THỜI TRANG » Thời trang sao

Vì scandal của Phạm Băng Băng, các thương hiệu thời trang lớn cũng lo ngay ngáy khi bị tẩy chay

Thứ năm, 02/08/2018 14:43

Hàng loạt thương hiệu thời trang lớn đều phản ứng thận trọng với vụ minh tinh Phạm Băng Băng bị nhà chức trách Trung Quốc điều tra về tội trốn thuế.

Theo báo chí, các công ty thời trang nổi tiếng như Guerlain, De Beers và Montblanc đều mời Phạm Băng Băng làm đại sứ thương hiệu. Ngoài ra, cô còn hợp tác với nhiều thương hiệu lớn khác như Louis Vuitton, Valentino, Chopard, L’Oreal…. Trong nhiều năm qua, nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách là sự lựa chọn hàng đầu của các nhãn hàng thời trang tại Trung Quốc.

Hàng loạt thương hiệu thời trang lớn đều phản ứng thận trọng với vụ minh tinh Phạm Băng Băng bị nhà chức trách Trung Quốc điều tra về tội trốn thuế.​

Tuy nhiên, từ hồi đầu năm nay, nghi vấn công ty của Phạm Băng Băng trốn thuế đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các cư dân mạng xứ Trung. Sự việc càng thêm bùng nổ khi mới đây, hình ảnh Phạm Băng Băng bị bắt, mang còng tay số 8 lan truyền trên mạng. Dù thực hư của bức ảnh này chưa được xác nhận, phía studio của Phạm Băng Băng vẫn giữ thái độ im lặng nhưng dường như các thương hiệu thời trang lớn cũng đã dè chừng và hạn xuất hiện hình ảnh của nữ hoàng họ Phạm.

Là một nữ diễn viên nổi tiếng, Phạm Băng Băng có sức ảnh hưởng rất lớn trên mạng xã hội với 62,9 triệu người theo dõi trên Weibo, 3,8 triệu trên Instagram và 10,6 triệu trên Redbook. Năm ngoái, Phạm Băng Băng mở tài khoản trên Redbook và bắt đầu livestream giới thiệu một số sản phẩm làm đẹp. Lập tức, chúng được bán sạch trên thị trường.

Bức ảnh Phạm Băng Băng bị còng tay đang lan truyền trên mạng, dù đây có thể chỉ là hình ảnh từ phim hoặc bị chỉnh sửa.

Thế nhưng hiện tại, Montblanc đã ngừng tương tác với tài khoản Weibo của Phạm Băng Băng. Trang mạng của hãng đồ trang sức De Beers đã không còn nhắc đến tên nữ diễn viên từ giữa tháng 5. Khi De Beers mở một cửa hiệu mới tại Tây An, người đến cắt ruy băng đỏ không phải là Phạm Băng Băng, mà là Cao Viên Viên.

Mới đây Guerlain vừa quay 1 video quảng bá cho dòng son môi mới nhưng video này cũng không được đăng tải trên kênh truyền thông chính thức của hãng. Đoạn clip này sau đó được các fan chia sẻ trên Weibo, nhiều người nhận xét Phạm Băng Băng trông khá nhợt nhạt và tiều tụy.

Dịp khai trương của hàng mới đây của De Beers, Cao Viên Viên là người cắt băng khánh thành chứ không phải là Phạm Băng Băng.

Trong đoạn clip quảng bá mới đây của Phạm Băng Băng với Guerlain, cô trông khá tiều tụy.

Thêm vào đó, trên trang Weibo của những thương hiệu mà Phạm Băng Băng làm đại diện cũng xuất hiện vô số những lời bình luận không hay. Trong những bài đăng gần đây của Guerlain, nhiều cư dân mạng tỏ ý tẩy chay các sản phẩm của hãng, chỉ trích khi hãng lựa chọn người đại diện dính nghi án trốn thuế.

Một nguồn tin cho biết công ty Thái Lan - King Power cũng đang bắt đầu các thủ tục pháp lý để thay thế Phạm Băng Băng bằng một đại sứ thương hiệu khác.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)