THỜI TRANG » Người mẫu

Thiên Sơn "lột xác" từ nghề người mẫu

Thứ ba, 26/02/2013 15:26

(Ngoisao.vn) - Đoạt giải Á quân Viet Fashion Icon 2012, Á Vương MR B-Beautys… Anh chàng hiền khô gốc miền Tây này đến với nghề người mẫu hồn nhiên như một cuộc dạo chơi. Chẳng ngờ, chỉ sau 1 năm, Thiên Sơn đã là cái tên gây chú ý trong làng mẫu Việt.

Thoạt đầu, như nhiều sinh viên tỉnh lẻ khác, Thiên Sơn khăn gói từ quê nhà Sóc Trăng lên TP.HCM ăn học rồi ra trường làm trình dược viên. Công việc với mức thu nhập kha khá tạm làm yên lòng gia đình thì đùng một cái, ba mẹ anh hết hồn hay tin thằng con trai cao kều của gia đình nay đã chính thức chuyển sang nghề người mẫu, bỏ hẳn chân trình dược viên.

Ba mẹ của Thiên Sơn hết hồn cũng phải, bởi đối với gia đình chuyên kinh doanh thức ăn và nuôi tôm, thì làm mẫu vẫn là một chuyện vui chơi xa xỉ hơn là một nghề. Vậy là ra sức can ngăn. Còn với Thiên Sơn, chẳng ngờ ngày thường hiền lành là thế, ngoan ngoãn là vậy, mà lần này đụng chuyện lại kiên định không ngờ. Không cần phải đợi lâu, chỉ vài tháng sau, anh chàng đã làm gia đình yên tâm với mức thu nhập, tần số xuất hiện trên báo đài và cả hào quang, tiếng tăm mà nghề mẫu mang lại.

Sở hữu chiều cao từ 1,82m, Thiên Sơn đang là một mẫu nam triển vọng trong làng mẫu Việt.

Thừa hưởng chiều cao từ gia đình, chàng trai cao 1,82m này ngay từ thời học cấp 2, Thiên Sơn đã ý thức về lợi thế "thước tấc" của mình so với nhiều người và nhen nhóm niềm yêu thích đối với nghề người mẫu, dù mơ hồ, qua báo ảnh và các show diễn thời trang trên tivi. Cho đến khi chuyển lên sống tại TP.HCM, Thiên Sơn ở cùng nhà với một người mẫu của công ty người mẫu P.L. Vậy là nghe lời rủ rê, Sơn theo chân bạn đến công ty P.L, ghi danh một khóa học làm mẫu rồi "bập" luôn vào nghề kể từ đó.

Hiện tại, Thiên Sơn là người mẫu quen thuộc trên rất nhiều mặt báo, như Đ.O, Zing, Thế giới Truyền hình rồi diễn thời trang cho Today TV, SN TV. Thiên Sơn cũng đang tham gia cuộc thi F-icon và được đánh giá cao. Trong giới thời trang, anh gây chú ý bởi phong cách trình diễn tự tin cùng một gương mặt ăn hình. Thầy Phúc Nguyễn thì khen ngợi lối trình diễn sáng tạo, gương mặt hơi Tây và nụ cười dễ gần của cậu học trò mang 2 dòng máu Hoa và Khơ-me.

Thiên Sơn còn sở hữu vẻ đẹp lai rất ấn tượng

Còn bản thân Thiên Sơn lại hài lòng để tiếp tục hồ hởi theo nghề người mẫu ở chỗ, nghề đã đem lại cho anh cái được lớn nhất là phong cách, phong thái và sự tự tin không chỉ trên sàn diễn "giống như một cuộc lột xác vậy", như anh nói. Chính vì vậy, hàng ngày Thiên Sơn vẫn đang miệt mài đầu tư cho nghề bằng cách xem rất nhiều các show diễn thời trang trong và ngoài nước, tập thể hình, tập catwalk, đọc và tìm hiểu kiến thức thời trang thế giới. Và lại rất cầu thị khi chịu khó tải lên facebook cá nhân rất nhiều hình ảnh làm mẫu của mình để các fan khen chê, góp ý. Những lời mời show cứ đến ngày một nhiều và kỹ năng nghề mẫu của Thiên Sơn mỗi ngày một hoàn thiện.

Hỏi Thiên Sơn có ý định sẽ lấn sân sang một lĩnh vực nghệ thuật nào khác không, như xu hướng của nhiều người mẫu hiện nay, không phân vân, anh chàng nói ngay: "Không chị à, em muốn làm thật tốt nghề mẫu. Em nghĩ một nghề cho chín còn hơn chín nghề". Với tấm lòng vô tư, chân thành dành cho nghề cùng ý chí phấn đấu, tin rằng đổi lại, nghề người mẫu cũng sẽ dành cho Thiên Sơn sự đền đáp xứng đáng trong tương lai không xa.

 

Thiên Sơn sẽ quyết tâm tiếp tục phấn đấu theo nghề người mẫu

Người mẫu Thiên Sơn (Lý Cao Thiên Sơn)

Sinh năm: 1989 Cao 1,82m Cân nặng 75 kg

Gần đây gây ấn tượng với 2 bộ ảnh thời trang mùa đông chụp với Phạm Ngọc Quý và Hoàng Oanh.  Xuất hiện mở màn cho chương trình thời trang Gặp gỡ đầu xuân của NTK Tiến Lợi phát sóng trên SNTV và Today TV vào mùng 1 tết Nguyên đán.

Mặt trái của nghề mẫu ư? Tôi cũng đối mặt không ít. Đã có rất nhiều cuộc gọi, tin nhắn ngã giá qua đêm. Nhưng tôi nghĩ quan trọng vẫn là bản lĩnh tự chủ của mình.

Photo: Telee Trang phục: Chung Thanh Phong Make up: Vu phan Trang phục: Kenny Sang, Comme Les Sang

Thuý Hoa