THỜI TRANG » Thời trang sao

Màu sắc quần áo hay mặc nói gì về tính cách của bạn?

Thứ năm, 10/03/2022 10:50

Màu sắc trang phục làm nổi bật những phẩm chất nhất định trong tính cách của chúng ta, đây là quan điểm đã được các nhà tâm lý học chứng minh. Hãy tiếp tục đọc nếu bạn muốn tìm trang phục hoàn hảo để phát đi thông điệp tinh tế cho dịp đặc biệt sắp tới của mình.

Màu đen

Màu đen được rất nhiều nhà thiết kế và tín đồ thời trang đánh giá cao, bởi chúng mang đến sự thanh lịch, sang trọng. Trước cuộc họp quan trọng hay các dự án lớn, một bộ trang phục đen sẽ khiến người xung quanh phải thực sự tập trung vào bạn.

Màu sắc trang phục nói gì về tính cách của bạn?

Màu trắng

Trong văn hóa phương Tây, trắng được coi là màu sắc của sự hoàn hảo. Chúng thường được liên tưởng đến ánh sáng, sự tinh khiết, trong sáng và thơ ngây. Khi nhìn vào màu sắc này, đa phần sẽ cảm nhận những điều rất tích cực.

Màu tím

Tím được coi là màu sắc của hoàng gia, toát lên sự sang trọng, giàu có và tinh tế. Đây cũng chính là lý do nhiều người lựa chọn tông màu này khi tham dự các sự kiện quan trọng.

Màu hồng

Các tông màu hồng đậm có thể khơi dậy cảm xúc liên quan đến niềm vui và sự phấn khích. Nhưng màu hồng nhạt (pastel) lại thể hiện sự thư giãn, thậm chí là thiếu năng lượng. Trong lĩnh vực kinh doanh ở phương Tây, màu hồng chỉ được khuyến khích sử dụng ở mức độ vừa phải. Thường thì các thương hiệu quần áo dành cho phụ nữ, tổ chức vì nữ giới sẽ dùng logo màu hồng. Thông điệp chính của màu hồng là sự ngây thơ, tình yêu, sự cống hiến và sự hào phóng.

Màu vàng

Về mặt tâm lý, màu vàng thường gợi lên sự mạnh mẽ, cá tính. Đồng thời nó còn liên quan đến mặt cảm xúc, sự sáng tạo và lòng tự trọng cao. Nhìn vào màu vàng, đối phương sẽ cảm nhận được sự nhiệt tình, năng động cùng tâm trạng hào hứng, vui vẻ của người mặc.

Màu đỏ

Màu đỏ không chỉ gắn liền với niềm đam mê, sức mạnh, sức sống và tình yêu, mà còn là biểu tượng của sự nguy hiểm, hung hãn và căm thù. Trong thời trang, nó mang lại cảm giác hướng ngoại, quyền lực và sức sống.

Xanh lam

Màu xanh da trời có tác dụng làm dịu. Theo các nhà tư vấn thời trang, màu xanh da trời phù hợp cho các cuộc phỏng vấn xin việc vì nó tượng trưng cho lòng trung thành. Nhiều người cho rằng đây cũng là lý do đồng phục của các sĩ quan cảnh sát thường có màu xanh.

Màu nâu

Mặc trang phục màu nâu trong các cuộc họp sẽ giúp bạn tự tin truyền đạt các thông tin mới mẻ và khó nói với các đồng nghiệp. Bởi vì người ta cho rằng màu nâu sẽ tạo ra bầu không khí trung lập cho các cuộc thảo luận.

Màu xanh lá cây

Xanh lá thường được liên tưởng gắn kết với thiên nhiên và cũng là màu sắc cân bằng cảm xúc. Nó tạo cảm giác tươi mát, hài hòa và cân bằng đối với người nhìn.

Màu xám

Là màu sắc tượng trưng cho sự tập trung và tinh tế, sắc xám thường toát lên vẻ uy quyền và phong thái đĩnh đạc. Đặc biệt, đây còn là màu sắc phổ biến được nhiều người lựa chọn để tham gia phỏng vấn (chỉ xếp sau màu xanh nước biển).

Màu cam

Bản chất của màu sắc này gợi lên sự độc lập, tự chủ và ý chí chiến đấu. Bên cạnh việc truyền tải nguồn năng lượng mạnh mẽ, những trang phục có gam màu này còn thể hiện khả năng cạnh tranh và ý chí chiến đấu đến cùng.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới