THỜI TRANG » Thời trang sao

Vì sao Nữ hoàng Anh luôn mặc trang phục rực rỡ mỗi lần xuất hiện trước công chúng dù tuổi đã ngoài 90?

Thứ bảy, 28/05/2022 22:06

Trong suốt những năm trị vì của mình, Nữ hoàng Anh luôn lựa chọn những bộ trang phục với tông màu tươi sáng. Vì sao Nữ hoàng Anh luôn mặc trang phục rực rỡ? Đó là thói quen, sở thích riêng của Nữ hoàng hay còn vì một lý do nào khác nữa?

Nữ hoàng Anh Elizabeth II được coi là một trong những người đứng đầu Hoàng gia Anh mà có phong cách thời trang ấn tượng nhất. Bà nổi tiếng vì hầu như luôn mặc những bộ váy và áo khoác có màu rực rỡ, thường là tất cả mọi món đồ và phụ kiện đều cùng màu trong khi những thành viên Hoàng gia thường hay chọn các màu nhẹ, theo kiểu “an toàn”.

Chia sẻ trong bộ phim tài liệu “The Queen at 90” (Nữ hoàng tuổi 90), công nương Sophie từng nói: “Nữ hoàng Elizabeth II cần phải nổi bật để người dân có thể thốt lên rằng: Nữ hoàng ở kia, tôi đã nhìn thấy Nữ hoàng rồi. Mỗi khi bà xuất hiện ở đâu, công chúng đều sẽ phải ở cách xa một khoảng, trong khi ai cũng đều muốn được thấy bà dù chỉ là một thoáng khi bà đi qua”.

Người viết tiểu sử của Nữ hoàng là Robert Hardman cho biết, Nữ hoàng Anh từng nói: “Tôi không bao giờ có thể mặc trang phục màu be vì sẽ không ai biết tôi là ai”.

Ông Hardman cũng nói giống bà Sophie, là Nữ hoàng luôn mặc màu rực rỡ để mọi người có thể dễ nhận ra bà trong đám đông.

Ngoài ra, bà Sali Hughes, tác giả cuốn sách Nữ hoàng Cầu vồng của chúng ta, cũng đồng ý như vậy. Bà cho biết, Nữ hoàng sẵn sàng mặc đồ màu xanh lá cây khi màu đó khiến bà nổi bật, nhưng nếu bà tham dự một sự kiện ở một nơi nhiều cây cỏ, như một bữa tiệc trong vườn, thì bà sẽ không mặc đồ màu xanh lá cây, vì như thế sẽ như là “ngụy trang” vậy.

Còn một lý do nữa mà chuyên gia thời trang đưa ra, đó là Nữ hoàng thích những màu rực rỡ do chúng khiến bà vui vẻ hơn, bởi tác động của màu sắc đến tâm lý con người là điều đã được khoa học chứng minh.

Đó là điều mà cháu dâu Kate, Nữ Công tước xứ Cambridge cũng bị ảnh hưởng. Chẳng hạn, trong chuyến công du của hoàng gia Canada vào năm 2016, Kate đã mặc trang phục màu đỏ tươi nhiều lần, vì cô ấy muốn đám đông có thể nhìn thấy mình.

Nhưng Meghan Markle vẫn chưa học được chiến thuật phong cách này. Tại sự kiện Hoàng gia của cô trong đám cưới vào ngày 19 tháng 5 với Hoàng tử Harry, Meghan chọn mặc trang phục màu trung tính hoặc màu phấn. Một bộ quần áo màu trắng tại ascot, một outfit đỏ mặt tại Trooping the Colour, và một chiếc váy màu be của Givenchy vào ngày sự kiện của cô ấy với Nữ hoàng.

Lý do đằng sau những phục trang rực rỡ của Nữ hoàng Anh giản dị như vậy. Nữ hoàng Anh đã chứng minh rằng, lựa chọn màu sắc trang phục không phụ thuộc vào độ tuổi, mà ai cũng có thể chọn những màu sắc khiến tâm trạng của mình tốt hơn.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới