THỜI TRANG » Thời trang sao

Vì sao người mẫu quốc tế thường không mặc áo ngực trên sàn diễn?

Thứ hai, 30/11/2020 22:00

Là chân dài từng 'càn quét' nhiều sàn diễn trong nước và cả quốc tế, siêu mẫu Hà Anh đã bật mí lý do đằng sau việc mẫu nữ không mặc áo ngực khi đi catwalk.

Trong nước, việc người mẫu không mặc nội y trên sàn diễn vẫn là vấn đề khá mới mẻ, lạ lẫm. Nhưng trên sàn catwalk quốc tế, việc không mặc áo ngực khá phổ biến. Bên cạnh việc do lối sống, tư tưởng thì cũng có những yếu tố riêng ảnh hưởng đến việc này.

Là chân dài từng "càn quét" nhiều sàn diễn trong nước và cả quốc tế, siêu mẫu Hà Anh đã bật mí lý do đằng sau việc mẫu nữ không mặc áo ngực trên sàn catwalk.

Việc mẫu nữ không mặc áo ngực khi trình diễn thời trang ở nước ngoài khá phổ biến.

Cô viết: "Phần lớn các người mẫu trên sàn diễn runway từ những năm 90s trở lại đây (trừ người mẫu nội y) đều có khuôn ngực nhỏ, cup A, B để khi mặc đồ trên người sẽ vừa gọn, không "làm nhiễu" thị giác khi di chuyển và lấy đi sự chú ý, tập trung vào đồ.

Thậm chí người mẫu nội y cũng được yêu cầu có khuôn ngực vừa phải (số đo chuẩn là 34B, C) để tránh cảm giác dung tục khi khoác lên mình món đồ thời trang nhỏ nhắn này.

Việc mặc áo ngực trở nên "cản trở" đối với mọi loại trang phục. Trong buổi trình diễn, người mẫu có thể thay nhiều bộ trang phục, sẽ không có nhiều thời gian để thay đổi cả áo ngực với thiết kế khác nhau. Chưa kể ở Phương Tây, việc giải phóng cho phụ nữ khỏi quan niệm "phụ nữ phải gò bó, kín đáo" cũng là một lý do. Việc nhìn thấy lằn quần lót hay dây áo nội y trên sàn diễn thời trang là điều tối kỵ về mặt thẩm mỹ.

Siêu mẫu Hà Anh: "Việc mặc áo ngực trở nên cản trở đối với mọi loại trang phục".

Đối với nhiều thiết kế áo trong suốt, người ta có thể nhìn thấy đầu ngực của người mẫu. Giới thời trang "phản biện" rằng thời trang là nghệ thuật, thân thể phụ nữ tự nhiên cũng là nghệ thuật. Đừng mang cái nhìn trần tục để đánh giá, thưởng thức nghệ thuật.

Còn bạn thì nghĩ sao?".

Chia sẻ của Hà Anh nhận được rất nhiều sự quan tâm của dân mạng. Đa phần đồng tình với quan điểm này vì tốt cho sức khỏe phụ nữ. Nhưng cũng có ý kiến lo ngại rằng việc "thả rông" có thể khiến cho vòng một bị sệ. Trước ý kiến này, Hà Anh đáp lại: "Đi xạc cẳng không mặc áo ngực 10 năm không bằng cho con bú 6 tháng em ạ! Em đừng lo!".

Đa phần fan đều đồng tình với quan điểm của Hà Anh.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới