THỜI TRANG » Thời trang sao

6 món đồ trang sức có một câu chuyện hấp dẫn để kể cho chúng ta

Thứ hai, 13/03/2023 11:21

Đối với nhiều người trong chúng ta, những món đồ trang sức không chỉ là phụ kiện đáng trân trọng mà còn truyền lại những câu chuyện hấp dẫn mà những món đồ trang sức gia truyền ẩn giấu.

Hôm nay, chúng tôi muốn đi sâu vào những câu chuyện ngoạn mục mà những món đồ trang sức nổi tiếng thế giới có thể kể cho chúng ta. Từ chiếc vòng cổ bằng ngọc lục bảo từng được Công nương Diana đeo cho đến viên kim cương màu vàng Tiffany lộng lẫy, những viên đá này đã trải qua rất nhiều thử thách trước khi chúng góp mặt trong bộ sưu tập những món đồ trang sức giá trị nhất thế giới.

1. Vòng cổ ngọc lục bảo của Nữ hoàng Mary

Vào ngày 2 tháng 12 năm 2022, Catherine, Công nương xứ Wales, lấp lánh trong chiếc váy màu xanh lá cây tuyệt đẹp được bổ sung bởi một chiếc vòng cổ bằng ngọc lục bảo và kim cương tại một sự kiện chính thức ở Boston, Hoa Kỳ. Đây là chiếc vòng cổ mà Công nương Diana từng đeo, và món đồ trang sức lộng lẫy ban đầu thuộc về Nữ hoàng Mary, người đã mua nó từ Ấn Độ vào năm 1911. Năm 1985, Công nương Diana đã khiến cả thế giới ngạc nhiên khi thay vì đeo chiếc vòng quanh cổ, cô ấy chọn đeo nó như một chiếc băng đô trên trán. Sự lựa chọn phong cách khác thường này một lần nữa chứng minh rằng Công nương Diana là một người nổi loạn thời trang thực sự, người không ngại chấp nhận những rủi ro nhỏ về thời trang bất chấp danh hiệu của mình.

2. Viên kim cương vàng Tiffany

Đây là một trong những viên kim cương màu vàng lớn nhất và tốt nhất trên thế giới. Viên đá thô nặng 287,42 carat được phát hiện vào năm 1877 ở Nam Phi và sau đó được người sáng lập công ty trang sức, Charles Lewis Tiffany mua lại. Để tăng cường màu sắc khác thường của nó, viên đá đã được cắt và ngày nay, nó nặng 128,54 carat.

Viên kim cương được biết là chỉ có 4 phụ nữ đeo , bao gồm Audrey Hepburn, người đã đeo chiếc vòng cổ có viên kim cương trong các bức ảnh quảng cáo cho Bữa sáng ở Tiffany's và Lady Gaga, người đã đeo nó trong lễ trao giải Oscar lần thứ 91 vào năm 2019. Bạn thích kiểu vòng cổ nào nhất: chiếc của Audrey Hepburn hay chiếc mà Lady Gaga đeo?

3. Vòng tay báo của Wallis Simpson

Một chiếc vòng tay hình con báo nằm từng thuộc sở hữu của Quận chúa Windsor, người nổi tiếng bởi cuộc tình với Vua nước Anh Edward VIII, đã trở thành chiếc vòng tay đắt nhất mọi thời đại khi được bán với giá 7 triệu USD.

Chiếc vòng tay đính kim cương và đá mã não sáng loáng do hãng Cartier chế tác. Chủ nhân mới của nó đã trả 7 triệu USD để sở hữu chiếc vòng tay độc nhất vô nhị dù vài viên đá đã bị thất lạc. Đây là mức giá kỷ lục cho một món đồ trang sức của hãng Cartier và cũng là kỷ lục cho một chiếc vòng tay từng được bán đấu giá.

4. Viên kim cương Hy vọng

Chỉ cần tưởng tượng - viên kim cương lớn, 45,52 carat, màu xanh đậm này được hình thành sâu trong lòng đất khoảng 1,1 tỷ năm trước! Theo các chuyên gia, lịch sử của nó bắt đầu ở Ấn Độ vào thế kỷ XVII. Trong suốt thời gian tồn tại lâu dài của mình, viên đá đã đổi chủ và thậm chí đã bị đánh cắp tại một thời điểm khi đi từ Ấn Độ đến Pháp, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, nơi nó được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia ở Washington, DC.

Viên kim cương từ lâu đã được bao quanh bởi những huyền thoại và mê tín. Đặc biệt, một số người tin rằng nó mang lại xui xẻo cho bất cứ ai sở hữu nó. Trên thực tế, những huyền thoại như vậy chỉ nâng cao sức hấp dẫn của viên đá, nâng cao giá trị của nó.

5. Vòng cổ kim cương L'Incomparable

Chiếc vòng cổ kim cương Mouawad L'Incomparable được coi là một trong những chiếc vòng cổ có giá trị nhất thế giới, trị giá 55 triệu USD, phá kỷ lục thế giới vào năm 2013, theo Kỷ lục Guinness Thế giới.

Chiếc vòng cổ kim cương trắng 229,52 carat đáng kinh ngạc này có viên kim cương màu vàng 407,48 carat lơ lửng tuyệt đẹp. Các nhánh vàng của chiếc vòng cổ chứa những viên kim cương có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, làm cho thiết kế trông thật tự nhiên và duyên dáng.

6. Mặt dây chuyền ngọc trai của Marie Antoinette

Mặt dây chuyền từ thế kỷ 18 này có ngọc trai và kim cương từng thuộc về Nữ hoàng Marie Antoinette. Người ta tin rằng mặt dây chuyền này có thể là một phần của bộ sưu tập trang sức mà Marie Antoinette và Louis XVI mang theo khi họ cố gắng chạy trốn khỏi cung điện. Những món đồ trang sức được đóng gói cẩn thận sau đó được gửi đến Vienna để cháu trai của Marie Antoinette cất giữ.

Vào năm 2018, mặt dây chuyền đã được bán đấu giá với giá 36 triệu USD, được coi là kỷ lục thế giới đối với một viên ngọc trai.

Bạn có món đồ yêu thích nào trong bộ sưu tập trang sức của mình không? Câu chuyện đằng sau nó là gì?

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới