THỜI TRANG » Người mẫu

Khán giả bức xúc lên tiếng bênh vực Xuân Lan

Thứ năm, 13/10/2011 17:34

Ngay sau khi có thông tin Xuân Lan dẫn kém ở Vietnam's Next Top Model, nhiều khán giả đã lên tiếng phản đối.

Xuân Lan chính thức trở thành người chủ trì (host), của chương trình Vietnam's Next Top Model lần hai. Lần 1 là người mẫu Hà Anh. Thế nhưng, chỉ sau khi chương trình phát sóng những tập đầu tiên, cô đã bị một trang báo chê là dẫn chưa tốt.

Theo lời bài báo này, giọng nói của Xuân Lan chưa tốt, khiến khán giả khó nghe, cách nhận xét của cô bị đánh giá là "chảnh", "ra vẻ bề trên" khi yêu cầu thí sinh khen ngợi mình và nói rằng: "Giả sử chị sẽ tát em một phát không cần biết lý do, chỉ vì chị thấy em thấy ghét". Bài báo cũng dẫn lời một ca sĩ cho rằng Xuân Lan đùa cợt thí sinh với những câu thoại trong phim Hong Kong nghe khá 'vô duyên' và ''sự gần gũi của Xuân Lan với thí sinh có vẻ gượng ép".

Thế nhưng ngay sau khi bài báo được xuất bản, trên một diễn đàn dành cho phụ nữ đã dấy lên những ý kiến  không đồng tính vớinhận định này, đồng thời các nickname cũng lên tiếng  bênh vực Xuân Lan đã hoàn thành nhiệm vụ của mình tại Vietnam's Next Top Model.

'Bộ tứ quyền lực' trong Vietnam's Next Top Model

Đa phần các ý kiến đều cho rằng, Xuân Lan dẫn chương trình khá ổn, hơn hẳn Hà Anh năm trước bởi sự tận tình, nghiêm túc, chuyên nghiệp và thể hiện cái 'tâm' với nghề. Ngay cả giọng nói của Xuân Lan bị cho là khó nghe thì nhiều khán giả ở miền Bắc cũng khẳng định họ hoàn toàn có thể nghe được tiếng của Xuân Lan.

Nickname Mai-Lavender bày tỏ quan điểm: "Xuân Lan làm giám khảo rất hay, vừa đủ nghiêm khắc cần thiết nhưng lại vẫn rất tình cảm, đôi khi lạnh nhưng nhiều lúc lại rất vui tính, khuôn mặt ấy đang lạnh mà cười một chút thì khá là duyên".

Nick nam Sheena_Le cũng đồng tình: "Theo ý kiến chủ quan của tôi thì Xuân Lan làm tốt vai trò của cô ấy, xem tập 3 tôi mong chờ để được xem tập 4. Nói chung Xuân Lan làm tốt vai trò host. Cô ấy thân thiện, hài hước tạo cảm giác hứng khởi khi xem. Còn về 1 số ý kiến nhận xét trang phục của giám khảo, phải xem chương trình đó là chương trình gì. Đây là chương trình thời trang thì ăn mặc như vậy là ổn".

Về việc Xuân Lan bị chê phản cảm khi nói rằng sẽ tát thí sinh thì các ý kiến đều cho rằng đặt trong ngữ cảnh, câu nói ấy hoàn toàn có thể chấp nhận được: "Đúng là câu nói mà ko đặt trong ngữ cảnh nói thì hoàn toàn bị sai nghĩa, những câu nói của Xuân Lan trong chương trình đều phù hợp với mục đích chương trình (cố tạo áp lực với thí sinh hoặc tạo sự hài hước - rất duyên dáng)" - nickname radar cho biết.

Xuân Lan hướng dẫn các thí sinh khá tận tình

Thậm chí, khá nhiều ý kiến cũng đồng tình ở quan điểm, đó là nhờ có Xuân Lan mà chương trình Vietnam's Next Top Model trở nên đáng xem và hấp dẫn hơn: "Mình chỉ mong đến chủ nhật để lại được xem Xuân Lan nhận xét, đánh giá các thí sinh. Xuân Lan trong vai host như thế là hoàn toàn ổn rồi. Mình thích Xuân Lan!" -  comment của nickname Landscape.

Và điều mà Xuân Lan chinh phục người xem không phải chỉ là những lời nhận xét đúng đắn của một người mẫu đi trước, sự chuyên nghiệp trong cách làm việc mà chính ở cái 'tâm' của cô với những thí sinh mà sau này sẽ trở thành đồng nghiệp của Xuân Lan: "Mình ấn tượng với sự thẳng thắn nhưng vẫn rất khéo léo,có tính đóng góp xây dựng dù là chê thí sinh của Xuân Lan: "Cuộc thi tìm kiếm người mẫu này không chỉ tìm kiếm những người có khuôn mặt đẹp, vóc dáng chuẩn và khả năng trình diễn ấn tượng mà chúng tôi còn tìm những người có phong cách sống tốt". - ý kiến được hầu khắp các nickname đồng tình và cảm ơn.

Như vậy có thể nói, cái mà Xuân Lan làm được trong chương trình này, đó là cô không chỉ thể hiện đẳng cấp của một người mẫu hàng đầu Việt Nam trong việc hướng dẫn, nhận xét và rèn luyện thí sinh mà hơn hết, cô còn lấy được lòng của công chúng, đó cũng chính là điều mà không phải giám khảo của bất cứ cuộc thi nào cũng có được.

Cô được khán giả ủng hộ vì đã làm tốt vai trò host

Nhiều khán giả mê những bước đi đầy mê hoặc của Xuân Lan

Theo Eva