THỜI TRANG » Thời trang sao

8 bộ váy hè của Công nương Diana vẫn khiến tạp chí Vogue phải tấm tắc mãi không thôi, đến mặc váy bầu cũng xinh đẹp

Thứ tư, 11/08/2021 11:57

Không chỉ được biết đến với nhan sắc có một không hai, Công nương Diana còn là biểu tượng thời trang của Hoàng gia với nhiều bộ trang phúc đến nay vẫn là kinh điển.

Công nương Diana cho đến nay vẫn là nhân vật huyền thoại của Hoàng gia Anh. Vẻ đẹp và thần thái vốn đã đủ thu hút, nhưng gu thời trang độc đáo càng khiến cho Công nương Diana thu hút trọn vẹn sự chú ý của đám đông mỗi khi xuất hiện.

Dám phá vỡ những nguyên tắc trang phục Hoàng gia, những bộ cánh của vị Công nương quá cố không những "gây sốt" vào thời điểm ấy mà còn giữ được tính thời trang cho đến tận bây giờ, trở thành nguồn cảm hứng mặc đẹp của nhiều người nổi tiếng.

Tạp chí Vogue đã điểm lại 8 lần Công nương Diana khiến công chúng trầm trồ với những bộ váy hè của mình.

Trong chuyến công du tới Úc để giao lưu tại trường học ở vùng Alice Springs, Công nương Diana đã mặc một chiếc váy vàng chanh rực rỡ của thương hiệu Jan van Velden. Chiếc váy có kiểu dáng cổ điển, tôn lên nét đẹp thuần khiết nhưng màu sắc rạng rỡ và cá tính, thổi nét hiện đại vào bối cảnh Hoàng gia lúc bấy giờ.

Công nương Diana nổi bật trong bộ váy màu vàng chanh, cho đến giờ Vogue vẫn phải khen ngợi gu thời trang không chút khiếm khuyết

Công nương Diana đã chiếm trọn spotlight tại đêm tiệc chiêu đãi tại Nhà hát Opera La Scala, Milan, Ý với trang phục của mình. Bộ váy dạ hội màu hồng lộng lẫy đến từ thương hiệu Victor Edelstein kết hợp cùng vương miện đội đầu - món quà từ Nữ hoàng Elizabeth khiến Công nương Diana giống như một đóa hoa kiều diễm.

Trên du thuyền Hoàng gia ở hành trình trăng mật với Thái tử Charles vào năm 1981, Diana đã lựa chọn chiếc váy trắng của thương hiệu Donald Campbell. Hoạ tiết hoa to bản đính trên váy đã mang đến một vẻ ngoài cực kỳ nữ tính nhưng không kém phần sang trọng và rạng rỡ cho cô dâu mới cưới.

Công nương Diana từng thừa nhận rằng mình là fan cuồng với trang phục màu chấm bi. Trong một chuyến công du tới Thái Lan, bà mặc một chiếc váy Alistair Blair nhỏ nhắn và mũ rộng vành từ thương hiệu quen mặt với giới Hoàng gia: Philip Somerville.

Catherine Walker là nhà thiết kế gốc Pháp, thành lập thương hiệu thời trang mang tên mình tại Anh vào năm 1979. Đây là thương hiệu thời trang yêu thích của Diana từ lúc bà làm dâu Hoàng gia cho đến khi qua đời. Thực tế cũng chứng minh khí chất tao nhã mà hiện đại của Công nương Diana rất hợp với thương hiệu này. Chiếc váy trắng xếp ly cổ điển này từng được mặc để xem giải đấu Cartier International Polo vào năm 1989.

Một trong những lý do Công nương Diana trở thành biểu tượng thời trang của Hoàng gia Anh chính là sự hài hòa giữa truyền thống và hiện đại trong trang phục. Vẫn là những kiểu dáng nền nã phù hợp với địa vị quý tộc, Công nương Diana lựa chọn những màu sắc ngọt ngào, trẻ trung, tôn lên thần thái tự tin của mình. Trong chuyến ghé thăm các quân nhân tại bệnh xá Royal Star & Garter vào năm 1991, Công nương Diana đã khoác lên mình chiếc váy Catherine Walker màu hồng, thu hút sự yêu mến của công chúng.

Một trong những chiếc váy làm nên thương hiệu của Công nương Diana chính là chiếc váy ngắn màu đen hở ngực của nhà thiết kế Christina Stambolian. Năm 1994, Công nương đã mặc chiếc váy này khi đến tham dự sự kiện tại phòng trưng bày Serpentine vào ngày bộ phim tài liệu về Thái tử Charles được phát sóng. Trong phim, Thái tử đã thừa nhận mình ngoại tình.

"Chiếc váy ly dị" đã đi vào lịch sử

Quãng thời gian mang bầu của Công nương Diana cũng luôn được khen ngợi vì gu thời trang đơn giản, thoải mái nhưng vẫn vẹn nguyên nét thanh lịch.

Những thiết kế của Catherine Walker cũng được Công nương Diana tiếp tục lựa chọn trong thời gian mang thai. Trong một trận đấu polo ở Windsor, Diana đã sánh vai cùng Thái tử Charles với chiếc váy có hoạ tiết kẻ caro chìm trên nền xanh baby blue dịu ngọt.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới