THỜI TRANG » Thời trang sao

'The Glory 2' gây tranh cãi vì phân biệt diễn viên: Song Hye Kyo diện đồ đắt 'giật mình' dù là cô giáo nghèo, Lim Ji Yeon mặc váy giảm giá

Chủ nhật, 19/03/2023 10:48

Bộ phim "The Glory" tiếp tục trở thành cơn sốt toàn cầu sau khi lên sóng phần 2, phong cách thời trang của các diễn viên chính vẫn gây tranh cãi.

"The Glory" trở thành cơn sốt khi chiếm hạng Top thịnh hành toàn cầu trên Netflix khi ra mắt. Bên cạnh cái kết viên mãn cùng với những lời khen ngợi về diễn xuất của các diễn viên viên thì điều khiến fan cảm thấy khá bức xúc và cho rằng có sự phân biệt giữa các nghệ sĩ.

Cụ thể, một số cư dân mạng chỉ ra rằng trong "The Glory" việc nữ diễn viên Song Hye Kyo cố tình lăng xê những thương hiệu xa xỉ như Fendi và Chaumet mà mình làm đại sứ dù đang đóng vai Moon Dong Eun - một cô giáo tiểu học không quá giàu có. Thậm chí có xuất thân khá nghèo, phải làm nhiều công việc với đồng lương bèo bọt như cọ nhà tắm công cộng, cuốn kimbab ở tiệm ăn... để kiếm sống. Những bộ trang phục của Song Hye Kyo khi được dân mạng "bóc giá" toàn là hàng hiệu với số tiền không nhỏ.

Phân cảnh Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) tiết lộ cho Joo Yeo Jeong (Lee Do Hyun thủ vai) việc cố tình lợi dụng anh, cô nàng xách theo chiếc túi Peakaboo I See You cỡ lớn của nhà mốt nước Ý với giá khoảng hơn 126 triệu đồng.

Một cảnh phim khác, cô cũng đeo đôi khuyên tai kim cương Josephine Aigrette gần 3000 triệu đồng kết hợp cùng áo măng tô của Vanessa Bruno giá 14 triệu đồng.

Chiếc áo măng tô 27 triệu đồng của Michaa được Song Hye Kyo mặc trong phân đoạn được Lee Do Hyun ôm sau khi đi chạy.

Trong khi nhiều bộ trang phục của nhân vật Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon) - lại là hàng bình dân rao bán trên mạng. Cụ thể, trong phim, Park Yeon Jin là một bà nội trợ giàu có và là MC dự báo thời tiết thành công. Cô thể hiện gu thời trang sang chảnh, từ áo khoác vải tuýt họa tiết sặc sỡ cho đến áo cánh, chân váy, đầm, giày, túi trong mỗi tập phim. Trong số những món đồ thời trang của Park Yeon Jin, chiếc váy xanh cô mặc khi dùng chai rượu đánh Son Myung Oh (Kim Gun Woo) thực chất không hề đắt đỏ.

Sau khi tìm kiếm trên mạng, họ đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng nó không phải của bất kỳ thương hiệu xa xỉ nào. Chiếc váy xanh của Park Yeon Jin khá bình dân được bán trên mạng với giá 61.000 won (khoảng 1 triệu đồng). Có lẽ do sự nổi tiếng của “The Glory”, chiếc váy đã được bán hết.

Chiếc váy xanh của Park Yeon Jin khá bình dân được bán trên mạng với giá 61.000 won (khoảng 1 triệu đồng).

Đáp lại, cư dân mạng bình luận: “Vì Yeon Jin đã mặc nó nên tôi nghĩ nó đến từ một thương hiệu cao cấp, nhưng sự thật là hàng bình dân”, “Trông sang trọng và đắt tiền nhưng hóa ra lại tiết kiệm chi phí một cách đáng kinh ngạc”, “Có vẻ như không phải ai cũng được mặc đồ hiệu dù đóng cùng một phim", "Cô giáo nghèo thì mặc toàn hàng hiệu đắt đỏ, trong khi MC giàu có thì mặc đồ bình dân"...

Nhiều người cho rằng nhà sản xuất có sự phân biệt lớn giữa các diễn viên. Tuy nhiên, không ít người lại bênh vực cho rằng việc không nên chỉ dựa vào việc diễn viên mặc trang phục trên phim để quy chụp sự phân biệt. Bởi thực tế, những cảnh quay khác trong phim, nhân vật Park Yeon Jin và những người khác vẫn mang nhiều đồ hàng hiệu có giá đắt đỏ.

Hình ảnh của nữ diễn viên gắn liền với những bộ váy áo sang trọng, túi xách có màu sắc nhã nhặn nhưng đắt đỏ. Trong tập 3, Park Yeon Jin phối đồ với mẫu túi trị giá 2.179 USD từ thương hiệu Valentino.

Chiếc túi Large Lady Dior đồng hành cùng nhân vật Park Yeon Jin. Mẫu túi phối hợp hài hòa với bộ đồ tông đen trắng, sản phẩm từ nhà mốt Pháp có giá 6.500 USD.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)