THỜI TRANG » Người mẫu

Sự thật về vụ 'hoán ngôi' Huyền Trang - Tuyết Lan?

Thứ bảy, 18/02/2012 10:36

Đại diện của VNNTM khẳng định không hề giới thiệu Tuyết Lan là quán quân mùa giải thứ nhất.

Trước những nghi vấn  Multimedia cố tình “nhầm lẫn” Á quân thành  Quán quân để dễ bề làm việc, nhận show. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Bà Lê Thị Quỳnh Trang - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Đa phương tiện (Multimedia JSC), đại diện của VNNTM - hiện đang có mặt tại Mỹ để tham dự New York Fashion Show.

Huyền Trang được biết đến là quán quân của Việt Nam Next Top Model 2010 nhưng trong bức thư của đại diện 2 nhà thiết kế Kortu Momolu và Laurel DeWitt gửi đến thì có ghi rõ Tuyết Lan là ‘winners of Vietnams Next top Model winners' ( Quán quân Viet Nam Next Top Model). Với tư cách là dại diện của VNNTM, chị giải thích như thế nào về việc này?

Điều này có thể là do quá trình đánh máy và nhầm lẫn của đối tác trong lúc hai bên trao đổi. Vấn đề ở đây là họ gửi cho cho chúng tôi email có ghi rõ là chọn Tuyết Lan và Hoàng Thùy. Thậm Chí còn gửi cả ảnh của Lan và Thùy được download trên mạng.

Chúng tôi gửi hồ sơ của Tuyết Lan đi với tư cách là người của một công ty người mẫu chứ không phải là một Top Model của Việt Nam. Như các bạn biết đó, một công ty người mẫu mỗi khi đến mùa Fashion Week, đều gửi hồ sơ người mẫu của mình để tìm kiếm các cơ hội cho người mẫu làm việc. Còn Huyền Trang hiện tại không còn thực quyền quản lý của VN Model. Chúng tôi gửi hồ sơ của họ đi không phải dưới tư cách là một thí sinh của VNNTM. Bởi vì đây không phải là một cuộc giao lưu của VNNTM và đây cũng không phải là cuộc thi mà phải chọn Huyền Trang.

Bà Quỳnh Trang - đại diện của VNNTM

Trong bức thư mời, hai nhà mốt nước ngoài có ghi rõ Hoàng Thùy và Tuyết Lan là Quán Quân của VNNTM mùa giải thứ nhất

Khi chọn người thì người ta chỉ quan tâm đến việc anh có làm được việc hay không bởi vì bạn biết đấy ở nước ngoài người ta cần đến thực lực. Cho dù bạn có là 1 top model thế giới nhưng nếu bạn không có thực lực thì bạn cũng không được chọn. Đây là một điều hết sức bình thường.

Nhưng đại diện VNNTM khẳng định rằng họ không hề giới thiệu Tuyết Lan là quán quân VNNTM mùa giải thứ nhất

Huyền Trang hoạt động như một người mẫu độc lập tại NYFW

Vậy nếu như đại diện của VNNTM không hề nói rằng Tuyết Lan là quán quân của VNNTM 2010 thì tại sao trong thư mời của hai nhà thiết kế lại có ghi rõ như vậy?

Đây có thể là vấn đề liên quan đến việc làm visa. Thư mời này còn có tác dụng khi làm visa. Như bạn biết làm visa qua Mỹ cần phải có thư mời và khi người làm visa có tên tuổi thì việc làm visa sẽ nhanh hơn vì  visa không thể làm trong vài ngày được. Khi trao đổi chúng tôi có đề cập rằng Tuyết Lan và Hoàng Thùy đã từng tham gia VNNTM nên có thể họ ghi như thế  để thủ tục làm visa được diễn ra nhanh chóng hơn.

Và tôi khẳng định là họ không hề mời người chiến thắng của Việt Nam Next Top Model mà lại chỉ đích danh Tuyết Lan và Hoàng Thùy sau khi xem xét hồ sơ.

Nói như vậy việc lá thư mời của hai đối tác nước ngoài với dòng chữ ám chỉ rằng Tuyết Lan là quán quân của VNNTM mùa giải thứ nhất không  phải là do người đại diện của VNNTM giới thiệu như vậy?

Đúng vậy. Tôi xin nhắc lại đây không phải là một cuộc giao lưu văn hóa, là cuộc giao lưu của những Top Model trên thế giới mà là một sàn diễn thời trang và họ mong muốn tìm kiếm những người mẫu có năng lực và đáp ứng được nhu cầu của bộ sưu tập. Vậy chị có thể cho biết lý do Huyền Trang rút khỏi CA Models là gì không? Việc Huyền Trang rút khỏi CA Model không hề liên quan đến chúng tôi mà đó là quyết định riêng của cô ấy. Khi có mặt ở New York bản thân tôi cũng chủ động hỏi thăm Huyền Trang có cần sự giúp đỡ gì từ phía CA không nhưng quả thực chúng tôi không hề nhận được thông tin gì từ Huyền Trang.

Xin cảm ơn chị về buổi phỏng vấn này!

Bà Quỳnh Trang cùng những người thắng cuộc trong mùa VNNTM năm đầu

Eva