THỜI TRANG » Thời trang sao

Túi Hermes bạch tạng là gì? Ở Việt Nam có sao nữ nào đang sở hữu túi xách đắt đỏ này?

Thứ sáu, 27/09/2024 15:20

Chiếc túi Hermes bạch tạng là phụ kiện thời trang được giới siêu giàu, ngôi sao nổi tiếng yêu thích. Trong đó nhiều sao Việt cũng từng khoe sở hữu mẫu túi đắt đỏ này.

Túi Hermes bạch tạng là gì?

Hermes Himalaya (túi Hermes bạch tạng) là chiếc túi quý giá bậc nhất trong danh sách thiết kế của Hermes. Đây là dòng túi được nhiều ngôi sao nổi tiếng và giới quý tộc khắp thể giới yêu thích.

Túi Hermes bạch tạng lại được làm từ da cá sấu sông Nile - một trong những loại da cũng vô cùng quý hiếm và đắt giá bậc nhất thế giới. Chiếc túi có màu trắng không phải vì giữ màu nguyên thuỷ làm từ da cá sấu bạch tạng nhạt màu. Trên thực tế, sản phẩm đã trải qua một lần nhuộm tay để mô phỏng màu sắc dãy núi hùng vĩ Himalaya như đúng cái tên của mình.

Túi Hermes bạch tạng có giá đắt đỏ và được giới thượng lưu săn lùng.

Ưu điểm của mẫu túi này là khi càng sử dụng lâu dài càng có sự dẻo và bền bỉ cùng thời gian. Thậm chí, chất da cá sấu bạch tạng còn có thể chịu được những điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt hay ánh sáng mặt trực tiếp chiếu vào. Kết hợp cùng độ dày khá mỏng nên tương đối thoáng khí và dễ dàng cách nhiệt tối ưu giúp những siêu phẩm này được đánh giá cao nhất hiện nay.

Ra mắt vào năm 1984, Hermès Birkin đến nay vẫn giữ vững vị thế hàng đầu trong thế giới túi xách. Trong số các phiên bản của túi Birkin, mẫu túi Himalaya là nổi tiếng bậc nhất, có kiểu dáng dễ nhận biết, cùng giá trị vô cùng đắt đỏ.

Tại sao túi Hermes lại đắt đỏ?

Ngoài yếu tố thương hiệu thì những chiếc túi Hermes trở nên đắt đỏ bậc nhất hành tinh là vì chúng được tạo ra từ các miếng da đẹp nhất.

Trong quy trình đầu tiên khi làm túi là lấy da cá sấu, sau đó tẩy màu nguyên thủy và nhuộm thủ công bằng cách tô màu tay.

Những chiếc túi Hermes bạch tạng luôn được phối hợp với phụ kiện bằng palladium đính kim cương. Vì quá trình làm phức tạp và kỳ công đã khiến lượng túi Hermes Himalaya được sản xuất vô cùng ít ỏi.

Dù đắt đỏ nhưng chiếc túi Hermes bạch tạng luôn được giới thượng lưu lùng mua. Thậm chí đây là mẫu túi mà có tiền chưa chắc đã mua được.

Một lý do khác khiến những chiếc túi này có giá cao là số lượng bán ra hạn chế. Mỗi năm, Hermes chỉ sản xuất 1-2 chiếc. Nhà bán lẻ túi xách Hermes khẳng định không thể tìm được hai chiếc túi giống nhau bởi mỗi nghệ nhân một năm chỉ làm một mẫu túi.

Để sở hữu, người ta thường tham gia các cuộc đấu giá và mức giá khởi điểm là 90.000 đô-la Mỹ cho thiết kế nhỏ nhất và vượt hơn 300.000 đô-la Mỹ cho mẫu đính kim cương.

Khi sở hữu túi, chủ nhân của nó phải đóng thêm nhiều khoản chi phí liên quan đến bảo hiểm khiến giá thành lên đến khoảng 432.000 đô-la Mỹ (gần 10 tỷ VNĐ).

Chỉ cần sở hữu một chiếc túi Hermes cũng đủ để biểu hiện cho địa vị xã hội của chủ nhân.

Sao Việt nào sở hữu túi Hermes bạch tạng?

Không chỉ giới doanh nhân mà ngay cả ngôi sao hay người nổi tiếng tầm cỡ quốc tế cùng phải xếp hàng chờ đợi hàng năm để sở hữu một chiếc Birkin da cá sấu bạch tạng quý giá này.

Túi Hermes bạch tạng cũng là món đồ phụ kiện thời trang được nhiều sao Việt yêu thích. Trong đó phải kể đến như:

Lily Chen xuất hiện cùng chiếc túi Hermes bạch tạng mà nhiều người mơ ước.

Hoa hậu Phương Lê sở hữu có size nhỏ.

Lệ Quyên khoe bộ sưu tập túi hiệu, trong đó có cả Hermes bạch tạng.

Ngọc Trinh và nhiều sao Việt cũng được cho là chi số tiền lớn để sở hữu mẫu túi phiên bản giới hạn này.

Bảo quản túi Hermes bạch tạng như thế nào?

Cũng giống như những chiếc túi Birkin da cá sấu nói chung, nên tránh để cho túi Hermes Birkin Himalaya da cá sấu bạch tạng tiếp xúc trực tiếp với nước hay độ ẩm cao. Nếu không may để túi bị dính nước mưa khi đi ngoài trời. Hãy lấy khăn mềm, khô thấm hết nước, sau đó để khô tự nhiên. Không nên lau chà xát quá mạnh tay hay dùng máy sấy để làm khô túi.

Tủ bảo quản túi nên đặt nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp hay ánh sáng có cường độ cao trong thời gian dài. Nếu sở hữu mẫu túi này cũng nên thường xuyên lau chùi, tránh để túi bị bám bẩn lâu ngày. Định kỳ có thể dùng những loại kem bảo dưỡng để cung cấp độ ẩm cho da.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới