THỜI TRANG » Người mẫu

Tiết lộ từ 'Cụ bà siêu mẫu' Daphne Selfe khi vẫn làm nghề ở tuổi 94, điểm gì để cạnh tranh với dàn chân dài trẻ đẹp?

Thứ tư, 02/11/2022 14:48

Là siêu mẫu ở tuổi 94, Daphne Selfe đã tạo nên 'làn sóng' trong ngành công nghiệp thời trang, 'xóa nhòa' tiêu chuẩn về tuổi tác và sắc đẹp.

Khi nhắc đến nghề người mẫu, nhiều người tưởng tượng ngay đến hình ảnh của những cô gái trẻ đang sải bước trên sàn catwalk hay xuất hiện trên các trang bìa tạp chí nổi tiếng. Và không có gì lạ khi giới hạn độ tuổi điển hình của người mẫu, ở hầu hết các công ty quản lý là 16-21 tuổi. Siêu mẫu Daphne Selfe (94 tuổi) là trường hợp ngoại lệ. Bà đã chứng minh rằng tuổi tác chỉ là con số, thậm chí giúp chúng ta sang trọng và quyến rũ hơn.

Cụ bà Daphne Selfe đã xóa nhòa đi quan điểm của nhiều người về nghề người mẫu.

Người mẫu chuyên nghiệp lớn tuổi nhất thế giới - Daphne Selfe, năm nay đã 94 tuổi.

Bà đã làm việc cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như Dolce & Gabbana, đóng vai cho nhiều nghệ sĩ khác nhau, xuất hiện trên TV.

Daphne Selfe trở thành người mẫu từ năm 1949 khi mới 21 tuổi. Bà nhớ lại: “Tôi đang làm việc tại một cửa hàng ở Reading, phía Tây London, và họ có một cuộc thi, một buổi trình diễn thời trang. Tất cả các cô gái đều tham gia và giải thưởng sẽ là được xuất hiện trên trang bìa của Tạp chí Reading & Berkshire. Cuối cùng, tôi đã thắng”.

Ở tuổi 94, người mẫu vẫn tràn đầy sức sống.

Bà có 3 người con đều ở độ tuổi tứ tuần và sáu mươi, có 4 đứa cháu đang tuổi đôi mươi. Bà đã góa chồng nhưng thỉnh thoảng vẫn hẹn hò và gặp gỡ những người mới trong rạp hát hoặc những nơi khác.

Thật may là bà có sức khỏe tốt, mặc dù chứng viêm mạch máu ở bàn chân không cho phép bà đi giày cao gót nữa. Và không thể phủ nhận, rõ ràng bà có sức hút rất riêng, xứng đáng là một siêu mẫu phá vỡ khuôn mẫu cho thiên niên kỷ mới.

Selfe đã trở thành biểu tượng của một kỷ nguyên mới trong ngành người mẫu.

Khi chia sẻ về bí quyết giữ gìn sắc đẹp và sức khỏe, Daphne Selfe nói: "Tôi thực hiện một loạt các bài tập hầu hết các ngày, một số bài tập yoga, múa ba lê, một chút tạ, và cả xe đạp tĩnh. Tất nhiên, tôi không thể làm mọi thứ mỗi ngày, nhưng tôi luôn duy trì luyện tập".

Ngoài 90 tuổi nhưng cụ bà này vẫn rất minh mẫn và có sức khỏe tốt nhờ siêng tập luyện.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới