THỜI TRANG » Người mẫu

Tranh cãi nảy lửa về người mẫu 'xấu dị' xuất hiện trên tạp chí Vogue

Thứ năm, 07/03/2019 08:56

Hình ảnh một người mẫu đến từ Trung Quốc trên tạp chí Vogue gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Hình ảnh cô gái Trung Quốc được tạp chí Vogue lựa chọn để phát hành trên website và Instagram đang nhận rất nhiều phản hồi và gây tranh cãi. Phía tạp chí Vogue ca ngợi cô là người đã "phá vỡ quy chuẩn thẩm mỹ của thế giới thời trang".

Tuy nhiên nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng tạp chí này cố tình chọn một cô gái có nhan sắc xấu xí, đôi mắt một mí, bé, mũi tẹt nhằm dìm hàng dân tộc họ. Thậm chí nhiều bạn còn bình luận: "đây không phải là khuôn mặt của Trung Quốc, đây là khuyết tật", "họ không tìm được người mẫu nào đẹp hơn để đại diện cho Trung Quốc?", "phân biệt đối xử trần trụi".

Trong khi đó, một số bạn lại không theo số đông để chê bai nhan sắc cô gái này. Họ cho rằng đây là một cô gái tài năng và không liên quan gì đến chuẩn mực cái đẹp của người Trung Quốc.

Được biết cô nàng tên là Cao Kỳ Trăn (Gao Qichen), sinh ra ở Thượng Hải. Hiện cô đang là sinh viên thiết kế dệt may tại Đại học Thời trang London. Cô sở hữu khuôn mặt dẹt, mũi tẹt, mắt một mí. Khoảng cách giữa hai bên lông mày khá rộng cũng bị cho là có tướng "không đẹp" trong quan niệm thẩm mỹ của người Trung Quốc.

Nhan sắc không theo chuẩn mực là đẹp của người Trung Quốc gây nhiều tranh cãi.

Gao Qichen được phát hiện khi đang ở trong căng tin của trường vào giờ nghỉ trưa. Chính khuôn mặt trái ngược với gu thẩm mỹ truyền thống giúp cô nổi tiếng hơn trong giới. Mỗi khi lên ảnh, cô cũng tràn đầy khí chất và sự tự tin.

Nhìn nhận về thế nào là một nhan sắc đẹp giữa phương Tây và phương Đông đôi khi không giống nhau. Vogue cho biết không hề có thành kiến chủng tộc với Gao Qichen. Trước Gao Qichen nhiều người mẫu có nhan sắc khác lạ cũng được báo "để mắt" và trở nên rất nổi tiếng.

Lạc Lạc (Theo nld.com.vn)