THỜI TRANG » Thời trang sao

Danh ca thập niên 80: Phong cách thời trang ngày ấy và bây giờ

Thứ sáu, 20/01/2023 06:59

Cùng nhìn lại hình ảnh của những danh ca nổi tiếng thập niên 80 và sau những năm tháng tuổi thanh xuân sôi nổi để thấy sự "đột phá" về phong cách thời trang của họ.

Nữ danh ca Paula Abdul với những lọn tóc xoăn bồng bềnh, mang phong cách thập niên 80. Hiện tại, cô diện trang phục thoải mái hơn và khoe kiểu tóc buông xõa. Sau nhiều năm, nhan sắc của nữ ca sĩ vẫn được nhận xét trẻ trung và quyến rũ.

Vào những năm thập niên 80, 'nữ hoàng nhạc pop' Madonna thực sự cho thấy phong cách và gu thời trang phù hợp với thời đại. Với mái tóc xoăn và trang điểm đậm. Ngày nay, dù không còn ở đỉnh cao nhan sắc nhưng Madonna vẫn là ngôi sao được nhiều người mến mộ. Nữ ca sĩ luôn bắt kịp xu hướng thời trang sang trọng và gợi cảm. Và cô ấy vẫn để tóc xoăn, tuy nhiên kiểu dáng đẹp và hiện đại hơn nhiều.

Những kiểu tóc xoăn bồng bềnh là mốt thời bấy giờ của ca sĩ biểu tượng của thập niên 80 - Barbra Streisand. Thế nhưng, hiện tại cô đang để kiểu tóc dài thẳng bóng mượt. Đây là một kiểu tóc tuyệt vời giúp cô trẻ trung hơn tuổi rất nhiều.

Với chiếc băng đô, kiểu tóc to bản và khuyên tai, Cher đúng là một biểu tượng thời trang của thập niên 80. Nhưng hiện cô không còn dùng phụ kiện, thay vào đó chọn buông mái tóc xoăn để giúp mình trông trẻ trung và gợi cảm hơn.

Kylie Minogue của thập niên 80 cũng là biểu tượng thời trang với kiểu trang điểm mắt xanh, môi sẫm màu và áo khoác oversized. Nhưng nhìn phong cách hiện tại của nữ ca sĩ, khó ai có thể đoán được tuổi thực của cô.

Nhiều khán giả hiện nhìn lại ảnh của Cyndi Lauper vào những năm 80 sẽ không khỏi thắc mắc tại sao các danh ca của thập niên 80 lại chọn đánh phấn mắt xanh và son môi đỏ, nhuộm tóc vàng và cho đó là đẹp? Rõ rành nhìn vào ảnh hiện tại trông cô sang chảnh, hiện đại và cá tính hơn rất nhiều.

Cyndi Lauper cũng là một trong những danh ca thể hiện phong cách thời trang thịnh hành vào thời điểm đó: tóc xoăn lọn to, khuyên tai lớn và trang điểm đậm với mắt xanh và môi đỏ. Nhưng một điều cho thấy điểm không mất đi là kiểu tóc vàng của cô ấy. Hiện cô vẫn là ngôi sao nổi tiếng. Tuy nhiên, phong cách trang điểm đã nhẹ hơn. Một lớp son bóng màu hồng nhạt trên môi cô ấy phù hợp với bộ quần áo cô ấy đang mặc, và phấn mắt cũng được làm sáng hơn.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)