THỜI TRANG » Thời trang sao

Trang phục Thùy Tiên mặc khi đăng quang Miss Grand International 2021 bị nghi 'đạo nhái', phía nhà thiết kế nói gì?

Thứ hai, 06/12/2021 08:25

'Cha đẻ' của chiếc váy mà Thùy Tiên mặc khi đăng quang Miss Grand International 2021 khẳng định thiết kế của mình không phải sản phẩm 'đạo nhái' như nghi vấn của dân mạng.

Khép lại hành trình rực rỡ, đầy dấu ấn, Nguyễn Thúc Thùy Tiên xuất sắc giành vương miện tại Miss Grand International 2021 - Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2021.

Ngoài nhan sắc, cách ứng xử thông minh, khả năng ngoại ngữ thì trang phục cũng đóng góp một phần không nhỏ trong chiến thắng của Thùy Tiên. Được biết, Thùy Tiên mặc chiếc đầm có tên gọi "The Crown" - Giấc Mơ Vương Miện của NTK Nguyễn Minh Tuấn. Tuy nhiên, chiếc đầm này cũng vướng nghi án đạo nhái vì trông giống bản sao của thiết kế Bob Mackie Xuân hè 2001.

Trang phục Thùy Tiên mặc trong đêm chung kết Miss Grand International 2021 bị nghi "đạo nhái".

Cận cảnh mẫu đầm được thiết kế vô cùng tinh tế Tân Hoa hậu Thùy Tiên.

Trước ý kiến này, NTK Minh Tuấn đã lên tiếng. Anh cho biết sáng tạo của mình được lấy cảm hứng từ chiếc vương miện Miss Grand International năm nay và khẳng đinh "không tham khảo mẫu của Bob Mackie".

Để chứng minh NTK nói rõ hơn: "Đầu tiên, về form dáng, có lẽ đây là yếu tố những người không có chuyên môn hoặc thiếu kiến thức thời trang thường nhìn vào để nhận định việc đạo nhái. Crown Dress của tôi và thiết kế Bob Mackie có sự tương đồng khoảng 40%, giống nhau phần cut-out ở thân trước. Nhưng xét về tổng thể, rõ ràng cấu trúc thân dưới và sau lưng khác nhau 100%".

Về cách xử lý chất liệu, họa tiết khẳng định trang phục của anh và Bob Mackie khác nhau hoàn toàn. Về màu sắc của hai chiếc váy cũng có sự khác biệt.

NTK Nguyễn Minh Tuấn chụp cùng Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới