THỜI TRANG » Người mẫu

Những scandal của các cuộc thi Next Top Model trên thế giới

Thứ sáu, 02/03/2012 15:48

(Ngoisao.vn) - Không chỉ ở Vietnam Next Top Model mới có những tranh cãi lộn xộn, các phiên bản của chương trình này trên khắp thế giới cũng không thiếu những scandal tốn giấy mực của báo chí.

1. Chụp ảnh nude

Công việc của người mẫu có lúc đòi hỏi phải chụp ảnh khoả thân. Tuy nhiên, trong khuôn khổ của một cuộc thi người mẫu chiếu trên truyền hình thì những hình ảnh như thế này không thật cần thiết, thậm chí có thể khiến khán giả nghĩ rằng đây là một chiêu câu khách rẻ tiền.

Mặc dù vậy, cuộc thi America's Next Top Model vẫn liên tục tổ chức những buổi chụp hình trong đó các thí sinh phải cởi bỏ hoàn toàn quần áo để đứng trước ống kính.

Một bức hình trong ANTM mùa thứ 14.

Thí sinh nude với body painting trong một phần thi của ANTM mùa thứ 2.

Đỉnh điểm là trong cuộc thi New Zealand's Next Top Model năm 2010, thí sinh 16 tuổi Michaela Steenkamp phải xuất hiện trong tư thế hầu như không mặc gì trên người để chụp ảnh. Steenkamp theo Cơ đốc giáo, và cô cho biết đã cảm thấy rất không thoải mái trong buổi chụp hình. Câu chuyện này đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận, do lo ngại về vấn đề hình ảnh một cô gái còn chưa đủ tuổi thành niên chụp nude trên truyền hình. Sau đó, chương trình đã phải chỉnh sửa lại bức ảnh của Steenkamp trên webside chính thức, thêm vào làn khói mờ để hình ảnh cơ thể cô không lộ rõ.

Bức ảnh đã được chỉnh sửa để giảm độ "trần trụi" của Michaela Steenkamp.

2. Tranh cãi về vị trí người chiến thắng

Cuộc thi nào cũng có người thắng kẻ thua, nhưng kết quả cuối cùng không phải lúc nào cũng làm hài lòng số đông. Trong mùa thứ 9 của American Next Top Model, người chiến thắng là thí sinh Saleisha Stowers đã gây ra nhiều phản ứng. Một số ý kiến cho rằng cô gái này không đủ tiêu chuẩn để dự thi, bởi cô đã là một người mẫu chuyên nghiệp xuất hiện trông một số quảng cáo và chương trình truyền hình. Đặc biệt, nhiều người còn nghi ngờ giám khảo Tyra Banks đã thiên vị cô gái này, bởi trước khi tham gia cuộc thi, Saleisha đã từng cộng tác với Tyra.

Người chiến thắng ANTM mùa thứ 9 Saleisha Stowers và giám khảm Tyra Banks.

Tại cuộc thi Australia's Next Top Model mùa thứ 6, trong đêm chung kết được truyền hình trực tiếp, một tình huống nực cười đã xảy ra. Giám khảo chính của cuộc thi là người mẫu Sarah Murdoch ban đầu đã tuyên bố người chiến thắng là Kelsey, nhưng chỉ vài phút sau lại đính chính rằng Amanda mới là người chiến thắng, giữa lúc Kelsey đang xúc động phát biểu.

Tình huống trớ trêu trong đêm chung kết của Australia's Next Top Model.

Khác với các cuộc thi Next Top Model ở Việt Nam hay Mỹ, kết quả cuối cùng do giám khảo quyết định thì cuộc thi Australia's Next Top Model lại cho phép khán giả chọn ra người thắng cuộc bằng cách bình chọn. Và sự cố trong đêm chung kết này là do số phiếu bầu cho hai cô gái rất sít sao, dẫn đến kết quả có sự đảo lộn vào phút cuối cùng. Tuy nhiên cũng có thông tin cho rằng ban tổ chức muốn Amanda chiến thắng nên đã can thiệp vào cuộc bình chọn.

Cuối cùng, để sửa chữa sai lầm này, ban tổ chức cuộc thi quyết định trao giải thưởng tiền mặt và một chuyến đi thực tế tới New York cho Kelsey, chủ nhân "hụt" của danh hiệu chiến thắng. Báo Harper's Bazaar cũng phát hành song song hai trang bìa với hai cô gái Amanda và Kelsey.

Hai trang bìa được phát hành đồng thời của hai cô gái.

Mới đây nhất, mùa America's Next Top Model lần thứ 17 cũng xảy ra một sự cố lớn về ngôi vị dẫn đầu. Sau khi đêm chung kết đã được ghi hình và giải thưởng đã được trao, bất ngờ có thông tin một trong ba thí sinh tham gia đêm chung kết là Angelea Preston bị loại và ban giám khảo phải tổ chức ghi hình lại một buổi chung kết mới, trao giải nhất cho Lisa D'Amato. Có tin đồn cho rằng Angelea Preston mới là người chiến thắng ban đầu nhưng cô đã tiết lộ bí mật này lên Facebook trước khi buổi phát sóng đêm chung kết nên mới bị loại.

Angelea Preston, người chiến thắng hụt

Lisa D'Amato

3. Tạo hình mẫu xấu cho giới trẻ

America's Next Top Model mùa thứ 14 đã khiến khán giả phải chú ý ngay từ vòng sơ tuyển với thí sinh Ann Ward. Cao tới 1m88 nhưng thân hình vô cùng gày gò, cô có vòng eo nhỏ tới khó tin. Ann liên tục gây ấn tượng cho ban giám khảo và cuối cùng đã được đăng quang ngôi vị America's Next Top Model lần đó.

Vòng eo của Ann Ward nhỏ đến nỗi có thể ôm trọn bằng hai bàn tay.

Tuy nhiên điều này đã khiến một số ý kiến lên tiếng chỉ trích chương trình bởi đã tạo ra một hình mẫu không mấy lành mạnh cho các cô gái trẻ. Trong tình trạng có ngày một nhiều những trường hợp chết vì biếng ăn, đặc biệt trong giới người mẫu, thì việc ANTM trao giải nhất cho một cô gái có thân hình như Ann có thể khiến giới trẻ cho rằng có một thân hình gày gò như vậy là bình thường.

Đây là siêu mẫu tương lai của nước Mỹ?

An Na