THỜI TRANG » Người mẫu

Next Top Model: Những thử thách có một không hai

Thứ bảy, 17/12/2011 08:38

Dầm mình trong tuyết lạnh, phát sốt với áo lông giữa trời nắng gắt hoặc ngụp sâu dưới nước để chụp hình… có lẽ các chân dài chưa từng nghĩ mình sẽ phải vượt qua những thử thách oái ăm đến thế để tiệm cận với thế giới người mẫu chuyên nghiệp.

Vietnam’s Next Top Model mang đến một seri các thử thách có một không hai cho các chân dài đang phấn đấu theo đuổi đam mê trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Những bài học về cách giữ thăng bằng, cách đi trên đôi giày cao chót vót hay thử sức chịu đựng trong thời tiết khắc nghiệt… lần lượt được diễn từ mùa thứ nhất đến mùa thứ hai.

Năm nhất, khán giả vẫn còn phản ứng khó chịu với cách chụp ảnh trong thời tiết lạnh buốt dưới 0 độ trong khi các người mẫu chỉ mặc bộ trang phục mỏng. Để hoàn thành 30 shoot hình, họ phải lập cập với cái giá lạnh trong hàng giờ đồng hồ với đủ các tư thế để cho ra được một shoot hình ưng ý. Thử thách này gây làn sóng phản đối, cho là sự rập khuôn quá mức phiên bản gốc, không hợp với văn hóa vùng miền của Việt Nam.

  Chụp ảnh với điều kiện nhiệt độ âm

Ngoài thử thách hầm hố này, các cô gái còn phải trải qua nhiều cảm giác khác nhau, treo lên không trung để làm thiên thần, hóa thân thành các rocker với phong cách rất ngầu. Thậm chí, các thí sinh còn vừa phải chế ngự nỗi sợ hãi khi trượt trong ống nước dài ở công viên, vừa phải tạo dáng đẹp khi tiếp nước để có shoot hình vừa mắt ban giám khảo.

  Chỉ có 5 giây tạo dáng sau khi phải trượt trong ống nước cao nhất là thử thách vô cùng khó khăn

Nếu như ở năm đầu tiên, cái phiên bản Việt VNTM vẫn còn phảng phất dấu ấn của bản quyền ANTM với những thử thách có vẻ hơi tây, hơi xa lạ thì thử thách năm thứ hai có vẻ mang cái gì dân tộc hơn.

Đối lập với VNTM năm thứ nhất, các cô gái thử thách năm nay không mặc áo manh chụp ảnh trong thời tiết giá lạnh dưới 0 độ. Thử thách oái ăm chả kém là các chân dài phải khoác áo lông to xụ, dầm mình giữa trưa trên một bãi xình với những chú voi khó bảo. Thử thách này khiến fan hâm mộ nhớ lại những cảnh đầy nắng gió giữa sa mạc cát nóng vào mùa VNTM năm đầu tiên cũng khiến các cô gái khá chật vật.

  Các chân dài phải khoác áo lông to xụ, dầm mình giữa trưa với những chú voi khó bảo

Trước khi bước vào phần này, các cô gái VNTM cũng phải học cách đi cà kheo vô cùng khó, nhất là với những tiểu thư thành thị. Hoc cách đi trên cầu khỉ hoặc đi trên các địa hình khó như dầu, mỡ, sỏi, nước… hay màn nhảy vượt rào trên đất mềm trong tập tới đây cũng khiến khán giả “tròn con mắt”. Sự việc này làm cho nhiều fan hâm mộ bực mình. Chẳng lẽ, việc đi cà kheo, đi cầu khỉ lại liên quan đến nghề người mẫu. . Trong khi đó, giới thời trang thì phản bác, VNTM năm thứ hai “sáng tạo quá tay” với các thử thách để phù hợp với văn hóa Việt Nam.

  Đi cầu khỉ học cách thăng bằng?

Năm nay, thay vì bay lên làm thiên thần, các cô gái VNTM phải đối mặt với thử thách vô cùng khắc nghiệt, tạo dáng dưới nước sao cho thật quyến rũ, uyển chuyển. Cảm giác tiếp nước lâu mà đẹp khiến các cô gái chật vật. Thậm chí, Lê Thị Thúy đã phải khóc ròng vì không vượt qua được nỗi sợ hãi. Các thí sinh khác cũng phải mất rất lâu thời gian hoặc ám ảnh vì bị sặc nước mà mặt mũi căng thẳng, phồng mang trợn má cho xong shoot hình.

  Đi cà kheo học cách quen với những đôi giày cao gót?

Với những thử thách được phát sóng trên VNTM, các cô gái tiểu thư thành thị kém sức chịu đựng hoặc yếu tim, thiếu lòng can đảm chắc sẽ dè chừng khi đăng ký tham dự vào một cuộc thi đầy sự cạnh tranh của chương trình truyền hình thực tế này.

VNmedia