THỜI TRANG » Thời trang sao

Cách Kate và Meghan bày tỏ lòng tôn kính với Công nương Diana qua những trang phục

Thứ bảy, 09/04/2022 14:06

Phong cách thời trang của Công nương Diana là nguồn cảm hứng của làng mốt thế giới. Các con dâu của bà thường xuyên mặc giống, thậm chí dùng trang sức của bà như một cách để tỏ lòng tôn kính. Cũng giống Kate, Meghan lựa chọn trang phục có nhiều điểm tương đồng với Công nương Diana.

Trở thành Công nương của nước Anh, Kate Middleton và Meghan Markle đồng thời phải để tâm hơn đến phong cách thời trang của họ. Thời trang cũng là cách khéo léo để thể hiện những thông điệp quan trọng mà một trong số đó là tỏ lòng tôn kính tới Công nương quá cố Diana. Đã nhiều lần, cả Kate lẫn Meghan bị bắt gặp xuất hiện trong váy áo ‘na ná' Công nương Diana, từ những bữa tiệc sang trọng của hoàng gia cho tới khoảnh khắc đời thường.

Hãy thử cùng điểm lại những dấu ấn của ‘phong cách Diana' trong trang phục mà Kate Middleton và Meghan Markle đã mặc nhé.

Váy chấm bi xanh

Nữ Công tước xứ Cambridge đã nhiều diện chiếc váy màu xanh nước biển nổi bật với cổ áo màu trắng của nhà thiết kế Alessandra Rich. Chiếc váy trông giống như một mẫu đương đại được Công nương Diana mặc trong buổi chụp ảnh tại Cung điện Kensington năm 1985.

Kate mặc chiếc váy này khi chụp chân dung gia đình trong kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Thái tử Charles vào năm 2018, và một năm sau đó, một lần nữa tham dự một sự kiện tại Công viên Bletchley.

Chiếc váy của Alessandra Rich đã được chứng minh là phổ biến với các nhân vật cấp cao khác: Vào năm 2018, bạn thân của Meghan và bạn diễn cũ của "Suits" Abigail Spencer đã mặc chiếc váy giống nhau trong đám cưới của Meghan và Harry, trong khi Ivanka Trump mặc nó với một chiếc thắt lưng trắng chunky đi cùng cha cô trong chuyến đi đến một nhà máy thép ở Illinois.

Áo khoác xanh lá

Meghan và Công nương Diana đã mặc những chiếc áo khoác màu xanh lá cây thêu tương tự nhau khi họ đang mang thai. Khi mang thai Hoàng tử Harry, phong cách của Công nương Diana đã thay đổi để phù hợp với làn da của cô với những chiếc váy bồng bềnh và áo khoác nổi bật. Trong chuyến thăm Bristol năm 1982, bà chọn chiếc áo khoác xanh thanh lịch với những chi tiết nhung và một chiếc mũ phù hợp.

Vào năm 2019, khi đến thăm một sự kiện Ngày thịnh vượng chung tại Canada House ở London, Meghan đã mặc một chiếc áo khoác Erdem màu xanh lá cây. Mặc dù đường cắt của nó hiện đại hơn, nhưng chiếc áo vẫn truyền tải được tinh thần của chiếc áo khoác quyến rũ của Diana.

Váy đỏ

Kate và Diana đứng trên bậc thang của Bệnh viện St Mary cách nhau hàng chục năm. Chiếc váy Jenny Packham màu đỏ với cổ Peter Pan của Kate xuất hiện để tưởng nhớ mẹ chồng quá cố. Sau khi sinh đứa con thứ ba, Hoàng tử Louis, vào năm 2018. Kate đã mặc một chiếc váy Jenny Packham màu đỏ với cổ áo ren Peter Pan để tạo dáng cho các nhiếp ảnh gia cùng chồng và đứa trẻ sơ sinh bên ngoài Lindo Wing tại Bệnh viện St. Mary ở London.

Chiếc váy này gợi nhớ đến chiếc áo khoác màu đỏ nổi bật, có phần cổ màu trắng, mà Diana đã mặc khi rời bệnh viện vào năm 1984, sau khi sinh Hoàng tử Harry.

Áo khoác đen

Meghan và Diana đều mặc áo khoác đen, mũ rộng vành và trâm cài hoa anh túc đỏ tới các sự kiện tưởng niệm. Năm 1990, Công nương Diana đã bày tỏ sự kính trọng của mình tại Nghĩa trang Chiến tranh Yokohama, Nhật Bản với chiếc áo khoác đen có khóa vàng, đội mũ rộng vành và chiếc áo cánh thắt nơ bằng lụa cùng tông màu.

Meghan mặc một chiếc áo khoác đen có khóa bạc của Stella McCartney và một chiếc nơ - mũ được trang trí bởi nhà chế tạo Stephen Jones khi tham dự các buổi lễ Ngày Chủ nhật Tưởng niệm hàng năm tại đài tưởng niệm chiến tranh Cenotaph ở Westminster - một sự kiện tôn vinh những người lính thiệt mạng trong thời chiến. Cả hai đều gim một chiếc trâm anh túc đỏ vào ve áo để tưởng nhớ những người đã mất.

Ngọc trai và vương miện

Vào tháng 7 năm 2017, nữ Công tước Kate tham dự bữa tiệc chiêu đãi chuyến thăm cấp nhà nước Tây Ban Nha trong chiếc vương miện huyền thoại của Công nương Diana. Vào tháng 10 năm 2018, cô lại đội Cambridge Lover's Knot trong lễ vinh danh Vua Willem-Alexander và Nữ hoàng Maxima của Hà Lan trong chuyến thăm Vương quốc Anh.

Phong cách trang phục của Kate ngày hôm đó phản ánh các yếu tố của bộ trang phục Diana mặc ở Vancouver năm 1986. Kate dường như đã chọn đôi hoa tai giống như Diana, được tạp chí Town & Country xác định là Collingwood Pearl Drop Earrings. Nhưng quan trọng hơn, cô ấy đã gắn một huy hiệu có dải ruy băng màu vàng, vương miện thu nhỏ.

Váy lệch vai

Năm 1996, Công nương Diana lộng lẫy trong chiếc váy satin Versace màu xanh lệch vai và các phụ kiện cùng tông màu tại buổi khiêu vũ bữa tối của Viện nghiên cứu Victor Chang ở Sydney.

Meghan được mời đến British Fashion Awards 2018 để công bố và trao cúp vinh danh “Nhà thiết kế trang phục nữ của năm” cho Clare Waight Keller đến từ thương hiệu Givenchy. Cô diện chiếc đầm nhung màu đen lệch vai dài qua chân thanh lịch, nhưng không kém phần quyến rũ.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới