THỜI TRANG » Thời trang sao

Những mẫu giày khiến các quý cô Hoàng gia yêu thích và biến nơi công cộng thành sàn diễn thời trang

Thứ tư, 17/08/2022 14:36

Các thành viên Hoàng gia Anh luôn thể hiện sự chỉn chu, nghiêm chỉnh mỗi lần xuất hiện trước công chúng, đặc biệt là nữ giới. Từ kiểu tóc, trang phục đến trang điểm đều được họ chăm chút, chuẩn bị kỹ lưỡng một cách tinh tế. Giày dép cũng không phải là ngoại lệ.

Giày cao gót tại lễ đăng quang Nữ hoàng Elizabeth II

Vào ngày 2 tháng 6 năm 1953, Công chúa Elizabeth trở thành Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh trong một buổi lễ đăng quang tại Tu viện Westminster. Trong sự kiện này, Nữ hoàng đi đôi giày cao gót do Roger Vivier sáng tạo, nạm ngọc ở gót chân và họa tiết hoa trang trí mu bàn chân.

Vào năm 2020, Gherardo Felloni đã tái tạo một phiên bản đặc biệt của mẫu giày này. Ngoài ra, các phiên bản với các màu sắc khác nhau đã được phát hành sau đó.

Giày lấp lánh ROMY của Kate Middleton

Nữ Công tước xứ Cambridge nhiều lần bị bắt gặp đi giày hiệu Jimmy Choo. Vào năm 2019, Kate đã mang một số mẫu giày thể thao của ROMY, làm bằng da trên lót và đế, giày cao gót và vải lấp lánh ánh bạc.

Đôi giày cao gót thắt nơ của Meghan Markle

Nữ Công tước xứ Sussex đã sử dụng một trong những hãng giày chính của cô ở Aquazzura cho các sự kiện quan trọng, bao gồm cả đám cưới của cô với Hoàng tử Harry.

Một trong những mẫu lặp lại nhiều nhất trong danh mục của nó là giày da lộn màu đen, với phần gót mỏng và cao, những đường cắt da bên hông và một chiếc nơ cách điệu trang trí phía sau mắt cá chân.

Đôi dép "Lọ Lem" của Công nương Diana

Mặc dù vương miện và chiếc váy là những item chính trong trang phục của Lady Di trong đám cưới của Công nương Diana với Thái tử Charles xứ Wales vào năm 1981, nhưng đôi giày này lại là một món trang sức bị lu mờ một cách bất công. Ngày hôm đó, Công nương đi đôi giày do Clive Shilton thiết kế, làm bằng vải sa tanh màu ngà, nơ hình trái tim đính 152 viên ngọc trai và một hình khắc trên đế.

Theo nhà đấu giá Kerry Taylor, Diana chọn giày đế thấp do chiều cao “khủng”so với chồng khi đó. Vào năm 2011, bản sao duy nhất còn tồn tại của mô hình này đã được bán đấu giá với giá 30.000 bảng Anh (38.600 USD).

Giày Lucca của Nữ hoàng Máxima

Quốc vương Hà Lan có một mẫu giày được bà yêu thích và sử dụng nhiều lần. Đôi giày Salvatore Ferragamo Lucca bằng da láng màu da, với phần gót hình bông hoa rộng và lớp hoàn thiện bằng vàng, cũng như một chiếc nơ ở giữa.

Một số phương tiện truyền thông chuyên về thời trang và phong cách đã chỉ ra tính linh hoạt mà đôi giày áp dụng trong các bộ trang phục khác nhau mà Hoàng hậu Máxima mặc khi xuất hiện trước công chúng. Trong số các sự kiện bà tham dự sử dụng đôi giày này là chuyến thăm hoàng gia tới Luxembourg cùng với Vua Willem-Alexander vào năm 2018.

Giày đen Nữ hoàng Elizabeth II

Bất kể chúng ta thấy có bao nhiêu biến thể trong trang phục của Nữ hoàng, sẽ luôn có một yếu tố giống hệt nhau trong hầu hết các sự kiện thường ngày của bà: đôi giày da màu đen.

Theo báo cáo trên các phương tiện truyền thông địa phương, đôi giày đế thấp của bà được làm bằng da và trang trí bằng một chiếc trâm vàng ở mặt trước được làm thủ công bởi nhà Anello & Davide. Ngoài ra, để đảm bảo họ cảm thấy thoải mái cho các hoạt động hàng ngày của bạn, một người phát ngôn không chính thức chia sẻ rằng một người từ Cung điện Buckingham chịu trách nhiệm thử chúng trước khi Nữ hoàng đi chúng.

Giày Perfect Jay của Meghan Markle

Vào năm 2018, là một phần của gia đình Hoàng gia Anh với tư cách là Nữ Công tước xứ Sussex, Meghan một lần nữa tin tưởng Sarah Flint sẽ dẫn dắt các sự kiện chính thức của cô.

Mẫu giày được cựu nữ diễn viên lựa chọn là Perfect Jay Pump, một đôi giày da lộn màu đen với phần mũi kéo dài, gót da bằng da sáng chế cao 85 mm và lót da. Đôi dép đã được nhìn thấy trên chân của cô ấy trong buổi ra mắt sách nấu ăn của cô ấy. Sau đó, cô cũng đi nó tại Invictus Games tổ chức ở Sydney, Australia.

Giày đế xuồng Carina Espadrilles của Kate Middleton

Nếu chúng ta đã thấy điều gì đó ở Nữ Công tước xứ Cambridge, thì đó là sự đa dạng của phong cách mà cô ấy kết hợp vào trang phục của mình, và giày dép cũng không phải là ngoại lệ.

Vào năm 2019, cô đã trình diễn đôi giày đế xuồng espadrilles của người mẫu Castañer Carina, với vải bông và giày cao gót 8 cm bằng vải bện mà cô kết hợp với chiếc váy dài của mình. Trong cửa hàng chính thức của thương hiệu có một đôi giày tương tự thay thế dây buộc của Kate bằng dây buộc ở mắt cá chân.

Giày đế xuồng Espadrilles ALBA6 của Nữ hoàng Letizia

Kate Middleton không phải là phụ nữ hoàng gia duy nhất tìm thấy sự thoải mái khi đi giày đế xuồng. Trong Hoàng gia Tây Ban Nha, Letizia thu hút sự chú ý của giới truyền thông vào năm 2020 với những thương vụ mua lại mới của cô.

Đây là ALBA6 của thương hiệu địa phương Macarena Shoes, được làm thủ công với phần nêm bằng sợi đay tự nhiên cao 10 cm, bên ngoài bằng da và phần đóng cao đến mắt cá chân. Tổng giám đốc của hãng này chỉ ra rằng stylist của Nữ hoàng là người đầu tiên liên hệ gửi người mẫu cho cô.

Giày Plexi của Công chúa Beatrice

Xu hướng giày dép đẹp không chỉ dành riêng cho những hoàng gia bình thường nhất, và một ví dụ về điều này là dưới chân của Công chúa xứ York.

Vào năm 2015, trong cuộc đua ngựa truyền thống tại trường đua ngựa Ascot, Beatriz đã giới thiệu đôi giày cao gót Plexi do Gianvito Rossi thiết kế bằng da lộn màu đỏ Tabasco, gót cao và chất liệu trong suốt ở hai bên để tạo sự thoải mái và tươi mát hơn cho bàn chân, nhưng khống kém phần sang trọng và hiện đại.

Giày sneaker của Kate Middleton

Ai nói rằng phụ nữ Hoàng gia không thể đi giày thoải mái, bình thường?

Một lần nữa, Kate lại thể hiện sự đa dạng trong phong cách của mình với đôi giày sneaker Cotu Classic màu trắng này của thương hiệu Superga, một thiết kế cơ bản làm từ vải canvas với đế cao su.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới