THỜI TRANG » Thời trang sao

4 kiểu tóc lý tưởng cho mặt dài

Thứ tư, 04/07/2012 15:26

“Hàm răng mái tóc là góc con người”. Mái tóc là một trong những yếu tố quan trọng để người đối diện cảm nhận rõ sức hút của bạn. Bạn gái có khuôn mặt dài thì việc để kiểu tóc thế nào cho phù hợp cũng rất được quan tâm.

Với khuôn mặt dài khi tạo kiểu tóc, bạn cần phá vỡ chiều dài bằng cách thêm chiều ngang cho khuôn mặt, giúp hai bên má thêm bầu bĩnh, đồng thời làm cho khuôn mặt bạn đầy đặn, tròn trịa hơn.

Chúng tôi mời bạn tham khảo 4 kiểu tóc dưới đây để tạo sự thay đổi kì diệu cho khuôn mặt dài.

1.Kiểu tóc xoăn dài

Có thể nói, tóc xoăn hợp với rất nhiều khuôn mặt, tuy nhiên với mỗi một khuôn mặt chỉ cần thay đổi một chút ở phần mái hay độ dài của tóc cũng tạo nên sự khác biệt về việc thay đổi cấu trúc của khuôn mặt.

Bạn thích để kiểu tóc xoăn dài, nên chọn xoăn bồng lọn to, tạo cảm giác đầy đặn cho khuôn mặt. Những lọn tóc xoăn thả nhẹ hai bên vai sẽ giúp che đi đôi gò má gầy và xương rất dễ nhận thấy ở khuôn mặt dài, đồng thời tôn được vẻ đẹp quý phái, kiêu sa của bạn.

Liv Tyler

Bạn nên để tóc mái cắt cụp hay sấy phồng rẽ lệch sang một bên. Với tóc mái như vậy, sẽ giúp vầng trán cao của bạn không bị trơ, khuôn mặt của bạn giờ đây đã hài hòa, đầy đặn hơn rất nhiều.

2.Kiểu tóc xoăn ngắn

Nếu kiểu tóc xoăn dài mang đến sự sang trọng, quý phái, thì xoăn ngắn được không ít các cô nàng ưa chuộng bởi vẻ trẻ trung và hiện đại của nó.

Bạn gái khuôn mặt dài nên chọn xoăn ngắn, phần tóc xoăn vểnh ngược hai bên có cảm giác như mở rộng phần cằm, đồng thời phần trán cũng được thu hẹp bớt bằng cách để một ít tóc mái. Với kiểu tóc này không những che được khuyết điểm, giúp khuôn mặt bạn tròn trịa hơn mà trông bạn còn vô cùng cuốn hút và xinh đẹp.

Jessica Alba

Lưu ý:

Với kiểu tóc xoăn, không nên chọn xoăn lọn nhỏ hay tóc đánh rối quá xù, điều này sẽ làm bạn thất vì sự lựa chọn của mình đã không khắc phục được khuyết điểm trên khuôn mặt.

3.Tóc Bob

Kiểu tóc Bob trở nên khá “hot” vào những ngày hè nóng nực bởi sự gọn gàng, trẻ trung, đầy cá tính của Style này mang lại. Tùy từng khuôn mặt khác nhau mà tóc Bob cũng được cắt tỉa khác nhau.

Với khuôn mặt dài, bạn nên thiết kế kiểu tóc Bob không có cắt tỉa, ôm gọn khuôn mặt. Tạo kiểu tóc như vậy khiến gương mặt dài của bạn bỗng dưng “biến mất”.

Victoria Beckham

Lưu ý

Kiểu tóc Bob cắt tỉa chỉ phù hợp với khuôn mặt tròn, bởi vậy với khuôn mặt dài bạn không nên cắt tỉa, việc cắt tỉa làm mặt bạn dài hơn mà thôi.

4.Tóc ép suôn dài

Bạn yêu vô cùng mái tóc dài và không muốn có quá nhiều thay đổi thì mái tóc dài được cắt tỉa khéo léo là sự lựa chọn dành cho bạn.

Để mái tóc dài không làm lộ khuyết điểm, bạn nên tỉa tóc thành nhiều tầng. Với kiểu tóc này, gương mặt bạn sẽ tròn đầy hơn và vẫn giữ được nét dịu dàng, nữ tính.

Kim Kardashian

Lưu ý khi chọn phụ kiện:

- Với khuôn mặt dài bạn nên đeo hoa tai hình đèn chùm có kiểu dáng đơn giản, hoa tai ba góc cạnh. Hoa tai hình tròn, hình tam giác, hình vuông cũng giúp khuôn mặt bạn tròn đầy hơn.

- Tránh những đôi hoa tai dài lủng lẳng, những đôi hoa tai như vậy sẽ làm khuôn mặt bạn dài hơn đấy.

2Sao