THỜI TRANG » Người mẫu

Bebe Phạm khoe áo dài cách điệu lạ mắt

Thứ hai, 16/04/2012 17:13

Người đẹp đảm nhận vai trò người mẫu trong bộ sưu tập "Hoa sen trong hội họa" của NTK Quỳnh Paris. Đây cũng là những thiết kế áo dài vừa được các hoa hậu, người mẫu trình diễn tại Festival Huế 2012.

Bộ sưu tập (BST) áo dài Quỳnh Paris không chỉ lấy cảm hứng từ hoa sen mà còn từ những nét đẹp văn hóa Việt, cả trong cung đình lẫn đời thường. Các mẫu được chọn từ tà áo dài cổ điển truyền thống đến cách tân hiện đại, tô điểm là những hoạ tiết trong cung đình, địa danh lịch sử như Ngọ Môn… Đặc biệt, những hoa sen được lồng ghép, kết hợp với một số áo dài được vẽ theo nghệ thuật trang trí của thế giới.

Với tông màu thuần Việt như đen, đồng, tía, đỏ thẫm, hồng đào, xanh lục, trắng, BST lần này khác biệt hơn những tác phẩm trước của nhà thiết kế Quỳnh Paris. Cô chia sẻ, những chiếc áo dài được cô làm từ từng mảng ráp, các nút dễ dàng tháo gỡ, thích hợp cho người thường sử như chiếc đầm dạ hội nhẹ nhàng, kết hợp với quần ống loe hay những chiếc corset rời phối cùng quần váy để sử dụng hàng ngày. BST mới có thể sử dụng trong đời thường đồng thời khi lên sân khấu cũng rất nổi bật.

Điểm nhấn BST của Quỳnh Paris trong phần mở đầu là chiếc áo dài màu vàng đồng cổ điển, trên tà có cột gùi hoa sen hồng là phom hình cầu đuợc đan bằng tay bởi những gọng kim loại tạo khối 3D, đuợc chia thành từng vùng năm châu với ý nghĩa “Hồn sen bay bổng cùng năm châu”, đây cũng là tên BST áo dài của Nguyễn Như Quỳnh.

Cô chia sẻ: “Với tiêu chí của Festival lần này, tôi muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh của áo tứ thân. Đặc biệt, chiếc áo yếm được vẽ hoạ tiết trước ngực hay những tà, khố được sử dụng áo corset vẽ hình hoa sen, nhưng phom dáng sen mang nghệ thuật châu Âu".    

Không chỉ lấy cảm hứng từ hoa sen, mà BST còn thể hiện những nét đẹp văn hóa Việt, cả trong cung đình lẫn đời thường.

Infonet