NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Yêu em hơn cả bản thân mình nhưng tôi phải hủy hôn ngay trước ngày cưới vì lý do này

Thứ tư, 13/12/2017 20:19

Tôi có nên cảm thấy may mắn vì đã phát hiện ra sự thật về con người em ngay trước thềm đám cưới như thế này?

Tôi quen vợ chưa cưới của mình qua một vài người bạn. Em khá xinh xắn và hiền lành. Hơn nữa, lại là người có học có hành. Tôi dường như thích em ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau đó, tốn khá nhiều công sức và thời gian, tôi mới nhận được cái gật đầu đồng ý làm bạn gái của em. Thực sự là khi đó, tôi vô cùng hạnh phúc bởi tôi đã yêu em hơn cả yêu bản thân mình.

Sau nhiều tháng quen nhau, tôi đưa em về gia mắt gia đình. Bố mẹ tôi rất hài lòng bởi em luôn khá giản dị, lễ phép, lại nhanh nhẹn. Còn em cũng rất ưng ý với sự dễ tính của bố mẹ tôi. Do đó, em đồng ý lời cầu hôn của tôi.

Tôi đã yêu em hơn cả yêu bản thân mình (Ảnh minh họa)

Sau khi về ra mắt ra đình, xác định rõ chuyện kết hôn, chúng tôi ở gần nhau nhiều hơn. Tuy nhiên tôi và em chưa bao giờ đi quá giới hạn. Em nói:

- Dù mình đã xác định cưới nhau, em yêu anh, nhưng em hi vọng rằng điều tốt đẹp nhất là dành cho ngày cưới.

Tôi không vì sự từ chối của em mà nghi ngờ tình cảm em dành cho mình. Tôi tôn trọng em hơn bởi như thế có nghĩa em là một người phụ nữ có gia giáo. Có một điều lạ từ khi tôi và em bên nhau, đó là thỉnh thoảng buổi tối em có điện thoại nhưng mỗi khi tôi ở đó là em lại không nghe máy.

- Ai gọi vậy em? Sao em không bắt máy?

- Khách hàng anh ạ. Bây giờ là giờ nghỉ rồi, có gì mai em điện lại cho họ sau.

-Biết đâu có việc gì gấp họ cần thì sao?

- Không sao đâu anh, dù gấp thì bây giờ cũng không giải quyết được. Em nghe điện nhưng sếp em không nghe điện thì cũng vậy thôi.

Thấy em nói vậy tôi cũng thôi. Như thế thì tôi và em càng có nhiều thời gian bên nhau hơn. Thế nhưng trước khi hôn lễ được tiến hành khoảng 1 tháng, tôi bỗng bắt gặp một cảnh tượng khủng khiếp.

Hôm đó em nói rằng phải đi công tác hai ngày, tối đó sẽ không về. Em thường xuyên đi công tác nên tôi cũng không buồn nhiều, rất thoải mái đưa em ra bến xe.

Tối đó tôi nhận nhiệm vụ cùng sếp đi tiếp khách dưới Hải Phòng. Sau khi ăn uống, hát hò tại khách sạn lớn nhất thành phố, tôi và sếp ra về. Vừa ra đến cửa thì tôi bắt gặp một nam một nữ say lướt khướt đang ôm ấp nhau tiến vào. Người nam nhìn qua có vẻ ăn chơi, còn người nữ thì ăn mặc khá gợi cảm. Có chút hơi men vào nên tôi chỉ thoáng nhìn qua hai người họ. Thế nhưng đi được vài bước, tôi bỗng sững người lại, người con gái kia, trông sao giống giống em?

Tôi lập tức quay lại. Người phụ nữ đó son môi đỏ chót, trang điểm tỉ mỉ, ăn mặc gợi cảm, đôi tay trắng mịn đang ôm lấy người đàn ông. Hoàn toàn không phải người vợ tương lai giản dị, lễ phép của tôi. Hai hình ảnh hoàn toàn trái ngược nhau. Nhưng, lại đúng là một người.

(Ảnh minh họa)

Dù chưa hiểu tại sao em ở đây, tại sao em lại khác ngày thường đến thế nhưng tôi vẫn lao đến lôi em ra đằng sau và cho tên đàn ông kia một đấm. Cả em và gã đàn ông kia đều bất ngờ. Sau cú đấm của tôi thì hai người mới tỉnh hơn một chút. Nhận ra tôi, em hoàn toàn hoảng loạn, không nói được câu gì. Còn tôi cũng không thể nói tiếp được câu gì khi nghe có người nói:

- Ôi trời ơi sao lại đánh bạn trai người ta vậy?

- Ừ đúng đó, anh ta là ai? Tự dưng nhảy vào đánh người yêu của người ta thế?

Tôi chết đứng người. Bạn trai? Bạn trai em không phải là tôi sao? Tất cả bọn họ đều lầm rồi. Tôi mới là bạn trai em, mới là chồng sắp cưới của em!

Nhưng rồi tôi cũng phải hủy đám cưới trong mơ của mình. Em không phải là người con gái hiền lành, ngoan ngoãn như tôi vẫn tưởng. Bao lâu nay, em dùng cái vỏ bọc hoàn hảo đó để đánh lừa tôi.

Tôi có nên cảm thấy may mắn vì đã phát hiện ra sự thật về con người em ngay trước thềm đám cưới như thế này?

Phượng Chi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới