THỜI TRANG » Người mẫu

10 câu hỏi với Tuyết Lan

Thứ bảy, 12/05/2012 13:02

Chủ đề: 10 câu hỏi Sau cuộc thi “Tìm kiếm người mẫu châu Á”, cơ hội đã đến với Lan nhiều hơn.

1. Chia sẻ của chị sau những chuyến lưu diễn?

Tôi có cơ hội cọ xát với môi trường người mẫu chuyên nghiệp ở các nước, ở đó nền công nghiệp thời trang rất phát triển và người mẫu chỉ là một mắt xích trong tổng thể những công đoạn tạo nên sự thành công của một chương trình thời trang.

Các công đoạn được phân chia rất rõ ràng và họ chuyên nghiệp đến từng chi tiết vì thế công việc diễn ra rất nhanh, đúng lịch trình. Nhiệm vụ của người mẫu là trình diễn thật tốt để thể hiện được hết tinh thần của bộ sưu tập và cả ê kíp phía sau hỗ trợ.

2. Ai là người đã trợ giúp cho chị?

Tôi đang là người mẫu độc quyền của Công ty Quản lý và Đào tạo người mẫu BeU Model, tôi được hỗ trợ rất nhiều. Nhiệm vụ của tôi là tập trung vào công việc trình diễn thật tốt.

3. Thần tượng của chị là ai?

Liu Wen, một siêu mẫu quốc tế đến từ Trung Quốc là một trong số ít người mẫu châu Á thành công tại thị trường thế giới. Tôi cũng yêu mến chị Xuân Lan, vì những đóng góp của chị đối với nền thời trang Việt Nam không phải người mẫu nào cũng có thể làm được.

4. Một ngày của chị diễn ra như thế nào?

Tôi bắt đầu một ngày từ phòng tập của trung tâm California Fitness and Yoga, sau đó là lịch làm việc của một ngày mà đã được quản lý thông báo trước. Không có lịch diễn thì tôi sẽ tới lớp Anh văn với thầy giáo riêng.

Tôi lúc nào cũng có 3 người phụ nữ sẵn sàng chia sẻ đó là bà ngoại, mẹ và chị gái”

5. Cuộc sống của một Top model có gì đặc biệt?

Ngoài việc được nhận ra nhiều hơn khi xuất hiện ở những chỗ đông người thì cuộc sống của một người mẫu cũng giống như bao nghề khác trong xã hội. Tôi đi làm rồi về nhà, cũng có những người bạn thân để chia sẻ những câu chuyện thường ngày.

6. Khi nào thì chị cảm thấy thiếu tự tin?

Sau “Vietnam’s Next Top Model 2010”, tôi nhận ra khuyết điểm của mình là vốn ngoại ngữ bị thiếu hụt, vì thế sau đó tôi đã nỗ lực rất nhiều để trau dồi và giờ đây tôi đã có thể tự tin khi gặp bất cứ người nước ngoài nào. Tất nhiên, cũng cần phải học hỏi nhiều hơn nữa, vì với tôi mọi thứ cũng chỉ vừa bắt đầu.

7. Suy nghĩ của chị về các trào lưu của giới trẻ hiện nay?

Tôi cũng là một cô gái 9X, tôi có đầy đủ những “niềm đam mê” mà giới trẻ hiện nay đang theo đuổi, những yếu tố tích cực như yêu mến những nhóm nhạc của Hàn Quốc…Và cá nhân tôi nghĩ những điều đó không có gì là xấu cả, không ảnh hưởng gì đến công việc hay việc học tập. Hãy tận hưởng hết những niềm vui trong cuộc sống này vì tuổi trẻ ngắn lắm (cười).

Nghề người mẫu giúp tôi trưởng thành hơn từng ngày

8. Chị có stylist cho riêng mình?

Nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn của nhãn hàng Valenciani là người tư vấn phong cách trang phục cho tôi trong những sự kiện tôi tham dự, những mẫu thiết kế của anh rất đẹp và tôi luôn tin tưởng vào anh.

Trang phục thường ngày thì tôi mua bất cứ nhãn hàng nào tôi cảm thấy phù hợp với mình. Đó có thể là một món hàng có giá trị vừa đủ hoặc là một món hàng với mức giá trung bình. Tôi là một cô gái năng động, cá tính và luôn nhiệt huyết với cuộc sống. Vì thế phong cách thời trang của tôi phải thể hiện được tinh thần đó.

9. Cách chị rèn luyện sức khỏe?

Tôi tới phòng tập ít nhất 1 giờ mỗi ngày, đó cũng là cách để tôi giảm stress và cân bằng lại cuộc sống của mình hằng ngày. Tôi dồn những sự bực bội, căng thẳng bằng những bước chân trên máy tập, mọi thứ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

10. Những kế hoạch của chị trong thời gian tới?

Đó là kế hoạch phát triển sự nghiệp của tôi ở nước ngoài. Tôi đang nỗ lực để hoàn thành tốt một số kĩ năng cần thiết. Tôi sẽ phải độc lập và chủ động hơn ở môi trường thời trang quốc tế, nơi sự cạnh tranh khốc liệt hơn rất nhiều.

tapchithoitrangtre