THỜI TRANG » Người mẫu

Top 4 Vietnam's Next Top Model Thùy Trang: “Tôi lạnh với đàn ông”

Thứ tư, 08/02/2012 08:04

Tốt nghiệp ngành kế toán - kiểm toán nhưng con đường Trang đi lại rẽ sang nghiệp người mẫu kể từ khi cô tham dự cuộc thi Vietnam’s Next Top Model

Một cô gái từ Dak Lak lên Sài Gòn mang theo ước vọng của ba mẹ là trở thành một nhân viên văn phòng, có cuộc sống ổn định. Tuy nhiên, khát khao cháy bỏng muốn trở thành người mẫu khiến cô gái này… âm thầm đổi hướng. Sau khi tốt nghiệp ngành kế toán - kiểm toán để yên lòng bố mẹ, cô đã đăng ký thi Vietnam’s Next Top Model và về thứ 4 trong cuộc chơi này. Kể từ đây,Trang đã dấn thân vào con đường trở thành người mẫu, vạch rõ cho mình những kế hoạch để trở thành một người mẫu nổi tiếng. Tôi không nghĩ mình hóa thành Thiên nga!

Con đường dẫn Trang bước chân đến với Vietnam’s Next Top Model như thế nào? Từ nhỏ, tôi đã luôn muốn làm người mẫu. Nhưng ba mẹ tôi không thích điều đó vì trong tư tưởng họ, nghề này không mang lại cuộc sống hạnh phúc cho tôi. Trong thời gian đi học đại học tôi cũng có tham gia diễn thời trang (những chương trình với quy mô nhỏ ở các trường đại học). Nhưng diễn xuất của tôi lúc này chưa chuyên nghiệp. Tôi muốn mình phải là một người mẫu nổi tiếng. Đến khi có cuộc thi Vietnam’s Next Top Model, tôi cảm thấy cơ hội của mình đã đến! Đồng thời cũng có nhiều lời động viên từ bạn bè. Những kỷ niệm vui, buồn khi sống dưới mái nhà chung của Vietnam’s Next Top Model? Tôi đã rất bất ngờ và hạnh phúc khi trở về từ Singapore, ba, mẹ và em trai đã ra đón tôi ở ngôi nhà chung. Với tôi, mỗi tuần những người bạn của tôi lần lượt rời khỏi cuộc thi và đến một ngày tôi cũng phải ra đi là những kỷ niệm rất buồn mà tôi sẽ không bao giờ quên. Động lực nào giúp Trang vượt qua được những cạnh tranh khốc liệt trong cuộc thi? Tôi muốn cho ba, mẹ thấy những gì tôi chọn là đúng và thành công. Cũng như tôi muốn vượt qua bản thân mình để trở thành một người mẫu đúng nghĩa. Bước ra khỏi Vietnam’s Next Top model Trang có thấy mình biến từ “Vịt” thành “Thiên Nga”? Tôi không nghĩ là mình đã hóa thành Thiên Nga. Có thể đúng với nhiều bạn nhưng với tôi thì không. Tuy nhiên, tôi cảm thấy đẹp hơn, năng lực diễn cũng tốt hơn, trưởng thành hơn. Thử so sánh Trang cách đây 6 tháng và Trang bây giờ? Về: - Hình ảnh: Trong cách diễn xuất của tôi có cá tính rõ ràng hơn, nữ tính hơn. Chứ không quá thô, cứng như trước kia. - Sự nghiệp: Trước đây tôi chỉ có 1-2 show/ 1 tuần. Còn bây giờ tôi có nhiều show hơn nhiều. - Thu nhập: Dĩ nhiên có mức chênh lệch khác nhau rõ rệt - Tham vọng: Trước đây, tôi không nghĩ đến sàn diễn quốc tế, nhưng, bây giờ, thì tôi sẽ diễn trên sàn diễn quốc tế vào một tương lai gần. - Kế hoạch cho tương lai: Tôi muốn giữ trong vòng bí mật! (cười). Biết đâu đấy các bạn sẽ bất ngờ? Vì tương lai thì chưa biết trước được điều gì!

Tôi lạnh lùng với đàn ông Những người bạn của Trang sẽ biết đến Trang là một người như thế nào? Vui vẻ, hòa đồng, hài hước, nhiều lúc hơi khùng (cười) Khùng cỡ nào? Một ví dụ nhé! Trong ngôi nhà chung tôi chỉ cần nghe thấy nhạc là tôi nhảy một cách điên rồ mặc dù tôi không hề biết nhảy, và tôi biết là có rất nhiều camera đang chiếu vào tôi nhưng tôi không quan tâm. Tuy nhiên, đó cũng là một cách luyện tập để tôi có thể cảm thụ được âm nhạc khi tôi bước trên sàn diễn hay trong các shoot hình. Trang có yêu quý bản thân mình không? Điều đó là tất nhiên! Tôi tôn trọng bản thân, muốn khám phá những năng lượng chưa được khai thác của bản thân. Tôi chăm sóc bản thân rất nhiều: Tập thể dục hằng ngày, trau dồi kiến thức, nghe nhạc mỗi khi có thời gian rảnh. Trang có khi nào nghĩ đến việc “nâng cấp” và làm mình đẹp hơn để dễ dàng hơn cho con đường người mẫu của mình không? Tôi không muốn! Vì tôi có cá tính và nét đặc trưng riêng của tôi! Tôi không muốn thay đổi điều đó! Nếu có, thì chỉ là chăm sóc cho làn da mịn màng hơn, và giữ được vóc dáng đẹp nhất có thể.

Trang có nghĩ từ bây giờ mình sẽ dễ dàng thu hút đàn ông hơn không? Tôi cũng không biết… điều này tùy thuôc vào người đối diện. Nhưng khi tôi đi ngoài đường thì có rất nhiều ánh mắt nhìn theo tôi. Tôi hãnh diện vì điều đó! Phải chăng vì Trang quá sexy? Tôi không nghĩ là mình sexy nhưng vẫn có người quay lại nhìn theo tôi khi tôi đi ngang qua họ (cười…) Trang đã có bao nhiêu mối tình “vắt vai” rồi? Cho tới bây giờ tôi chưa có một mối tình nào. Bạn hãy thuyết phục cho tôi tin điều bạn vừa nói đi! Tôi rất vui vẻ hòa đồng, nhưng đối với người khác giới thì tôi khá lạnh lùng. Từ khi bước vào Vietnam’s Next Top Model tôi mới biết cười như thế nào để tạo sự thân thiện và gần gũi. Vậy từ trước giờ những nụ cười của bạn không thân thiện? Không! Tôi chỉ nói với đàn ông thôi… Bí quyết để chinh phục một người đàn ông của Trang là...? Tôi không biết! Nhưng có thể tôi lạnh thì sẽ khiến đàn ông tò mò và muốn chinh phục chăng? (đừng làm theo lời khuyên của tôi nhé… (cười)) Bạn nghĩ sao về chuyện cặp đại gia? Với tôi là không sai khi đó là một tình yêu đích thực, nhưng ai có người yêu là đại gia là rất may mắn. Trang có hy vọng sẽ được may mắn như thế? Tôi chưa nghĩ đến điều đó cho tới thời điểm này bất kể có phải là đại gia hay không vì tôi muốn tập trung vào sự nghiệp của tôi. Vậy trong tương lai? Điều gì đến sẽ đến (cười). Nếu được yêu cầu phải chụp hình nude. Bạn là một người mẫu chuyên nghiệp thì phải thử nghiệm cũng như thực hiện yêu cầu của nhiếp ảnh. Nhưng bố mẹ bạn không chấp nhận để con gái mình nude. Bạn sẽ từ chối chụp ảnh hay sẽ thuyết phục bố mẹ? (Dĩ nhiên giả định đây là một bộ ảnh nude nghệ thuật). Tôi đã thay đổi được suy nghĩ của ba mẹ khi bước vào cuộc thi Vietnam’s Next Top Model. Nhưng tôi nghĩ là tôi sẽ không bao giờ chụp nude! Ngay cả khi bạn được làm việc với một êkíp chuyên nghiệp của nước ngoài. Và đây sẽ là một cơ hội lớn cho sự nghiệp của bạn? Tôi vẫn bỏ qua concept này vì tôi sẽ có nhiều cơ hội khác!

Đẹp