THỜI TRANG » Người mẫu

Quán quân Next Top Model Hà Lan bị đuổi... vì hông to thêm 2cm

Thứ sáu, 10/02/2012 08:45

Ananda Marchildon, người chiến thắng tại cuộc thi tìm kiếm siêu mẫu năm 2009 của Hà Lan, mới đây đã gửi đơn kiện Elite Models vì sa thải cô.

Luật sư của Ananda cho biết, sau khi giành ngôi vị quán quân của cuộc thi Next Top Model 2009, Ananda Marchildon đã kí một bản hợp đồng thời gian 3 năm với Elite – công ty quản lý người mẫu lớn nhất thế giới. Nhưng hiện tại mới được 2 năm thì Elite đã tự động cắt hợp đồng với lí do số đo vòng hông của Ananda đã vượt tiêu chuẩn.

Ananda Marchildon bị sa thải vì số đo vòng ba vượt quá tiêu chuẩn 2cm

Theo đó, số đo hông tối đa của một người mẫu làm việc tại Elite Models là 90cm, và 92cm (số đo hiện tại của siêu mẫu Hà Lan) là một con số không thể chấp nhận được. Ananda cho biết, một khách hàng của Elite cũng nói với cô rằng, cô có một gương mặt đẹp, nhưng số đo vòng ba lại quá lớn, do đó cô sẽ không thể nổi tiếng được vì không có cơ hội được trình diễn trên sàn catwalk.

Ngoài ra, chân dài 25 tuổi cũng tố cáo công ty Elite Models chưa đưa đủ số tiền thưởng 75.000 euro như đã hứa cho ngôi vị quán quân, thay vào đó, cô mới chỉ nhận được 10.000 euro.

Ananda là người chiến thắng tại cuộc thi tì kiếm siêu mẫu của Hà Lan năm 2009

Về phía Elite, luật sư của công ty này cho biết, số đo của Ananda thật sự khiến cô gặp rắc rối với nghề mẫu. Những nhãn hiệu thời trang mà Elite Models hợp tác cùng chỉ thiết kế những bộ trang phục với một size duy nhất, do đó việc này hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty Elite. Thêm vào đó, người đại diện của Elite cũng khẳng định, thực chất bản hợp đồng mà siêu mẫu Hà Lan đã kí kết không phải là hợp đồng của họ mà là của một công ty nhỏ hơn.

Infonet