THỜI TRANG » Thời trang sao

Củng Lợi: Đẹp mà không cần lộ liễu khoe thân

Thứ năm, 17/11/2011 10:56

Thời gian gần đây, người ta bắt gặp Củng Lợi trong những trang phục khoe vòng 1 căng đầy và nghĩ rằng, xét cho cùng, ngôi sao Hoa ngữ đẳng cấp thế giới này cũng không thoát khỏi trào lưu khoe hàng của các nghệ sĩ…

Nhưng thực tế thì không phải vậy. Củng Lợi ngày càng táo bạo và phá cách trong cách ăn mặc, nhưng cô không cần phải nhờ đến những trang phục kiệm vải mới khoe được nét đẹp của mình. Gu thời trang của Củng Lợi đẹp hơn cùng năm tháng và ngay chỉ khi diện áo sơ mi trắng và quần jean, mỹ nhân của Thu Cúc đi kiện vẫn đầy nét quyến rũ. Hãy cùng nhìn lại phong cách thời trang của Củng Lợi trong quãng thời gian hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật…

Củng Lợi ngày xưa - kín đáo, giản dị và có phần... quê kệch

Những ngày mới gia nhập làng nghệ, Củng Lợi hãy còn là cô học trò quê khẽ nép bên mình đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Cái gu thời trang của cô cũng vậy, giản dị đến không ngờ, nếu không muốn nói, vẫn giữ nét tỉnh lẻ của cô học trò mê đóng phim lần đầu lên thành phố.

Củng Lợi đã  từng lạm dụng các thiết kế xường xám cách điệu...  Những chiếc váy nửa đông nửa Tây không phải lúc nào cũng nhận được sự đánh giá cao của giới thời trang

Những tháng ngày đầu tiên sải bước trên thảm đỏ của những LHP trong nước và quốc tế, Củng Lợi vẫn rất kín đáo. Trang phục của cô đậm nét truyền thống và có hay chăng, chỉ là một chút cách tân cho thêm một chút gợi cảm. Có lẽ, đây là quãng thời gian người đẹp Hoa ngữ còn đang lúng túng trên con đường định hình phong cách cho mình. Cô nửa muốn giữ nét truyền thống quê hương trước bạn bè quốc tế, nhưng cũng mong mình được lộng lẫy thướt tha trong những chiếc váy dạ hội yêu kiều như các mỹ nữ phương Tây. Lưng chừng giữa 2 phong cách, Củng Lợi khiến người ta trầm trồ trước chiếc áo xường xám cách tân lần đầu, nhưng càng về sau, cô càng trở nên lạc lõng trên thảm đỏ. Thậm chí, có thể thấy, cô “nghiện” những chiếc váy khoe đôi vai trần nhưng lại kín cổ! Đó là Củng Lợi của những năm 2000!

Nhưng càng về sau, Củng Lợi càng chứng tỏ đẳng cấp của mình. Rời xa Trương Nghệ Mưu, khép lại mối tình với vị đạo diễn tài ba này, Củng Lợi táo bạo và gợi cảm hơn. Những chuyến đi đến với những kinh đô thời trang thế giới đưa nàng “Thu Cúc” quê mùa dần hóa thành thiên nga sang trọng. Củng Lợi ngày càng tự tin dạo bước trên thảm đỏ - sân khấu thời trang đặc biệt của giới nghệ sĩ với phong thái tự nhiên và quyến rũ mà hiếm nữ nghệ sĩ nào có được. Có lẽ, cô là một trong số ít các mỹ nhân đẹp hơn cùng năm tháng – vẻ đẹp mặn mà, chín chắn và gợi cảm toát ra từ nụ cười, dáng đi, hay đơn giản, là chỉ ở một hành động vẫy tay chào khán giả.

Người đẹp U50 thu hút mọi ánh nhìn

Củng Lợi thích những họa tiết lấp lánh

Tỏa sáng rạng ngời trên thảm đỏ LHP Cannes tháng 5/2011

Củng Lợi thích màu đen của những chiếc đầm dạ hội

Củng Lợi của ngày hôm nay thích diện những chiếc váy bó sát khoe khuôn ngực đầy, những bộ đầm dạ hội dạng đuôi cá khoe vòng 3 căng tròn những vẫn dễ dàng di chuyển, và cô có thể thu hút mọi ánh nhìn với những chiếc váy xòe thướt tha, yêu kiều. Đặc biệt, cô thích sử dụng các trang phục gắn đá cầu kỳ, tạo điểm nhấn ở ngực và eo. Điều đặc biệt là Củng Lợi không thích sử dụng những sắc màu mạnh như màu cam hay đỏ - có lẽ, những sắc màu này khiến cô cảm thấy mình mập mạp hơn. Đen, trắng, tím, ghi, xanh… là những sắc màu yêu thích của nữ diễn viên nổi tiếng này!

Sức hút từ những trang phục kín...

Củng Lợi đầy tự tin trong trang phục quần âu - sơ mi trắng hoặc vest sánh đôi cùng những nhân vật nổi tiếng

Tuy nhiên, nếu ai đó cho rằng, người đẹp Hoa ngữ này chỉ đẹp với những trang phục gợi cảm, thì đây là một nhận định có phần phiến diện. Với chiều cao lý tưởng và số đo 3 vòng đáng ngưỡng mộ, trong những trang phục vest, jumsuit, áo sơ mi trắng, Củng Lợi vẫn toát lên một nét quyến rũ riêng – nét quyến rũ của người phụ nữ tự tin và hoàn toàn làm chủ gu thời trang của chính mình. Do đó, không có gì lạ khi khán giả có thể thấy cô diện những trang phục rất đơn giản để sánh đôi cùng những nhân vật nổi tiếng trong giới.

 

Củng Lợi không hợp với mái tóc xoăn xù– kiểu tóc khiến khuôn mặt của cô thêm góc cạnh và tuổi tác thêm phần già đi. Luôn biết rút kinh nghiệm từ những sai lầm, giờ đây, khán giả sẽ gặp một Củng Lợi trẻ trung với tóc dài thẳng tha thướt, quý phái với tóc xoăn uốn nhẹ, hay kiêu sa với kiểu búi lỏng đằng sau.

Củng Lợi - đẹp mà không cần lộ liễu khoe thân! Cô không  thời trang và dường như, đang đứng ngoài vòng xoáy đầy cạm bẫy của  những bộ trang phục! Bởi những gì cô đang thể hiện cho thấy, người đẹp U50 này đang làm chủ phong cách thời trang của mình!

Eva