THỜI TRANG » Người mẫu

Ngọc Trinh sang Hàn để đọ nội y?

Thứ tư, 28/09/2011 08:45

Ngày 4/10, hoa hậu Ngọc Trinh và siêu mẫu Ngọc Thạch sẽ có cơ hội quảng bá hình ảnh và cọ sát với các đồng nghiệp tại Hàn Quốc.

Nếu scandal mới nhất về môn này đúng với những gì vừa bị BBC phát hiện thì quyền Anh sẽ bị liệt vào nhóm các môn bị cắt giảm từ Olympic Rio de Janeiro 2016 ở Brazil như các môn vật cổ điển, taekwondo…

Từ lâu quyền Anh đã mang tai tiếng bê bối trọng tài kể từ vụ võ sĩ chủ nhà Hàn Quốc được xử thắng đối thủ Mỹ đoạt HCV ở Olympic Seoul 1988 khiến sau đó phải có một số cải tổ qua việc chuyển sang hệ thống chấm điểm điện tử, tuy nhiên vẫn không tránh được sai sót.

Quyền Anh có thể bị loại khỏi Olympic vì mờ ám và tiêu cực. Ảnh: Internet

BBC đã tố cáo giám đốc điều hành của Hiệp hội Quyền Anh nghiệp dư quốc tế AIBA phụ trách tổ chức môn quyền Anh Olympic đã móc ngoặc với Azerbaijan để được chi 9 triệu USD và bù lại sẽ “cho” nước này hai HCV Olympic 2012.

Lập tức phía AIBA phủ nhận dù thừa nhận có tiếp quản số tiền trên từ một công ty Thụy Sĩ song cho đây là tiền mượn của một nhà đầu tư Azerbaijan chứ không phải từ chính phủ (!?) và để dùng cho các giải đấu ở Mỹ không dính líu gì đến hối lộ Olympic cả. Dù vậy AIBA nói vẫn cho tiến hành điều tra nội bộ.

Ủy ban Olympic Quốc tế IOC đã yêu cầu BBC cung cấp chứng cứ để tuần tới xem xét có quyết định mở cuộc điều tra hay không. Bộ trưởng Thể thao H. Robertson của nước chủ nhà Olympic Anh cũng lên tiếng ủng hộ làm rõ sự thật. BBC trả lời sẵn sàng hợp tác với một số bằng chứng như các email trao đổi giữa ông giám đốc AIBA với bộ trưởng thể thao Azerbaijan cũng như hai nhân chứng (giấu tên) khai báo.

Cần biết trong quá khứ AIBA từng để xảy ra nhiều vụ làm ăn mờ ám khiến bị IOC cấm giải ngân và gần đây lại bị đối tác truyền thông là Tập đoàn Tiếp thị Thể thao IMG rút lui nên xem như rơi vào khủng hoảng tài chính.

Còn Azerbaijan được xem là một cường quốc quyền Anh ở vùng Trung Á từng đoạt một HCV một HCĐ Olympic Sydney 2000, rồi hai HCĐ Olympic Athens 2004 nhưng đến Olympic Bắc Kinh chỉ còn một HCĐ nên có thể muốn lấy lại vị thế hàng đầu thế giới bằng cách “đi đêm”!. Cũng vì mục đích ấy mà nước này đã đứng ra đăng cai giải vô địch thế giới do AIBA tổ chức vừa khai diễn tại thủ đô Baku.

Theo 24h
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới