THỜI TRANG » Thời trang sao

Bản vẽ Quốc phục 'Cầu Tõm' gây tranh cãi, bị dân tình chê lạc hậu và mất vệ sinh

Thứ hai, 12/04/2021 13:43

Mới đây, các bản vẽ Quốc phục dành cho đại diện Việt Nam dự thi Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020 lần lượt được hé lộ. Trong đó, trang phục dân tộc "Cầu Tõm" gây tranh cãi gắt gao.

Theo chủ nhân bản vẽ cho hay, cô muốn truyền tải một nét văn hoá rất riêng trong đời sống của người Việt Nam từ xa xưa đến nay:

"Tôi biết ý tưởng này táo bạo nhưng 'Cầu Tõm' là một phần ký ức của những người dân sinh sống vùng quê, đặc biệt ở miền Tây. Chưa kể, 'Cầu Tõm' từng đi vào thơ ca ở khu vực Hà Nam Ninh (nay là Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định) và gắn liền với giai thoại '9 củ thành 10' vẫn lưu truyền đến ngày nay", Út Lành (sinh năm 2004), chủ nhân bản vẽ chia sẻ.

Nhìn vào hình thức bản vẽ có thể thấy, trang phục sử dụng một mô hình bằng gỗ. Bên dưới là phần tà được xử lý như dòng nước với các chú cá, tái hiện đúng hình ảnh "cầu tõm" ở thôn quê ngày xưa. Khi trình diễn, người mặc tháo gỡ phần mô hình, để lộ bodysuit gợi cảm bên trong.

Dù tổng thể trang phục cũng khá độc đáo nhưng ý nghĩa thì bị đa số dân mạng phản đối kịch liệt vì chẳng ai đi tuyên truyền văn hoá "cầu tõm", nó lạc hậu và hơi mất vệ sinh.

Đa số đều cho rằng ý tưởng này có phần phản cảm, khó trở thành trang phục dân tộc đi dự thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Giống như Quốc phục 'Bánh mì' mà hoa hậu Hoa hậu H'Hen Niê diện tại Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018, mì tôm hay nước mía, trà đá vỉa hè cũng được nhiều NTK lên ý tưởng.

Văn hoá trà đá vỉa hè của giới trẻ cũng mang lại niềm cảm hứng cho các NTK.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới