THỜI TRANG » Thời trang sao

Trưởng Tôn Vô Cực của 'Phù Dao': Chàng trai năm ấy từng là 'con ghẻ quốc dân' nay sở hữu vẻ ngoài lãng tử cùng phong cách cực nam tính

Thứ tư, 29/08/2018 08:37

Nam diễn viên "Phù Dao" sở hữu vẻ ngoài lãng tử, nam tính cùng phong cách thời trang thanh lịch mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Chàng thư sinh năm nào nay thành trai cơ bắp vạn người mê

Xuất hiện trong Phù Dao Hoàng hậu với vai diễn Trưởng Tôn Vô Cực, Nguyễn Kinh Thiên ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả nhờ khả năng diễn xuất ấn tượng. Không thuộc người có vẻ đẹp xuất chúng, nhưng sự nam tính của Nguyễn Kinh Thiên cũng đủ hút hồn khán giả.

Nếu để ý khán giả sẽ dễ nhận ra, "Trưởng Tôn Vô Cực" lém lỉnh, thông minh và sở hữu thân hình cực chuẩn này chính là chàng thư sinh có ánh mắt đa tình và nụ cười ngọt ngào của những năm tháng phim thần tượng Đài Loan còn đang làm mưa làm gió màn ảnh.

Nguyễn Kinh Thiên vào vai Trưởng Tôn Vô Cực trong Phù Dao Hoàng Hậu.​

Nguyễn Kinh Thiên từng làm người mẫu, huấn luyện viên bơi lội rồi rẽ lối sang lĩnh vực phim ảnh vào năm 2002. Anh chàng bắt đầu gây chú ý với vai nghệ sĩ violin Owen Cận Nguyên Phương si tình, lãng tử trong Tia sáng xanh hạnh phúc năm 2005. Tuy nhiên, khán giả chỉ tập trung vào ngoại hình giống Minh Đạo đến 80% cùng tin đồn tình ái với nữ chính Lưu Phẩm Ngôn mà bỏ qua phần diễn xuất của Nguyễn Kinh Thiên. Giai đoạn sau đó tên tuổi anh tiếp tục nửa chìm nửa nổi.

Mãi đến năm 2008, Nguyễn Kinh Thiên thế chân Minh Đạo trở thành nam chính Kỷ Tồn Hy sát cánh bên nữ hoàng phim thần tượng Trần Kiều Ân trong Định mệnh anh yêu em. Bộ phim bất ngờ phá kỉ lục Hoàng tử ếch trở thành phim có rating cao nhất lịch sử màn ảnh nhỏ Đài Loan. Và cái tên Nguyễn Kinh Thiên trở thành thần tượng mới của hàng triệu cô gái trẻ.

Tiếp đó, vào năm 2009, Nguyễn Kinh Thiên đảm nhận một nhân vật khá "đời" trong My Queen. My Queen đẩy mạnh đến mức Dương Cẩn Hoa lên hàng ngôi sao, còn Nguyễn Kinh Thiên tiếp tục an vị làm Nhất ca dòng phim thần tượng. Bởi dù Nguyễn Kinh Thiên có nỗ lực đến đâu, người ta vẫn còn lưu luyến vai diễn Kỷ Tồn Hy của anh lắm.

Bước sang 2010 là năm bứt phá của Nguyễn Kinh Thiên. Nam diễn viên không ngại cạo trọc đầu, xăm hình giả để thủ vai tay mafia Monk trong Monga. Nguyễn Kinh Thiên khá ngọt khi vào vai một thanh niên sớm dấn bước vào xã hội đen vẫy vùng trong thời buổi Đài Loan hỗn loạn những năm 80. Vai diễn này đã đưa Nguyễn Kinh Thiên đăng quang Ảnh Đế Kim Mã lần 47, là Ảnh Đế trẻ tuổi nhất lịch sử.

Hai năm sau, làng giải trí Đài Loan bước vào thời kì quá độ, các diễn viên phải tìm thị trường mới để phát triển. Nguyễn Kinh Thiên tấn công sang màn ảnh rộng Đại lục với vai nam chính là sát thủ Lãnh của Huyết Trích Tử (Âm mưu hoàng tộc) - qua mặt cả Huỳnh Hiểu Minh do Lưu Vỹ Cường đạo diễn. Thế nhưng, phim không thành công như mong đợi, anh phải bắt đầu lại mọi thứ từ con số 0.

Vào năm 2015, Nguyễn Kinh Thiên góp một vai phụ trong siêu phẩm của Hầu Hiếu Hiền Nhiếp Ẩn Nương. Năm 2016, Nguyễn Kinh Thiên sắm vai lãng tử Thu Thu trong phim điện ảnh Mưu sát thanh xuân. Bạn diễn của anh trong phim là Angelababy. Năm 2017, Nguyễn Kinh Thiên đóng phim truyền hình mạng 12 tập Ma Thổi Đèn - Mộ Hoàng Bì Tử. Cùng năm, anh lại hủy bỏ hình tượng anh hùng để hòa mình vào vai Giang Á bệnh hoạn, biến thái và đáng thương với lí tưởng điên rồ trở thành "Ánh sáng thành phố".

Năm 2018 mới thực sự là năm rực rỡ của Nguyễn Kinh Thiên. Anh được chọn mặt gửi vàng, trở thành mỹ nam cổ trang cơ trí mưu lược, cao quí Trưởng Tôn Vô Cực trong Phù Dao. Đây là cơ hội tốt để anh "chuyển mình". Dương Mịch là tiểu hoa đán hàng đầu Đại lục. Trước đó, Dương Mịch cũng từng "mát tay" đưa Triệu Hựu Đình - người bạn thân của anh trở thành cái tên hot trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ trong Tam sinh tam thế thập lí đào hoa.

Trong Phù Dao Hoàng hậu, khán giả vô cùng thích thú với vẻ ngoài tưởng chừng bất cần, vô dụng, nhưng thưc chất che giấu sự thông minh, mưu lược và chí lớn của nhân vật Trưởng Tôn Vô Cực. Nguyễn Kinh Thiên đã lột tả xuất sắc nhiều sắc thái của nhân vật. Thậm chí, anh gây ngỡ ngàng vì body quá chuẩn. So với thời đóng Tia sáng xanh hạnh phúc hay Định mệnh anh yêu em, Nguyễn Kinh Thiên của hôm nay đã là trai cơ bắp, vạm vỡ và quyến rũ phái đẹp.

Phong cách nam tính của "Thái tử" khiến ai cũng phải trầm trồ

Nam diễn viên không chỉ gây ấn tượng bằng khả năng diễn xuất, anh còn sở hữu phong cách thời trang trẻ trung, nam tính mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Nguyễn Kinh Thiên thường góp mặt trong các bộ ảnh thời trang của nhiều tạp chí nổi tiếng dành cho phái mạnh.

Phong cách thời trang của Nguyễn Kinh Thiên đều mang nét mạnh mẽ, bụi phủi trên những set đồ street style. Anh luôn phối hợp sơ mi họa tiết cùng kiểu áo khoác bomber, biker jacket hay áo khoác dáng dài.

Những set đồ street style của Nguyễn Kinh Thiên luôn được đánh giá về sự bắt kịp xu hướng thời trang trên thế giới. Mỗi khi diện một item nào có họa tiết hay màu sắc nổi bật, anh đều tiết chế bằng trang phục tông màu trung tính như trắng, đen hay xám.

Xuất hiện tại sự kiện, blazer thường trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nam diễn viên. Anh luôn mang đến phong cách lịch lãm, nam tính với những set đồ tông màu trung tính.

Anh thường kết hợp blazer cùng kiểu áo sơ mi đơn giản tại sự kiện. Tuy nhiên, cách để Nguyễn Kinh Thiên thể hiện sự trẻ trung chính là là phối hợp với quần jeans và boots cao cổ cá tính.

Sắc xám luôn là gam màu chủ đạo trên trang phục của Nguyễn Kinh Thiên tại các lễ trao giải phim ảnh hay gặp gỡ khán giả.

Suit vẫn là kiểu trang phục quen thuộc của Nguyễn Kinh Thiên tại sự kiện thời trang. Tuy nhiên, anh biết cách biến hóa hình ảnh trở nên cá tính, sành điệu hơn thông qua chi tiết đính kết trên trang phục hay phụ kiện đi kèm.

Tham dự sự kiện của Gucci, nam diễn viên lựa chọn bộ trang phục nổi bật với blazer vải nhung lấp lánh đi kèm áo thun và quần tây họa tiết.

Có thể nói, phong cách thời trang của Nguyễn Kinh Thiên đa dạng về việc lựa chọn trang phục mỗi khi xuất hiện bất cứ đâu. Anh luôn thể hiện vẻ nam tính bằng những mẫu blazer, áo khoác da kết hợp cùng trang phục đơn giản bên trong. Trên mỗi set đồ, nam diễn viên thường sử dụng một item làm chủ đạo, còn những món đồ đi kèm đều là gam màu trung tính nhã nhặn.

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)