THỜI TRANG » Thời trang sao

7 chiếc túi xách hàng hiệu được đặt tên theo các biểu tượng nữ nổi tiếng

Thứ bảy, 04/02/2023 15:30

Những chiếc túi hàng hiệu ra mắt công chúng, được lấy tên từ những người nổi tiếng đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả và tín đồ thời trang.

1. Công nương Diana: Quý bà Dior

Ban đầu chiếc túi yêu thích của Công nương Diana được gọi là Chouchou, đã được đệ nhất phu nhân Pháp tặng vào năm 1995 trước khi phát hành, theo tạp chí Vogue. Đến năm 1996, Dior đổi tên chiếc túi theo tên Công nương Diana.

Kể từ đó, Lady Dior đã được thiết kế lại với nhiều màu sắc, kích cỡ và hình dạng khác nhau, đồng thời là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của các biểu tượng thời trang hiện đại từ Paris Hilton và Sarah Jessica Parker, cho đến Jisoo của Blackpink và siêu sao người Malaysia Dương Tử Quỳnh.

2. Amal Clooney: Ballin Amal

Amal Clooney vươn tới vị thế ngôi sao toàn cầu khi kết hôn với cựu binh Hollywood George Clooney, nhưng nữ luật sư người Anh đã tự vạch ra con đường riêng và tránh xa showbiz. Theo hồ sơ của trường Luật Columbia, người phụ nữ 44 tuổi này chuyên về nhân quyền và luật pháp quốc tế. Không có gì ngạc nhiên khi cô đạt được địa vị cao trong xã hội.

Biểu tượng phong cách đã được công nhận bởi Ballin, một thương hiệu giày của Ý, đã đặt tên cho một trong những chiếc túi của mình là The Amal. Vào năm 2014, chiếc túi được bán lẻ với giá khoảng 1.200 USD (hơn 28 triệu đồng) mặc dù không rõ liệu nó có còn bán trên thị trường hay không.

3. Selena Gomez: Coach’s Selena Trail

Là một phần trong mối quan hệ hợp tác trị giá hàng triệu đô la của Selena Gomez với Coach, nữ ca sĩ 30 tuổi đã tiết lộ chiếc túi Selena Trail mang tính biểu tượng với nhiều màu sắc khác nhau.

Thiết kế hoa mẫu đơn/vàng phiên bản giới hạn đi kèm với một thẻ tay có chữ ký của ngôi sao và được niêm yết với giá 370 USD (hơn 8 triệu đồng) trên trang web của hãng khi nó được phát hành vào năm 2018, mặc dù nó đã được bán hết từ đó.

4. Công nương Grace Kelly: Hermès Kelly

Theo Hermès, Công nương Grace Kelly của Monaco được chụp ảnh khi đang ôm chiếc túi huyền thoại của thương hiệu trước bụng để che giấu việc mang thai của mình khỏi các tay săn ảnh vào những năm 1950. Mặc dù chiếc túi đã tồn tại từ năm 1852, nhưng theo Sotheby's, phải đến khi biểu tượng Hollywood khoác lên người vẻ đẹp đó, nó mới nổi tiếng toàn cầu.

Bức ảnh đã khiến cả thế giới phát cuồng khi phụ nữ xếp hàng tại các cửa hàng để hỏi mua “túi Kelly”. Năm 1977, thương hiệu đổi tên người mẫu thành Kelly. Ngày nay, Kelly được coi là một trong những lựa chọn đắt tiền nhất trong bộ phận túi xách.

5. Jackie Kennedy: The Jackie của Gucci

Jackie Kennedy vẫn được tôn sùng là một trong những đệ nhất phu nhân thời trang nhất trong lịch sử nước Mỹ và bất cứ thứ gì bà mặc đều gây chú ý.

Ban đầu chiếc túi được gọi là G1244. Tuy nhiên, Kennedy đeo túi của Gucci vào những năm 70 và 80 thường xuyên đến nỗi nó được gọi là "Jackie”. Đến năm 1971, chiếc túi chính thức đổi tên và phong cách hobo đã mang di sản của nó vào những sàn diễn mới nhất của Gucci.

6. Nina Simone: Túi Nina của Gabriela Hearst

Gabriela Hearst đã đặt tên cho một trong những chiếc túi của mình theo nghệ sĩ và nhà hoạt động xã hội Nina Simone.

Ra mắt vào năm 2016, chiếc túi có tay cầm trên cùng được tạo ra với kiểu dáng túi đặc biệt và được chế tác từ da nappa mịn của Ý. Mặc dù Simone không bao giờ được nhìn thấy nó kể từ khi bà qua đời vào năm 2003, nhưng chiếc túi này tỏ lòng kính trọng đối với nhà lãnh đạo phong trào dân quyền Hoa Kỳ và vẫn là lựa chọn phổ biến của các biểu tượng phong cách ngày nay.

Nhà thiết kế còn có một chiếc túi mang tên nữ diễn viên Demi Moore.

7. Jane Birkin: Hermès Birkin

Một chiếc Hermès Birkin nổi tiếng với mức giá cực kỳ xa xỉ, với một số mẫu bán lại có giá lên tới 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng) một chiếc.

Ý tưởng về chiếc túi “It” khổng lồ của thế giới đã thành hiện thực khi nữ ca sĩ kiêm diễn viên người Anh gốc Pháp, Jane Birkin ngồi cạnh một giám đốc điều hành của Hermès trên một chuyến bay và nói rằng cô đang tìm kiếm một chiếc túi phù hợp cho một bà mẹ trẻ. Từ đó, chiếc túi ra đời và được đặt tên là Hermès Birkin.

Trong khi một số người nổi tiếng như Kylie Jenner và Cardi B sở hữu hàng chục chiếc Birkin, thì người phụ nữ đầu tiên đứng sau cái tên này, hiện đã 76 tuổi, rõ ràng chỉ sở hữu năm hoặc sáu chiếc trong đời. Jane Birkin sử dụng một chiếc mỗi lần và quyên góp chiếc trước cho tổ chức từ thiện trước khi thay thế nó.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới