tôi cảm thấy ngột ngạt.

Một buổi tối về nhà, tôi nhận được đơn ly hôn từ vợ: “Em xin lỗi. Không nhan sắc không có tội nhưng nó làm cho em không thể mang lại hạnh phúc cho anh. Em biết anh sợ nhìn em, sợ nhìn người vợ xấu xí này. Em mong lá đơn này sẽ giải thoát anh khỏi cuộc sống hiện tại."

Vợ tôi xin ly hôn vì tự nhận mình... quá xấu (Ảnh minh họa)

Lần đầu tiên khi mọi thứ sắp vụt mất, tôi mới chợt nhận ra rằng mình yêu vợ. Tôi cần nàng. Tôi yêu cái giây phút nàng kể chuyện, giây phút vợ hát ru con. Tôi yêu cái khoảnh khắc vợ tận tình chăm sóc mẹ chồng lúc ốm đau trong bệnh viện. Tôi yêu hình ảnh vợ ngủ gục bên mâm cơm tươm tất chờ mình về…

Tất cả như tái hiện cùng một lúc khiến tôi không muốn để mất người con gái mình đã yêu lúc nào không hay. Tôi chạy vội đi tìm vợ, nhìn vào khuôn mặt không được xinh của vợ và nói rằng: "Em không được xinh đẹp nhưng bố con anh cần em. Anh xin lỗi vì thời gian qua đã làm em tổn thương. Ở bên anh, em nhé. Chúng ta cùng làm lại từ đầu." Cùng với đó, tôi cầm lá đơn ly hôn vợ viết trước đó xé làm đôi.

ViVi (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới