THỜI TRANG » Người mẫu

Kinh ngạc trước vẻ đẹp của siêu mẫu 81 tuổi

Thứ năm, 27/10/2011 16:14

Cụ bà 81 tuổi China Machado vừa ký hợp đồng làm người mẫu với IMG Models, công ty đại diện cho những siêu mẫu như Gisele, Kate Moss và Lily Cole.

Như vậy, cùng với cụ Shadard, cụ Machado là hai người mẫu nhiều tuổi nhất thế giới. Trong năm nay cụ đã chụp ảnh cho trang bìa của tạp chí New York Magazine và làm người mẫu trong chiến dịch quảng cáo mùa thu cho các cửa hàng thời trang cao cấp của Barneys cùng với các người mẫu khác như Naomi Campbell và Crystal Renn. Vài tuần trước, cụ Machado đã chụp hình cho tạp chí Vogue và những bức hình này sẽ xuất hiện trong những tháng tới.

Ivan Bart, người đứng đầu của IMG Models, nói rằng bất chấp tuổi tác, cụ Machado vẫn rất hấp dẫn.

Cụ Machado bắt đầu làm người mẫu ở Paris từ năm 1954 cho Givenchy và Balenciaga và là người mẫu được trả cao nhất thời đó, 1.000 USD/ngày. Điểm đột phá trong sự nghiệp của cụ xảy ra năm 1958, khi Oleg Cassini (người đã thiết kế trang phục dùng trong những dịp long trọng của Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy) phát hiện ra cụ và đã mời cụ đến New York làm người mẫu cho một trong các bộ sưu tập của ông. Cụ là người mẫu da vàng đầu tiên được xuất hiện trên bìa những tạp chí thời trang danh tiếng. "Tạp chí đầu tiên mà hình của tôi được ra bìa là Harper’s Bazaar và nó do nhà nhiếp ảnh huyền thoại Richard Avedon chụp”, cụ kể. Cụ đạt đỉnh cao trong sự nghiệp vào năm 1960. “Có rất nhiều bài báo viết tôi là người mẫu nổi tiếng nhất đã từng xuất hiện trên sàn diễn thời trang và họ luôn in kèm cụm từ The Great China (China vĩ đại) dưới tên tôi”, cụ kể.

Cụ Machado được chọn làm mẫu cho những bộ thời trang cao cấp.

Sau đó, cụ đã tiếp quản vị trí biên tập thời trang ở Harper’s Bazaar rồi sản xuất chương trình thời trang cho truyền hình, thiết kế trang phục cho phim và sáng lập ra tạp chí Lear’s, một tạp chí cho phụ nữ trên 35 tuổi. Sự nghiệp người mẫu của cụ khởi động lại vài năm trước khi giám đốc sáng tạo của tạp chí U.S Fashion Magazin, Dennis Freedman, đã gặp và quyết định sẽ làm 20 trang về cụ. Từ đó trở đi, mỗi tháng cụ Machado lại xuất hiện trên một tạp chí nào đó.

Cụ Machado thời trẻ.

Cụ China Machado có tên khai sinh là Noelie Dasouza Machado. Bố cụ là người  Bồ Đào Nha và mẹ là người Trung Quốc. Cụ lớn lên trong khu Tô giới Pháp giàu có ở Thượng Hải và nói được tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Trung Quốc. Năm cụ 16 tuổi, bố cụ đã đưa cả gia đình tới Argentina. Ở tuổi 19, China Machado đã trốn nhà đi với đấu sĩ bò tót nổi tiếng nhất thế giới thời ấy, Luis Miguel Dominguín, chỉ sau khi họ gặp nhau ba ngày. Tuy nhiên, mối tình đó chỉ kéo dài được hai năm với những cuộc ngoại tình của chàng đấu sĩ bò tót, những cuộc cãi vã và những lần tái hợp nóng bỏng. Sau đó cụ Machado chuyển tới Paris và trở nên nổi tiếng.

Đất Việt