THỜI TRANG » Người mẫu

Mẫu Việt tỏa sáng và tiếng tai xứ người

Thứ hai, 16/07/2012 14:06

Cùng điểm lại những người mẫu Việt được biết đến ở xứ người bằng tài năng và đôi khi là cả scandal.

Thời đại truyền thông ngày nay, trái đất tròn đã thành "quả cầu phẳng" với sự kết nối thông tin thường xuyên liên tục và nhanh với tốc độ chóng mặt. Khoảng cách địa lý đã bị đẩy lùi nhờ sự phát triển vượt bậc của ngành truyền thông. Con người trên khắp thế giới đã xích lại gần nhau đến mức như không còn khoảng cách về không gian và thời gian.

Các tin tức hàng ngày luôn được cập nhật đều đặn trên các trang báo, trang mạng. Độc giả ngồi nhà có thể tìm hiểu và nắm bắt mọi thông tin về các lĩnh vực yêu thích đặc biệt là các ngôi sao điện ảnh ca nhạc trên khắp thế giới. Điều đó cũng có nghĩa các ngôi sao hoặc người nổi tiếng nước nhà cũng được biết đến rộng rãi tại nhiều làng truyền thông "hàng xóm" hoặc trong khu vực. 

Trên thực tế, đã có rất nhiều nghệ sỹ Việt được báo chí nước ngoài đưa tin. Trong đó số lượng các người đẹp đặc biệt là người mẫu chiếm đại đa số. Họ được giới truyền thông ngoại quốc nhắc đến nhờ sự nổi bật, xinh đẹp, gợi cảm và duyên dáng. Tuy nhiên bên cạnh những người mẫu tỏa sáng thực thụ thì có khá nhiều người đẹp mà tiếng tai của họ còn làm "nóng" của khán giả, dư luận nước ngoài.

Cùng điểm lại những người đẹp của làng mẫu Việt đã từng tỏa sáng và cả gây tiếng tai ở xứ người!

1. Elly Trần

Trong danh sách này, người mẫu ảnh Elly Trần có lẽ là nổi tiếng và đắt show nhất. Cô không hoạt động nhiều trong nước nhưng tại các thị trường truyền thông Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Elly Trần lại rất tiếng tăm và được yêu mến.

Cô liên tục "xuất khẩu" sắc đẹp ra các nước bạn thông qua những bộ hình thời trang gợi cảm. Đi lên bằng con đường này nên Elly Trần được và mất cũng rất nhiều. Để đánh đổi lấy sự nổi tiếng, cô đã nhận rất nhiều điều tiếng không hay về mình xuất phát ngay tại quê hương.

Elly Trần khoe dáng trên tạp chí của Thái Lan

Thường xuyên xuất hiện trên các trang tạp chí của Trung Quốc và Hong Kong

Cô liên tục "xuất khẩu" sắc đẹp ra các nước bạn thông qua những bộ hình thời trang gợi cảm

2. Lê Hoàng Bảo Trân

Hẳn ít người biết rằng Lê Hoàng Bảo Trần thường xuyên được giới truyền thông và các trang mạng, trang blog Trung Quốc đưa tin, điểm mặt bởi sự xinh đẹp và nổi bật của mình. Các trang như Sohu, Sina, QQ, 163 cũng thường cập nhật các bộ ảnh mới hoặc các hoạt động mới của Bảo Trân.

Khi Bảo Trân gặp sự cố trên sàn diễn thời trang, nhiều tờ báo Hàn và Trung cũng nhất loạt đăng tải thông tin này.

Lê Hoàng Bảo Trân trên báo Hàn khi "dính" sự cố trên sàn diễn thời trang

Hình ảnh của mẫu teen liên tục được báo Trung Quốc cập nhật

Một số trang báo Nhật Bản còn so sánh Lê Hoàng Bảo Trân với nữ diễn viên 34 tuổi Aki Hoshino

3. Huyền Trang

Dù chưa thực tỏa sáng lấp lánh nhưng sự kiện Huyền Trang được đăng tải trên các trang tin thời trang chính thống của một số tạp chí nổi tiếng tại New York đã gây xôn xao dư luận nước nhà. Trước Huyền Trang hầu như chưa từng có người-mẫu-Việt-100% nào làm được điều này.

Những hình ảnh Huyền Trang trình diễn catwalk hay thả dáng bên lề tuần lễ thời trang New York đã làm nức lòng những người yêu thời trang Việt lúc đó.

Những hình ảnh Huyền Trang trình diễn catwalk hay thả dáng bên lề tuần lễ thời trang New York đã làm nức lòng những người yêu thời trang Việt

4. Bảo Hòa

Siêu mẫu Bảo Hòa thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí thời trang nước ngoài với nhiều tạo hình và vẻ đẹp khác nhau. Cùng với những người mẫu châu Á đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã ít nhiều gặt hái được những thành công nhất định trong làng thời trang thế giới, Bảo Hòa luôn luôn vươn để làm việc và cạnh tranh không mệt mỏi.

Bảo Hòa từng làm nức lòng người hâm mộ quê nhà khi xuất hiện trên trang bìa tạp chí thời trang danh tiếng Elle nước Mỹ hồi tháng9/2009. Đến nay, Bảo Hoà có thể tự tin so với hơn 10 người mẫu châu Á khác cũng đang hoạt động ở New York. Hình ảnh của cô đã xuất hiện trên các tạp chí hàng đầu thế giới: Vogue, Elle, Teen Vogue, Cosmo Girl, In Style, Marie Claire, GQ...

Siêu mẫu Bảo Hòa thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí thời trang nước ngoài với nhiều tạo hình và vẻ đẹp khác nhau

5. Ngọc Trinh

Trường hợp của Ngọc Trinh có nhiều nét tương đồng với Elly Trần. Hai người đẹp này đều tiến thân bằng cách khai thác sự nóng bỏng của hình thể chứ không thiên về khả năng nghiệp vụ, trình độ chuyên môn như những người mẫu thông thường.

Lần tấn công báo chí nước ngoài mới nhất của cô là chụp hình "mát mẻ" cho tạp chí đàn ông của Thái Lan. Với sự quảng bá rầm rộ, nhiều người quan tâm và không ít kẻ tò mò đã đón đợi những bộ ảnh sang trọng, lộng lẫy đậm chất nghệ thuật trong thời trang. Nhưng sự thực lại có phần khiến người xem hơi thất vọng vì tạo hình của Ngọc Trinh không khác là mấy so với Elly Trần đã từng cộng tác với tạp chí này trước đây.

Lần tấn công báo chí nước ngoài mới nhất của Ngọc Trinh là chụp hình "mát mẻ" cho tạp chí đàn ông của Thái Lan

6. Trang Nhung

Sự cố lộ ngực của người mẫu Trang Nhung trước đây không từng gây ầm ĩ truyền thông trong nước mà những hình ảnh đó còn bị đăng tràn ngập trên các diễn đàn và trang mạng Hàn Quốc.

7. Thái Hà

Câu chuyện người mẫu Thái Hà bị phạt 5 triệu đồng vì để lộ ngực quá đà trong một sự kiện thời trang tại Tp HCM vào ngày 18/2 cũng khiến báo chí khu vực hết sức quan tâm. Tờ Chosun Hàn Quốc cũng như nhiều tờ báo khác đã đưa tin và ảnh về chuyện “lộ hàng” quá mức này.

8. Mỹ Xuân

Thời gian qua, scandal về đường dây bán dâm của "má mì" Mỹ Xuân gây chấn động cả showbiz Việt. Từ báo giấy đến báo mạng trong nước đều lần lượt đăng tải rất nhiều thông tin Mỹ Xuân cùng với danh sách hơn 20 người đẹp bị dính dáng đến đường dây "bán dâm" này. 

Tuy nhiên, "cơn chấn động" của scandal này dường như không chỉ dừng lại trong phạm vi Việt Nam mà thậm chí các trang báo nước ngoài cũng liên tục đăng tải. Mỹ Xuân thật sự đã "nổi tiếng" cả trong và ngoài nước. Suốt tuần qua những trang tin như MSN News, Times Live, Tengri News, 21 CN (của Trung Quốc), Asiaentertainment... đều có bài về vụ tai tiếng của người đẹp Nam Mê Kông.

"Cơn chấn động" của Mỹ Xuân dường như không chỉ dừng lại trong phạm vi Việt Nam mà thậm chí các trang báo nước ngoài cũng liên tục đăng tải

9. Maya

Maya cũng từng khiến cánh mày râu chộn rộn khi khoe vóc dáng tuyệt đẹp trên tạp chí Elle phiên bản Việt. Tuy nhiên, điều đáng nói là hình ảnh đó của cô được đăng tải rất nhiều trên các blogs, các chuyên trang thời trang ảnh, trang sức trên thế giới.

Maya đẹp nuột nà trên báo thời trang

 

Ngọc_Trai_Đen (khám phá)