THỜI TRANG » Người mẫu

Cô nàng xinh đẹp tuyệt trần này là siêu mẫu đầu tiên trên thế giới, với thu nhập hàng năm là 100.000 đô la

Thứ sáu, 07/05/2021 07:12

Suzy Parker sinh ra trong một gia đình kiểu mẫu, mẹ cô là Dorian Leigh được mệnh danh là “siêu mẫu đầu tiên của thế giới”.

Năm 1945, khi Suzy mới 15 tuổi, cô được mẹ giới thiệu vào công ty người mẫu Ford. Ngay sau đó, cô xuất hiện trên tạp chí "LIFE" nổi tiếng của Mỹ và nhận được quảng cáo trang sức đầu tiên.

Kể từ đó, sự nghiệp người mẫu của Suzy thuận buồm xuôi gió, từ đó cô trở thành người phát ngôn của Chanel. Sau Thế chiến thứ hai, ấn bản Mỹ của tạp chí Vogue đã gọi Suzy Parker là "gương mặt Mỹ thời hậu chiến" trong số báo đặc biệt về thời hậu chiến.

Người mẫu đầu tiên kiếm được 100 nghìn đô la/ năm - Suzy Parker là gương mặt đại diện cho vẻ đẹp của nước Mỹ

Suzy là người mẫu đầu tiên trong lịch sử kiếm được một trăm nghìn đô la một năm, một trăm nghìn đô la cách đây vài thập kỷ không phải là một con số nhỏ.

Năm 1955, Suzy chuyển sang điện ảnh, bước vào lĩnh vực điện ảnh và bắt đầu đóng phim. Các phim có sự tham gia của Suzy Parker bao gồm "Kiss Them for Me" (1957), "Ten North Frederick" (1958), "The Best of Everything" (1959), "A Circle of Deception" (1960),...

Ngày 3 tháng 5 năm 2003, Suzy qua đời vì bệnh tiểu đường và bệnh thận trong nhiều năm. Dù đã qua đời nhưng vẻ đẹp của bà vẫn là vĩnh cửu.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)