THỜI TRANG » Thời trang sao

Tại sao nhà thiết kế váy cưới lại 'kinh hoàng' và 'muốn ngất xỉu' khi thấy Công nương Diana bước vào Nhà thờ St Paul?

Thứ ba, 01/08/2023 17:09

Chiếc váy mà Công nương Diana mặc đã khiến hàng triệu người trên khắp thế giới kinh ngạc, truyền cảm hứng cho cả một thế hệ cô dâu mới.

Trong khi mọi người đang tỏ vẻ kinh ngạc, thì nhà thiết kế đằng sau đám cưới mang tính biểu tượng của Công nương Diana lại cảm thấy khá khác biệt. Trên thực tế, cô đã không nói nên lời và “ngất xỉu” khi nhìn thấy chiếc váy trong ngày trọng đại.

Chiếc váy mà Công nương Diana mặc đã khiến hàng triệu người trên khắp thế giới kinh ngạc, truyền cảm hứng cho cả một thế hệ cô dâu mới

Được biết, chiếc váy này do các nhà thiết kế Elizabeth và David Emanuel tạo ra bằng lụa màu ngà và ren cổ. Chiếc váy đã mất hàng tháng để chuẩn bị, với các thiết kế được giữ bí mật hàng đầu cho đến ngày cưới vào ngày 29/7/1981. Tuy nhiên, khi các nhà thiết kế xem Công nương Diana lúc đó 20 tuổi đi bộ đến St Paul's trên truyền hình, Elizabeth cảm thấy kinh hoàng khi thấy chiếc váy bị nhàu như thế nào.

Nói chuyện với ITV trong Đám cưới Hoàng gia của Hoàng tử Harry và Meghan Markle vào năm 2018, Elizabeth nói: “Chúng tôi đã biết nó sẽ nhăn lại một chút nhưng không ngờ khi nhìn thấy cô ấy đến St Paul's, chiếc váy có khá nhiều nếp nhăn. Tôi thực sự cảm thấy muốn ngất xỉu và kinh hoàng, nếp nhăn còn nhiều hơn chúng tôi nghĩ.”

Elizabeth cảm thấy "kinh hoàng" và “muốn ngất xỉu" khi thấy váy cưới của Công nương Diana quá nhiều nếp nhăn

Chiếc váy vào thời điểm đó được cho là có giá khoảng 9.000 bảng Anh (hơn 273 triệu đồng), sử dụng sáu loại vải khác nhau và tổng cộng hơn 10.000 viên kim cương. Để ngăn chiếc váy bị nhàu trước buổi lễ thực sự, một chiếc váy khác đã được sử dụng trong buổi tổng duyệt.

Trong trường hợp khẩn cấp, cặp vợ chồng thiết kế đã ly hôn đã tạo ra một chiếc váy dự phòng. David Emanuel nói với People: “Vào thời điểm đó, chúng tôi muốn chắc chắn rằng chiếc váy sẽ gây bất ngờ. Chúng tôi không thử với Diana. Chúng tôi thậm chí chưa bao giờ thảo luận về nó.”

Chiếc váy mất hàng tháng để chuẩn bị và được giấu kín cho đến ngày trọng đại diễn ra

Sau buổi lễ, Diana đã đích thân gọi điện cho các nhà thiết kế để cảm ơn họ vì đã tạo ra chiếc váy. Tuy nhiên, đó không phải là thảm họa trang phục duy nhất trong ngày. Nghệ sĩ trang điểm của Diana, Barbara Daly, cho biết cô đã vô tình làm đổ nước hoa Houbigant Paris Quelques Fleurs lên chiếc váy. Dù đã cố gắng tẩy sạch nhưng nước hoa vẫn để lại vết ố lớn. Kết quả là Công nương Diana buộc phải giữ chiếc váy gần chỗ bị ố để làm cho có vẻ như bà chỉ đang cố gắng không dẫm lên tấm lụa dài.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới