THỜI TRANG » Thời trang sao

Hành trình lột xác trên thảm đỏ của Phạm Băng Băng

Thứ ba, 18/06/2013 15:32

Từ một diễn viên có phần kém nổi bật trong các sự kiện văn hóa, Phạm Băng Băng đã trở thành “nữ hoàng thảm đỏ châu Á”.

Trong làng giải trí Hoa ngữ, Phạm Băng Băng được xem là tên tuổi được giới thời trang thế giới săn đón nhiều nhất. Vừa bước sang tuổi 32, với nhan sắc lộng lẫy, Phạm Băng Băng là “thỏi nam châm” thu hút mọi sự chú ý của truyền thông quốc tế và cô luôn là chọn lựa hàng đầu của các thương hiệu.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, Phạm Băng Băng khi mới 20 tuổi cũng chỉ có phong cách thời trang thảm đỏ khá quê mùa. Những năm 2003-2006, dù thường xuyên có mặt trên thảm đỏ các kỳ LHP trong và ngoài nước như Kim kê Bách Hoa, Hoa Biểu hay LHP Thượng Hải, LHP Tokyo nhưng cô chẳng hề ghi được dấn ấn nào.

Những bộ trang phục thời điểm đó của Phạm đều bị chê màu mè và không thể so bì với các đàn chị. Gương mặt của cô sắc nhưng thiếu nét đài các.

Năm 2007, tại LHP Berlin, Phạm Băng Băng xuất hiện với bộ xường xám màu hồng in họa tiết  tre trúc, rồi bộ trang phục lụa trắng in tranh thủy mặc và tay chiếc quạt trầm cổ xưa. Dù trang phục đậm chất Trung Hoa, nhưng vẻ đẹp của Phạm Băng Băng chỉ được “lướt qua”.

Từ năm 2009, Phạm Băng Băng bắt đầu trở thành gương mặt đại diện luôn xuất hiện trên hàng ghế đầu tại các show diễn của Giorgio Armani, Salvatore Ferragamo, Atelier Versace, Christian Dior.

Cũng trong giai đoạn này, Phạm Băng Băng đã ghi danh “nữ hoàng thảm đỏ Phương Đông” khi luôn là tâm điểm bởi vẻ đẹp, sự tinh tế trong gu ăn mặc và phong cách quý phái.

Độ phủ sóng rộng khắp đã đưa cô trở thành biểu tượng mới của thời trang. “Búp bê Trung Hoa” luôn có mặt trong danh sách các ngôi sao mặc đẹp nhất. Đó là danh hiệu Người phụ nữ đẹp nhất 2012 do tạp chí Esquire Trung Quốc bình chọn, là một trong những sao mặc đẹp nhất 2012 theo Vanity Fair ấn bản Mỹ, hay ngôi sao sành điệu nhất năm của tạp chí Elle Mỹ. Nhiều người còn tin rằng sẽ còn rất lâu nữa, Trung Quốc mới có một Phạm Băng Băng thứ hai.

Theo Tiin.vn