THỜI TRANG » Người mẫu

Vietnam's Next Top Model: Có ai đánh thuế ước mơ?

Thứ ba, 26/06/2012 14:39

Mong muốn được tỏa sáng trên sàn catwalk dù chỉ một lần, nhiều thí sinh đã tự tin ứng thí bất chấp vấn đề giới tính hay những rào cản tâm lý khác.

Những “đôi chân non” trên sàn catwalk

Chương trình Vietnam’s Next Top Model năm nay xuất hiện một thí sinh rất đặc biệt Nguyễn Văn Hiếu. Sở hữu đôi chân thon dài, vẻ ngoài mảnh mai cùng những sải bước duyên dáng trên sàn catwalk, Hiếu khiến mọi người và ban giám khảo cứ ngỡ rằng mình là một XX đích thực. Chỉ đến khi anh chàng trả lời câu hỏi của “Bộ tứ quyền lực”, khán giả mới té ngửa hóa ra vì quá yêu thích chương trình và muốn được sải bước trên sàn diễn, nên Hiếu đã quyết liều mình “giả gái”. Bất ngờ trước sự can đảm và cá tính đặc biệt của Hiếu, người mẫu Xuân Lan cùng ba vị giám khảo đã đồng ý để cậu bạn bước vào vòng trong.

Ban đầu ai cũng nghĩ Hiếu là con gái

Nếu theo dõi Vietnam's Next Top Model mùa giải trước hẳn bạn còn nhớ thí sinh đến từ Hải Phòng Nguyễn Thị Hồng Tâm. Năm 2011, cô gái 9X này đã khiến ban giám khảo ấn tượng mạnh vì vẻ ngoài “chân quê” của mình. Trong khi các thi sinh khác đều ăn mặc rất hợp mốt, tự tin khoe hình thể dù chưa được chuẩn lắm, thì Tâm lại “bê” nguyên trang phục học sinh: áo trăng, quần jean, dép tông lên sàn diễn.

Tâm xuất hiện tại Vietnam's Next Top Model 2011 với đồng phục học sinh

Khi siêu mẫu Xuân Lan thẳng thắn phê bình: “Đây là cuộc thi tìm kiếm người mẫu. Em ăn mặc như vậy chứng tỏ không tìm hiểu kỹ cuộc thi và thiếu tôn trọng ban khám khảo”, thì Tâm đã chân thành trả lời: “Thưa chị, do gia đình nghèo nên em không có nhiều quần áo đẹp. Em chỉ có bộ trang phục này đến đến với cuộc thi thôi ạ”. Cực chẳng đã, siêu mẫu Xuân Lan đã yêu cầu người hỗ trợ chọn quần áo phù hợp hơn cho Tâm và cô nàng đã không phụ lòng ban giám khảo khi liên tiếp được chọn vào những phần thi sau.

Siêu mẫu Xuân Lan theo sát Tâm để tập cho cô đi giầy cao gót

Ước mơ vươn tới một ngôi sao Khác nhau về hoàn cảnh xuất thân, giới tính, nhưng điểm chung của các thí sinh này là khát khao được tỏa sáng trên sàn diễn. Tuy không hiểu biết nhiều, thậm chí một số còn ngờ nghệch về lĩnh vực mình đang dự thi, nhưng vì đã trót mê mẩn, nên dù bị chê như “tát nước vào mặt”, họ vẫn quyết chinh phục đến cùng. Không lọt vào top 21 cô gái xuất sắc nhất của Vietnam’s Next Top Model mùa giải trước, nhưng Hồng Tâm không chịu bỏ cuộc. Cô bạn chẳng ngại đường xa, một mình ra Hà Nội tiếp tục thử sức với cuộc thi Tìm kiếm Người Mẫu Việt Nam năm nay. Từng bị đánh giá là một thí sinh “gương mặt không chút biểu cảm, thẩm mỹ thời trang ở mức zero”, nhưng điều đó không hề là một lực cản để cô bạn thực hiện ươc mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Tâm đã từng bộc bạch rằng: “Không hiểu sao sàn catwalk lại có sức hút đối với mình đến thế. Cảm giác được khoác những bộ sưu tập của các nhà thiết kế hàng đầu và hàng trăm người dõi theo từng sải chân của mình cứ như là đi trên mây vậy”.

Trong cuộc thi năm nay, Tâm tiếp tục đăng kí dự thi

Hay như trường hợp của cậu bạn Nguyễn Văn Hiếu nói trên. Anh chàng đã “qua mặt” ê kíp vòng loại bằng chiêu giả vờ đánh mất chứng minh thư và viết giấy cam đoan nộp lại nếu như lọt vào những vòng tiếp theo. Lý giải về sự “xé rào”, bất chất luật lệ này, Hiếu tâm sự: Mình muốn được sải bước trên sàn catwalk, được trình diễn trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả và nhất là những người chuyên nghiệp như bộ tứ giám khảo. Hơn hết, mình muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng khả năng trình diễn luôn có ở bất cứ ai miễn bạn đam mê và tự tin”. Bởi thế, dù bị loại ở vòng bikini, nhưng việc anh chàng vượt qua định kiến giới tính, đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả về một người trẻ dám sống hết mình với ước mơ.

Tuy bị loại ở phần thi Bikini, nhưng Hiếu đã thỏa ước mơ được sải bước trên sàn catwalk

Đừng để rào cản dập tắt ước mơ của bạn Thực ra không chỉ Vietnam’s Next Top Model mà các cuộc thi, gameshow khác như Vietnam’s Got Talent, Vietnam Idol, đều xuất hiện những thí sinh đặc biệt như vậy. Tuy đường sá xa xôi, ngoại hình khiếm khuyết hay đã thất bại thê thảm ở các mùa giải trước, nhưng họ không ngại phá những rào cản vô hình lẫn hữu hình để tỏa sáng dẫu chỉ một lần.

Nói như một bạn trẻ: “Chẳng ai đánh thuế ước mơ cả. Bởi thế đừng vì bất kỳ một lực cản nào mà vội từ bỏ khát khao hoài bão của bản thân. Có thể bạn sẽ gặp nhiều thất bại ngay từ những bước đầu tiên nhưng nếu chần chừ, trễ hẹn với ước mơ, bạn sẽ chẳng bao giờ thực hiện được mong muốn ấp ủ trong tim mình”.

 

THEO DÒNG SỰ KIỆN - Vietnam's Next Top Model mùa thứ 3:

- Thí sinh bế con đi thi Next Top Model

- Chán mặc váy, Nam Trung diện sooc bó làm giám khảo VNTM 2012

- Có thêm 2 Lê Thị Phương nữa tại VNTM 2012

- "Chân dài" miền Bắc khuấy động ngày hội casting Vietnam's Netx Top Model

- "Bộ tứ quyền lực" Vietnam's Next Top "tái xuất" ấn tượng với tone đỏ đen

- Casting VNTM 2012 miền Bắc: Thí sinh giả gái "dừng chân" sau phần thi bikini

- Casting VNTM 2012 miền Bắc: Gay cấn với phần thi chụp hình kéo dài đến rạng sáng

 

Tiin