THỜI TRANG » Thời trang sao

Đào bới quanh chiếc váy có gì vui?

Thứ năm, 02/08/2012 17:20

Bỗng nhiên người đẹp trở thành “tội đồ” bởi phong cách thời trang hợp mốt và thời thượng.

Mớ rau muống chỉ vỏn vẹn 200 đồng là giá thành của một thời quá xa xôi. Áo đuôi tôm, quần ống rộng vải sa-tanh đen bóng bẩy hẳn cũng chẳng còn trong buổi đương đại. Cuộc sống luôn xoay vần và biến đổi không ngừng. Chính sự biến đổi ấy khẳng định rõ rệt hơn sự cấp tiến của con người trong nhịp sống hiện đại. Sự thay đổi khiến ai ai cũng dễ dàng nhận thấy là về nhu cầu ăn mặc của con người.

Hoa hậu Mai Phương Thuý  thể hiện phong cách sành điệu với những bộ trang phục đẹp của nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng. Đôi khi chính những mẫu trang phục gợi cảm lại khiến người đẹp bị xăm soi một cách thái quá.

Siêu mẫu Thanh Hằng thể hiện phong cách gợi cảm, tinh tế. Chính sự gợi cảm chừng mực giúp cô thu hút hơn. 

Ăn sang và mặc sành

Cùng với sự phát triển về kinh tế, khái niệm về ăn mặc cũng được nâng lên từ ăn no mặc ấm đến ăn ngon mặc đẹp và hiện tại là ăn sang mặc sành. So với 5 năm trước đây, phong cách thời trang của bạn trẻ Việt đã đẹp hơn gấp nhiều lần. Ngoài việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp, chỉn chu, nhiều bạn trẻ đã để ý đến cách xây dựng cho mình những phong cách riêng.

Những món hàng hiệu trứ danh, những bộ trang phục xa xỉ, những bộ váy áo được thiết kế riêng và cả những mẫu trang phục xuất xứ từ nước ngoài… đã giúp giới trẻ thêm thu hút và khẳng định phong cách của mình. Họ trở thành người sành điệu bởi luôn cập nhật xu hướng thời trang và biến mình thành những tín đồ thời trang thực thụ. Nhưng đôi khi, chính sự sành điệu mà một số cá nhân bị lọt vào danh sách “đen”. Danh sách luôn được đem ra mổ xẻ, đào bới bởi những bộ cánh thời thượng. Điển hình nhất và dễ dàng nhận thấy là những tên tuổi đình đám trong làng giải trí Việt. Đôi khi sự cấp tiến lại khiến một số người chưa kịp thích ứng. Từ nguyên nhân ấy cũng dẫn đến luồng tư tưởng luôn chỉ trích về phong cách gợi cảm của mỹ nữ Việt.

Với sở trường dòng nhạc dance sôi động, Thu Minh chọn cho mình phong cách gợi cảm với nhiều mẫu thiết kế "nóng bỏng".  Cô từng chia sẻ, có những trường hợp tai nạn váy áo vô tình tạo cơ hội tốt cho những người thích "mượn gió bẻ măng" và luôn chỉ trích một cách quá đà.

Diễn viên Ngọc Diệp luôn gây được sự chú ý bởi phong cách thời trang trẻ trung, gợi cảm và thời thượng. Nhưng không ít lần cô cũng là nhân vật được gán cho những mỹ từ không mấy lọt tai.

“Đào” váy hơn “đào” đường?

Ở những năm 2008 - 2009 không ít người bức xúc về chuyện đào đường. Những con phố đẹp trong thành phố bỗng trở nên ngổn ngang và mịt mù bụi bặm. Có hàng trăm ngàn lý do về tiến độ ì ạch của việc đào đường. Câu chuyện đào lên, lấp xuống và rồi lại đào gây bức xúc trong dư luận. Nhiều đoạn đường không được “yên thân” khi liên tục bị đào xới. Hiểu theo nghĩa đen thì nhiều người đẹp trong làng giải trí Việt cũng khó lòng yên thân khi chuyện váy áo của mình liên tục bị đào bới giống như vậy.

Mặc hàng thiết kế thì bị cho là mặc hàng nhái. Dù rằng quan điểm về sự trùng lắp ý tưởng hay hội nhập xu hướng còn quá mơ hồ. Mặc hàng hiệu thì bị cho rằng quá xa xỉ, sống ích kỷ và chưa quan tâm đến cộng đồng. Đặc biệt, ăn mặc sexy lại được xét ngay vào danh sách phản cảm - danh sách luôn được nhắc không ngừng nghỉ trong nhiều bài viết trên nhiều trang tin tức, báo chí điện tử. Một số người đẹp vô tình vướng phải tai nạn váy áo vô tình trở thành nhân vật chính của những chuyên đề đào bới.

Chưa bao giờ váy áo của phái đẹp lại được chú ý và soi xét một cách kỹ lưỡng trong khoảng thời gian 2010 trở lại đây. Nhưng cách “soi mói” và luôn đào xới cật lực về phong cách sexy khiến không ít người ngao ngán. Tất nhiên, không thể nào cổ xuý cho việc ăn mặc quá hở hang và ảnh hưởng xấu tới phong cách ăn mặc của giới trẻ. Nhưng giữ nguyên những nguyên tắc cũ kỹ về việc “kín cổng cao tường” trong lối ăn mặc dễ khiến nhiều người rơi vào cảnh tụt hậu, trong khi làng thời trang thế giới luôn nóng hổi với những mẫu mới, mốt mới.

Những người đẹp sáng giá của làng giải trí Việt lại là người tiên phong trong việc cập nhập xu hướng lại trở thành những “tội đồ”. Nhìn theo hướng tích cực, ở một góc độ nào đó họ vốn dĩ là những người thổi bùng xu hướng và giúp cho giới trẻ Việt tiếp cận nhanh hơn với dòng chảy của thời trang ứng dụng thế giới.

VNNM/tinnhanh