THỜI TRANG » Người mẫu

Cô ấy là Người mẫu nữ của năm 2022!

Thứ sáu, 23/12/2022 08:50

Trang web người mẫu có thẩm quyền MDC đã công bố kết quả bình chọn Người mẫu của năm 2022. Bella Hadid, siêu mẫu quốc tế người Mỹ gốc Palestine - Hà Lan, 26 tuổi, đã trở thành Người mẫu nữ của năm 2022.

Bella Hadid, tên đầy đủ là Isabella Khair Hadid, được biết đến là một trong những nữ người mẫu người Mỹ nổi tiếng nhất và đắt show hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Cô sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em tại thành phố Los Angeles, bang California, là con gái của hai nhà đầu tư bất động sản Mohamed Hadid và Yolanda Hadid, nên Bella Hadid mang trong mình hai dòng máu Palestine và Hà Lan. Ngoài ra, chị gái của cô cũng chính là nữ siêu mẫu nổi tiếng Gigi Hadid.

Khoảng thời gian đầu mới ra mắt, Bella đã bị công chúng đánh giá thấp do có ngoại hình nhạt nhòa, phong cách thời trang đại trà, thậm chí còn bị coi là “bản sao” kém hoàn hảo của người chị nổi tiếng Gigi Hadid. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue hồi tháng 3/2022, Bella Hadid đã bày tỏ bản thân đã rất áp lực khi luôn bị đem ra so sánh với người chị gái của mình. Sự so sánh ấy khiến nữ người mẫu sinh năm 1996 cảm thấy bản thân cũng dần bị ám ảnh, tới mức bị “thao túng tâm lý” và tin rằng mình thật sự xấu xí như những gì họ nói. “Tôi luôn bị coi là cô em xấu hơn. Tôi tóc nâu, tôi không cá tính như Gigi, cũng không hoạt bát như chị ấy. Đó là những điều mọi người luôn nói về tôi”, Bella Hadid chia sẻ.

Sở thích làm đẹp và tiêu chuẩn về cái đẹp luôn được thay đổi theo thời cuộc, vượt xa những định kiến ngày trước. Vì thế, một người phụ nữ hiện đại đẹp và quyến rũ theo nét riêng, chứ không phải theo bất kỳ quy chuẩn xã hội nào đặt ra. Vượt lên trên tất cả những lời miệt thị và chê bai, cô nàng Bella vẫn không ngừng tiến về phía trước và khẳng định tài năng cũng như con đường hoạt động độc lập, thành công của bản thân với vai trò là người mẫu.

Theo Bright Side, trong một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi Tiến sĩ Julian De Silva - bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ từng đoạt huy chương vàng, người chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ tiên tiến - đã khẳng định Bella Hadid là người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Nghiên cứu này được dựa trên thước đo của Tỷ lệ vàng, một quy chuẩn được nghĩ ra bởi nghệ sĩ và kiến ​​trúc sư người Hy Lạp từ xưa và trở thành thước đo cho các vẻ đẹp về hình thể. De Silva đã áp dụng tỷ lệ này cho môi, mũi, kích thước và vị trí mắt, hàm cũng như sự cân xứng của các nữ minh tinh nổi tiếng. Kết quả lý tưởng cho nghiên cứu này khoảng 1,6 và khuôn mặt của Bella Hadid được cho là gần đạt đến độ hoàn hảo nhất. Cô nhận được đánh giá 94,35% theo Tỷ lệ vàng, với chiếc cằm được cho là hoàn hảo đến 99,7%.

Trong một cuộc phỏng vấn vào đầu năm nay, Hadid cũng tiết lộ rằng cô đã phẫu thuật thẩm mỹ mũi khi mới 14 tuổi. “Tôi ước mình đã giữ được chiếc mũi của tổ tiên mình”, cô nói thêm. Đồng thời, nữ người mẫu cũng phủ nhận tin đồn đã từng tiêm chất làm đầy và cho rằng khuôn mặt mang tính biểu tượng của cô vốn từ xưa đã như vậy.

Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, Bella Hadid vẫn được coi là một trong số những siêu mẫu đình đám thế giới, được nhiều nhà thiết kế săn đón và dần khẳng định vị thế của bản thân trong làng thời trang.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới