THỜI TRANG » Người mẫu

Chung kết The Face 2017: Bắt chước không đến nơi đến chốn và nhạt nhẽo hơn nước lã

Thứ hai, 28/08/2017 08:28

Chung kết của The Face 2017 cũng không mấy khá khẩm hơn năm trước khi liên tục bị bắt bài vì bắt chước ý tưởng của nước ngoài nhưng vô cùng nhàm chán.

Học hỏi không đến nơi đến chốn từ ý tưởng nước ngoài

Rất đông khán giả mong chờ đêm chung kết của The Face 2017 bởi đó không chỉ là một cuộc tranh tài của bốn thí sinh tài sắc mà còn là một sân khấu hoành tráng, âm nhạc tuyệt vời và cách dàn dựng cùng những ý tưởng độc đáo,

Tuy nhiên, đáp lại họ là một sự thất vọng. Bởi sân khấu được đầu tư và các thí sinh vẫn lung linh đấy nhưng ý tưởng chương trình lại được nhào nặn sao chép từ show thời trang nội y đình đám Victoria's secret show. Hình ảnh các ca sĩ liên tục thể hiện những ca khúc đang tạo hot trong giới trẻ sau đó các thí sinh trong trang phục lộng lẫy lần lượt sải bước trên sàn catwalk, khung hình focus vào từng bước đi uyển chuyển, từng cú xoay người nhẹ nhàng là điều quá quen thuộc và đặc trưng của Victoria's secret show. Chỉ khác là The Face không diễn nội y thay vào đó là các bộ sưu tập của các nhà thiết kế, các nhãn hàng mà thôi.

Trong đêm Chung kết The Face 2017 cũng có phần thi trả lời ứng xử trước truyền thông. Thay vì các thí sinh bốc thăm câu hỏi rồi từng người trả lời ngay trên sân khấu như năm ngoái, mùa giải năm nay, phần thi này lại được quay từ trước rồi phát lại.

Các khán giả dễ dàng nhận ra, phiên bản Việt đang học theo đêm Chung kết "The Face Thailand" mùa 3, quay thử thách trước rồi chiếu lại. Thế nhưng, Thái Lan có một phần thi gay cấn, mang đậm chất phim hành động khá cuốn hút thì phần thi ứng xử của Việt Nam lại kéo dài lê thê, nhạt nhòa. Khách mời hỏi thiếu sức sống bao nhiêu thì thí sinh trả lời thiếu quyết liệt bấy nhiều. 15 phút trôi qua quá mệ mỏi vì không có một chút nào sự cạnh tranh quyết tâm và kịch tính.

Chung kết "The Face Vietnam" hay "Miss Face"?

Đêm chung kết của "The Face 2017" khiến khán giả xém ngủ quên bởi những màn phát biểu, ứng xử quá dài dòng, cả thí sinh và HLV đều thay nhau nói quá nhiều hơn cả hai MC chính của chương trình.

Mở đầu đêm chung kết 3 HLV đã có cơ hội chia sẻ cảm nghĩ của bản thân về hành trình trong suốt mùa giải. Sau đó khán giả tiếp tục phải "trải qua" phần thi ứng xử trước truyền thông của các thí sinh vô cùng nhàm chán với những câu hỏi và những câu trả lời khá chúng chung.

Chưa dừng lại ở đó, top 4 và 3 vị HLV lại một lần nữa xuất hiện trên sân khấu và tiếp tục chia sẻ cảm nghĩ dài nhằn trong khi khán giả ngáp ngắn ngáp dài. Thậm chí thí sinh Tường Linh của team HLV Hoàng Thuỳ còn đem cả bài thơ, bài phát biểu cảm nghĩ kiểu Hoa hậu để trả lời phỏng vấn. Trung bình mỗi team chiếm sóng hết 10 phút mà không có chút ý nghĩa nào trong khi khán giả đã nghe đã hiểu và đã chán lắm rồi.

MC Quang Bảo tiếp tục có màn phỏng vấn với hai đại diện nhãn hàng và ca sĩ Tóc Tiên. Có cảm tưởng như tất cả đang được xem một chương trình toạ đàm kéo dài 2 tiếng đồng hồ.

Nếu như The Face 2017 có thêm phần thi năng khiếu để các thí sinh múa hát, biểu diễn văn nghệ, rồi thêm phần thi áo tắm, thi mặc váy dạ hội thì đã có thể chính thức có thể đổi tên là Miss Face 2017.

Huấn luyện viên diện đồ đẹp chất ngất làm lu mờ top 4

The Face 2017 không chỉ là cuộc đua của các thí sinh mà còn là cuộc cạnh tranh khốc liệt của các huấn luyện viên. Tuy nhiên, trong đêm chung kết vẫn là sân khấu dành cho các thí sinh toả sáng. Thế mà điều hoàn toàn ngược lại đã diễn ra.

Top 4 năm nay bị lu mờ hoàn toàn bởi ba huấn luyện viên quá xinh đẹp rạng rỡ và trang phục thì như bà hoàng, bà chúa. Thí sinh đi bên cạnh cứ như nô tì nâng khăn sửa váy. Trang phục của thí sinh không nhạt nhoà và không ấn tượng chút nào. Từng cặp huấn luyện viên và thí sinh sải bước trên sàn catwalk, khán giả nào không theo dõi The Face ngay từ đầu ắt hẳn phải nghĩ rằng, sân khấu này là của ba huấn luyện viên: Lan Khuê, Hoàng Thuỳ và Minh Tú.

Quán quân không mấy bất ngờ

Chưa bao giờ, có một đêm chung kết mà khán giả lại dễ dàng đoán ra quán quân đến thế. Ngôi vị Quán quân dường như đã được bày ra sẵn trước mặt Tú Hảo khi cô nàng được ở vị trí trung tâm ngay tiết mục mở màn của top 11. Hay việc HLV Lan Khuê mặc trang phục khác màu so với 2 HLV còn lại cũng là 1 yếu tố khiến khán giả hoài nghi, dự đoán việc lên ngôi của Tú Hảo.

Từ đầu chương trình, Tú Hảo đã được đánh giá rất cao bởi cô sở hữu gương mặt xinh đẹp ấn tượng cùng kinh nghiệm làm mẫu ảnh dày dạn trước khi bước vào cuộc thi nên ngay từ khi xuất hiện ở vòng lập team, Tú Hảo đã trở thành thí sinh được cả 3 HLV tranh nhau "không ai nhường ai" quyết giành về đội của mình. Khi về với đội Lan Khuê, có vẻ như Tú Hảo đã được HLV Lan Khuê chọn mặt gửi vàng vào đêm Chung kết khi cô nàng được giữ lại "khư khư" đến cuối cùng. Có những lần Tú Hảo làm chưa tốt hơn các thành viên khác trong team theo lời các HLV khác nhưng cô vẫn không bị đưa vào top nguy hiểm, chỉ đến khi không còn ai vào phòng loại nữa thì Tú Hảo mới phải đối mặt với nguy cơ bị loại.

Tỉ lệ bình chọn của Tú Hảo so với các thí sinh khác vô cùng ổn định và luôn ở vị trí dẫn đầu. Ngay đầu đêm chung kết, người có bình chọn cao nhất được xướng tên vẫn là Tú Hảo, khán giả không quá khó để đoán ra cô nàng sẽ đăng quang sau đó vì trong thời gian ngắn, không phép lạ nào có thể xoay chuyển cục diện khi số phiếu của Tú Hảo bỏ quá xa các đối thủ.

Hạ Phong (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới