THỜI TRANG » Người mẫu

Clip: 'Bản sao' Hà Hồ chấp nhận đau đớn để là con gái

Thứ năm, 04/10/2012 09:20

Franky Nguyễn không hề ham nổi tiếng vì "ăn theo", cô chỉ muốn sống như một người bình thường.

 Tôi không muốn bị gọi là 'bản sao Hà Hồ' Khi còn mang hình hài nam giới, Franky Nguyễn (tên thật là Nguyễn Quốc Anh Vương) được mọi người biết đến với vai trò nhà thiết kế thời trang và đã từng cộng tác với rất nhiều những người mẫu nổi tiếng. Sau khi tiến hành phẫu thuật, với mong muốn được sống thật và ghi lại những khoảnh khắc đẹp của bản thân, Franky đã cùng bạn bè chụp những bộ hình thời trang. Không ngờ những tấm hình ấy lại có nét giống nữ ca sỹ Hồ Ngọc Hà. Từ đó, cô được nhiều người biết đến hơn song cũng bị "hứng đá" là hiện tượng ăn theo người nổi tiếng.

Franky tâm sự: "Những bức hình mình chụp chỉ đơn thuần để lưu giữ lại những bức ảnh đẹp của tuổi trẻ, thời thanh xuân. Vương thực sự chỉ muốn làm một nhà thiết kế thời trang, đứng phía sau cánh gà, chứ không muốn bị gọi là bản sao của chị Hồ Ngọc Hà, càng không muốn dựa hơi của người nổi tiếng rồi để làm ca sĩ, người mẫu hay làm một cái gì đó xa hơn thế". Còn về việc dư luận ném đá, Franky đã chia sẻ những suy nghĩ rất chân thành của mình qua cuộc trò chuyện.

Franky không hề muốn ăn theo Hà Hồ

Chuyển giới chẳng có gì sai nên cứ tự tin mà sống

Để đi đến quyết định thay đổi giới tính là một hành trình rất dài đối với Franky. Ban đầu, nhà thiết kế này đã phải rất khó khăn để giúp gia đình hiểu được sự lựa chọn của mình. Và sau khi thông cảm với những đau khổ của con trong suốt thời gian qua, ba của Franky nói: "Thôi nếu trời lỡ sinh con vậy thì ráng sống tốt, đừng để người ta xem thường". Nhưng phải đến bây giờ Franky mới chấp nhận phẫu thuật vì một phần cô cảm thấy khoảng thời gian này xã hội đã bắt đầu tiếp nhận và có cái nhìn thoáng hơn. Lúc trước mỗi lần giả gái ra đường, Franky đều bị mọi người dòm ngó. Bên cạnh đó, Franky cũng cho rằng chuyển giới không có gì phải hổ thẹn hay sai trái nên cứ tự tin mà sống.

Franky đã phải đánh đổi rất nhiều để có thể sống thật với giới tính của mình

Việc chuyển giới sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tuổi thọ sau này và nhà thiết kế trẻ hiểu được điều đó. Nhưng niềm khát khao được sống thật với giới tính của mình có lẽ chính là liều thuốc giúp cô sống tốt hơn.

Tiin.vn