THỜI TRANG » Thời trang sao

Tùng Dương tuyển tập: "Quái ông thời trang"

Thứ năm, 29/12/2011 09:00

(Ngoisao.vn) - Lập dị, khác người, chơi trội... là phong cách thời trang mà ca sỹ Tùng Dương đang theo đuổi trong một vài năm trở lại đây.

Về vai trò ca sỹ, Tùng Dương được biết đến như là một nghệ sỹ tìm tòi, thể nghiệm những thể loại âm nhạc mới từ pop, jazz, dân gian đương đại, New Age, electronic, world music đến những ca khúc cách mạng, nhạc tiền chiến hay tình khúc 1954 - 1975. Anh là một giọng ca rất được các nhà chuyên môn và giới hâm mộ đánh giá cao, vừa về chất giọng vừa về phong cách biểu diễn cá tính. Các giải thưởng âm nhạc lớn mà giọng ca gốc Quảng Trị đạt được là một minh chứng.

Đấy là xét về khía cạnh giọng hát, còn về gu thời trang thì có thể nói, Tùng Dương là nam ca sỹ có "một không hai" ở Việt Nam tạo cho mình một lối đi riêng không lẫn với ai. phá cách, lập dị, khác người hay chơi trội... đều có thể dùng những từ như vậy để nhận xét về cách phục trang của anh trong một vài năm trở lại đây. Có nhiều ý kiến cho rằng, đó là thể hiện cá tính, cái tôi cá nhân của người nghệ sỹ, là sự sáng tạo độc đáo nhưng cũng không ít người chỉ trích lối ăn mặc hơi quái này và gọi Tùng Dương với biệt hiệu "Quái ông thời trang".

"Tùng Dương mong muốn một hình ảnh quái, ấn tượng, đam mê, lúc nào cũng thăng hoa, cháy hết mình. Có thể tương lai Tùng Dương sẽ tạo sự trẻ hóa cho hình ảnh của mình nhưng vẫn phải dị. Rất chỉn chu nhưng rất phá cách, vẫn mặc vest nhưng vẫn đi chân đất lên đồng. Tùng Dương muốn có cả hai thái cực như vậy", ca sỹ nổi tiếng của "Con cò" trần tình vì sự "dị" của mình trong gu thẫm mỹ thời trang.

Tùng Dương tự thừa nhận mình là một "tín đồ thời trang", và thường lựa chọn rất kỹ trang phục mỗi lần bước lên sân khấu. Trang phục của anh thường được thiết kế riêng và có sự thay đổi về phong cách theo từng giai đoạn. Giai đoạn khi anh hát nhạc dân gian đương đại, anh thường biểu diễn trong trang phục chất liệu đũi, thổ cẩm, với nhiều họa tiết hoa văn cách điệu mang đậm tính dân tộc, do chính mẹ anh và NTK Văn Thành Công thiết kế. Về sau, khi dòng nhạc của anh mở rộng hơn, anh thường xuất hiện với những trang phục theo phong cách ấn tượng và hiện đại hơn, được đặt hàng từ các NTK Công Trí và Đỗ Mạnh Cường.

Nhưng tất cả đều tựu chung lại một chữ "quái", thiên về hướng rườm rà, nữ tính. Có lẽ đây sẽ là định hướng dài dài mà chàng ca sỹ sinh năm 1983 sẽ đeo đuổi. "Tôi sẽ quái đến trọn đời"! Đấy là câu mà Tùng Dương từng tuyên bố. Vậy, "Quái ông thời trang" quái như thế nào, mời quý độc giả cùng Ngoisao.vn điểm lại BST thời trang "dị thường" của Tùng Dương:

Cách điệu rất lạ với vest

Đang bay cùng "Con cò"

Trông... điêu điêu và đanh đá quá!

Ông phổng Tùng Dương

Đôi mắt lạnh ghê người

Lên đồng trong trang phục thổ cẩm

Mốt tóc mào gà

"Thằng Bờm" Tùng Dương

Rườm rà như thiếu nữ

Không thể gọi tên...

Tùng Dương hóa "Người dơi"

Ma quái và ngạo đời

Phong cách chưa xuất hiện trong từ điển thời trang

Áo dài tu sĩ

Như một anh trai bản ở chợ tình

Đệ nhất... dị hợm

Mãng xà bay

Áo ai rách vai.. chứ người tôi có tới hai trăm miếng vá

Ú òa trẻ con

Hai "cô" Tùng Dương

Xin đời cho ta thêm chút "dị"

Để dang đôi cánh thiên thần bay lên

Sẽ có ngày thời trang cũng đơm hoa kết... cục

Không ai có quyền phán xét hay chỉ trích người nghệ sỹ về phong cách ăn mặc của họ nếu như điều đó vô hại và làm đa phong cách cho một nền âm nhạc. Nếu Tùng Dương chỉ quái trong thời trang mà quá bình thường trong âm nhạc thì anh đã thất bại, nhưng anh lại được cả hai. Vậy đã là thành công rồi. Lady Gaga quá chừng cũng chỉ thế này thôi...!

Hoàng Lê