THỜI TRANG » Thời trang sao

Bộ váy dạ hội trứ danh của Công nương Diana được bán với giá 8 tỷ đồng

Thứ năm, 12/12/2019 14:47

Đây là trang phục dạ hội của cố Công nương Diana khi bà khiêu vũ với tài tử điển trai John Travolta tại Nhà Trắng vào tháng 11/1985, trong bữa tiệc theo lời mời của Tổng thống Ronald Reagan và đệ nhất phu nhân Nancy Reagan.

Chiếc váy xanh đậm, lộ vai của nhà thiết kế Victor Edelstein, hồi đầu tuần (9/12) đã được bán đấu giá tại nhà Kerry Taylor ở London, với mức giá dự kiến ban đầu là 250.000 - 300.000 bảng Anh (5,7 - gần 7 tỷ đồng).

HRP (Historic Royal Palaces - một tổ chức từ thiện độc lập trông coi các cung điện ở Anh) đã chi 264.000 bảng Anh (347.000 USD) để mua chiếc váy này hôm 10/12, sau khi nhà đấu giá Kerry Taylor Auctions không bán được chiếc váy với giá kỳ vọng trong cuộc đấu giá tại London hôm 9/12.

Chiếc váy màu xanh sậm được trưng bày tại phiên đấu giá của Kerry Taylor Auctions ở London.

Kết thúc phiên đấu giá, tổ chức từ thiện Historic Royal Palaces (Các Cung điện Hoàng gia lịch sử) đã trở thành chủ nhân mới của bộ trang phục huyền thoại này sau khi trả mức giá cao nhất. Đại diện tổ chức này tự hào chia sẻ họ vừa mua được "một phần của lịch sử".

"Chiếc váy dạ hội đã được bán sau cuộc đấu giá. Người bán vô cùng vui mừng vì kỷ vật quan trọng của Diana tiếp tục ở lại Anh", theo Reuters hôm 11/12 dẫn thông tin của nhà tổ chức đấu giá.

Công nương Diana đã diện bộ váy nhung xanh sậm này và đeo vòng cổ kết hợp giữa sapphire với ngọc trai khiêu vũ cùng tài tử Hollywood John Travolta tại một sự kiện ở Nhà Trắng tháng 11/1985. Travolta sau đó mô tả trải nghiệm đó giống như "một câu chuyện cổ tích". Mẫu váy trứ danh này đã được bà mặc 4 lần vào những dịp quan trọng.

Cố Công nương Diana trong chiếc đầm dạ hội trứ danh.

Nhà đấu giá Kerry Taylor cho biết bộ váy dạ hội này trước đó đã được một "quý ông lãng mạn" mua làm quà cho vợ vào năm 2013 với giá 200.000 bảng Anh. Tuy nhiên, chiếc váy đã nằm im trong tủ trong nhiều năm qua và cặp vợ chồng này muốn bộ trang phục được biết đến rộng rãi hơn.

Chiếc váy nhung này là sản phẩm của nhà tạo mốt Victor Edelstein. Bộ trang phục sau đó đã trở thành biểu tượng của bà. Lynn - người phụ trách tại Historic Royal Palaces cho biết Công nương Diana đã trở thành biểu tượng thời trang như cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy hay diễn viên Audrey Hepburn. Phong cách thời trang của bà "vượt thời gian, thanh lịch và vẫn rất phù hợp" cho tới ngày nay.

Ngọc Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới