NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Xin hãy trân trọng vợ mình - bài viết dành cho tất cả đàn ông trên thế giới

Thứ sáu, 23/06/2017 10:01

Hãy biết trân trọng vợ mình. Một khi cô ấy đã gọi bạn là 'chồng' thì bạn nên gánh vác trách nhiệm của một người đàn ông, làm chỗ dựa để vợ có thể yên tâm dựa vào.

Vợ không nhất thiết là tình yêu đầu của bạn,

Nhưng cố ấy là tình yêu đích thực mà bạn nên trân trọng cả đời;

Tình yêu của bạn và vợ không nhất định phải lãng mạn,

Nhưng nó sẽ ở bên bạn mãi mãi;

Vợ của bạn không nhất thiết phải gắn những hồi ức đẹp trong quá khứ,

Nhưng nó khiến cho trái tim cô đơn của bạn luôn được sưởi ấm mỗi khi nhớ về;

Vợ của bạn không phải là giấc mơ không có thật,

Mà sẽ hiện hữu trong không gian cuộc sống hàng ngày;

Vợ của bạn không phải lúc nào cũng mang lại cảm giác tươi mới,

Nhưng bạn nhận ra, sau một ngày làm việc, về tới nhà và gặp vợ, cảm giác ấy mới tuyệt vời làm sao...

Cả đàn ông lẫn phụ nữ đều có tính "nhạy cảm", đàn ông nhạy cảm với sự việc, nếu có việc gì không vừa ý, càng nghĩ lại càng giận. Còn phụ nữ lại nhạy cảm với lời nói, một câu nói ra tuy nhẹ nhàng nhưng càng nghĩ lại càng cảm thấy tủi hờn, tức giận. Chính vì thế, làm người đàn ông, cũng nên hạ mình một chút, nói những lời đường mật dễ nghe, nịnh vợ một chút để cô ấy vui vẻ, tự nhiên mình cũng cảm thấy thoải mái, có gì không đáng.

Đàn ông hãy biết trân trọng vợ mình (Ảnh minh họa)

Khi bạn muốn chụp ảnh, vợ chính là người thắt cà vạt, là quần áo, chuẩn bị giày tất cho bạn. Trong mắt cô ấy, bạn luôn là niềm tự hào, là khuôn mặt, là cả cuộc đời của cô ấy.

Khi bạn có một ngày làm việc mệt mỏi, cô ấy sẵn sàng lau mặt cho bạn, xoa bóp vai và massage cho bạn. Nếu bạn buồn ngủ, hãy cứ yên tâm vì đã có chăn ấm, đệm êm cũng như nụ hôn ngọt ngào mà vợ sẽ dành cho mình.

Đôi khi, hãy hành động như thể vợ mình là một đứa trẻ, hãy chăm sóc cô ấy, nịnh cô ấy chứ đừng dùng những lời chỉ trích. Người vợ luôn muốn làm mới, thay đổi mình để tạo cho bạn một cái nhìn mới, không gây nhàm chán.

Hãy ghi nhớ những đau khổ, mệt mỏi mà vợ phải chịu khi mang thai. Vì thiên chức làm mẹ, vợ đã chấp nhận đánh đổi cả tuổi thanh xuân, sắc đẹp của mình để sinh ra những đứa con khỏe mạnh, xinh đẹp như những thiên thần cho bạn. Dù theo thời gian, những ''dư chấn'' còn xót lại sẽ dần dần bị xóa bỏ nhưng chắc chắn sẽ chẳng người phụ nữ nào hồi phục lại sắc đẹp như lúc ban đầu - nhưng họ vẫn chấp nhận, chấp nhận để cho bạn có được một gia đình hạnh phúc trọn vẹn.

Là chồng, bạn đã trở thành bầu trời và thế giới của cô ấy, ngoại trừ bạn là sắc cầu vồng rực rỡ, tất cả những thứ còn lại đều là sắc đen vô vị.

(Ảnh minh họa)

Cô ấy chính là nữ thần, là món quà của của thượng đế đã bạn tặng cho bạn. Vợ giúp bạn có một cuộc sống rực rỡ sắc màu và ý nghĩa. Hãy yêu thương cô ấy, vì chính cô ấy là cuộc sống của bạn, là tài sản quý giá nhất, là bến tàu mãi mãi chờ đợi bạn bất kể thời gian, là ánh nắng không bao giờ tắt bởi vì cô ấy mãi mãi là của bạn, bên cạnh bạn đến hết cuộc đời này.

Con người không thể trẻ mãi, cuộc sống cũng vậy luôn luôn thay đổi và rất nhiều sóng gió. Nhưng tình yêu lại khác, nó luôn vĩnh cữu và tồn tại trong trái tim bạn, chúng tôi không dám chắc là bạn có biết nắm giữ và duy trì nó được hay không. Nhưng có một điều chắc chắn rằng bạn chỉ có thể làm được điều đó khi cô ấy vẫn là của bạn, vẫn bên bạn mỗi ngày.

(Ảnh minh họa)

Hãy trân trọng vợ của bạn, bởi những gì cô ấy hy sinh cho bạn, cho con, cho gia đình là không thể đong đếm được. Hãy xem những dòng tâm sự trên là lời nhắc nhở về việc đánh giá đúng vai trò của nhau trong quan hệ vợ chồng. Hãy biết yêu thương nửa kia để nhà mãi là thiên đường mà chúng ta muốn trở về.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới