THỜI TRANG » Người mẫu

Những kiều nữ ‘âm mưu’ soán ngôi 'chân dài nhất Việt Nam' của Thanh Hằng

Thứ hai, 30/04/2012 09:11

Thời gian gần đây, có khá nhiều người mẫu “khoe” có đôi chân dài cạnh tranh với siêu mẫu chân dài Thanh Hằng.

Cá tính, cuốn hút và gây bất ngờ trên sàn diễn thời trang, Thanh Hằng đã nhiều năm giữ vị trí vơ-đét của những show thời trang lớn. Thanh Hằng sinh năm 1983, cao 1,75 m; số đo ba vòng: 80-60-90. 

Đăng quang Hoa hậu qua ảnh báo Phụ Nữ Việt Nam năm 2002, sau đó Thanh Hằng bước chân vào nghề người mẫu, và có những bước phát triển vượt bậc trong nghề. Ba năm liền từ 2004 – 2006, Thanh Hằng được nhận giải thưởng Người mẫu xuất sắc. Nhanh chóng trở thành người mẫu sáng giá, Thanh Hằng thường xuyên làm vơ-đét hàng đầu các show diễn lớn với giá cát-sê cao ngất ngưởng.

Siêu mẫu Thanh Hằng với đôi chân dài miên man.

Thanh Hằng được mệnh danh là người mẫu chuyên nghiệp có đôi chân dài nhất làng mẫu Việt, 1,12m. Tuy nhiên, năm 2009, một công ty lập kỷ lục Việt Nam đã xác nhận Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thuý là Cô gái có đôi chân dài nhất Việt Nam. Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, số đo hình thể Mai Phương Thúy là cao 1,81 m, nặng 60 kg. Đôi chân của Mai Phương Thuý là 1,18m dài hơn chân siêu mẫu Thanh Hằng.

Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy.

Năm 2010, trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, xuất hiện thí sinh có đôi chân dài hơn siêu mẫu Thanh Hằng là Nguyễn Thị Điệp. Chân dài 1,15m Nguyễn Thị Điệp lọt vào top 6 và giành giải Hình thể đẹp nhất cuộc thi này. Người mẫu sinh năm 1989 Nguyễn Thị Điệp cao 1,76 m, nặng 54 kg.            

Chân dài Nguyễn Thị Điệp.

Thời gian gần đây, làng mẫu Việt cũng xuất hiện một số gương mặt nổi trội của thế hệ mẫu kế tiếp Thanh Hằng và sở hữu đôi chân phá kỷ lục “đàn chị”. Giải nhất Teen Model 2010 Ngọc Quý sinh năm 1995, cao 1,78m và chân dài 1,15m.

Ngọc Quý

Ngọc Quý đang học lớp 10, Trường PTTH Phước Long, từng đoạt giải nhất Tuổi hồng báo Mực Tím và rất thần tượng siêu mẫu Thanh Hằng. Ngọc Quý kể, năm học lớp 6 là năm chiều cao của cô phát triển nhanh nhất, trong vòng một năm mà cơ thể đã “dài” thêm 15cm, vượt trội hẳn so với các bạn cùng trang lứa.  Công chúng cũng mới biết đến Huỳnh Tiên từ chương trình Đêm hội chân dài 4 vào năm 2010 do công ty Venus miền Nam tổ chức. Tuy chỉ mới 14 tuổi, là học sinh của một trường cấp hai nhưng Huỳnh Tiên đã sở hữu chiều cao 1,8 m.

Huỳnh Tiên

Không chỉ nổi bật ở chiều cao, Huỳnh Tiên còn được mọi người đánh giá cao bởi gương mặt đẹp tự nhiên, nét hồn nhiên đời thường. nhưng khi xuất hiện trong vai trò người mẫu ảnh trên các tạp chí thời trang hay trên sàn catwalk thì Huỳnh Tiên lại lạnh lùng và quyến rũ. Huỳnh Tiên hiện đang là một gương mặt chân dài đầy triển vọng, hứa hẹn là một thế hệ kế thừa tiềm năng của làng thời trang Việt.

Chân dài Minh Triệu

Một chân dài khác của làng mẫu việt cũng được ca ngợi là sở hữu đôi chân dài phá kỷ lục của Thanh Hằng là Giải đồng Siêu mẫu Việt Nam 2008 Minh Triệu với đôi chân dài 1,15 m. Sau khi đoạt giải đồng Siêu mẫu Việt Nam, Minh Triệu thường xuyên có mặt trong hầu hết các show diễn lớn tại TP HCM nhưĐêm hội chân dài, Elle Show, Thời trang & Cuộc sống... Cùng có ưu thế là đôi chân dài miên man, tuy nhiên không phải người mẫu nào cũng có thể có được sự nghiệp thành công, không phải đôi chân nào cũng đắt giá như Thanh Hằng.

Đất Việt