THỜI TRANG » Người mẫu

Vietnam's Next Top Model: Lý lẽ "dồn" Thùy Trang bị loại chưa thuyết phục

Thứ ba, 03/01/2012 21:26

(Ngoisao.vn) - Nhận phần thưởng nhờ trình diễn đẹp nhất trên sàn catwalk Singapore, cô gái Đăk Lăk vẫn phải chia tay chương trình. Sự ra đi của Thùy Trang khiến khán giả bất bình và “đứng ngồi không yên”.

Trước khi tập 13 lên sóng bức ảnh top 3 chung cuộc được tung ra gồm: Trà My, Hoàng Thị Thùy, Thùy Trang. Khán giả ai nấy cũng hài lòng vì kết quả rất hoàn hảo và còn hy vọng Thùy Trang sẽ thành quán quân của mùa thi năm nay. Đến khi tập 13 phát sóng, giây phút công bố kết quả khiến khán giả xem đài hụt hẫng và có phần không hài lòng về “bộ tứ quyền lực” khi để Thùy Trang vào top nguy hiểm.

Thực chất thì chuyện bức ảnh rò rỉ top 3 chỉ là “chiêu” PR chương trình một cách rẽ tiền của BTC. Việc loại Thùy Trang là chưa thuyết phục bởi so về phong độ với Trà My, Hoàng Thùy thì cô gái đến từ ĐăK LăK chưa bằng 2 thí sinh này những ngày đầu. Tuy nhiên, Trang đã sớm khắc phục được những nhược điểm của mình để đi sâu vào vòng trong, bắt đầu từ tập thứ 3 trở đi với thử thách chụp ảnh disco, đến chụp ảnh dưới nước, bạo hành gia đình…Thùy Trang luôn nằm trong top an toàn.

Đến tập 12, thử thách chụp ảnh với cần cẩu, Trang là thí sinh “mở hàng” tưởng chừng cô sẽ bối rối, khóc thét khi vào cuộc nhưng Trang khá tự tin và cho ra các shoot ảnh quá đẹp. Chưa kể là phần thử thách “tìm đường đi casting” cô luôn đến thứ 2 và hoàn thành thử thách như yêu cầu, nhưng “bộ tứ” lại để Trang vào top nguy hiểm ở tập 12. Trong khi Trà My, Lê Thị Thúy ở tập 12 thể hiện sự vụng về trong thử thách, Thúy đi catwalk casting mà cứ như đang đi chợ, lúc xoay người tạo dáng cô bị vấp và thiếu điều muốn té, Trà My thì liên tục đến sau cùng trong phần thử thách bức ảnh của Trà My cũng chẳng đẹp hơn Trang, nhưng BGK lại cho cả 2 vào top an toàn. Rõ ràng là Trang vào top “cầm đèn đỏ” cùng Phương Anh, chẳng lẽ Trang thua kém Trà My, Lê Thúy để có mặt ở vị trí chẳng thí sinh nào thích.

Phải chăng chính vì tuần trước Trang vào top nguy hiểm là điềm báo để tập 13 cô phải là người rời khỏi ngôi nhà chung? Đến thử thách ở Singapore Trang đã làm tươm tất và rất nỗ lực. Phần chụp ảnh hồ bơi, đứng trên bục quán bar Trang làm tốt chỉ có phần chụp với ghế, ánh mắt Trang chưa thực sự biểu cảm bù lại phần catwalk cô lại quá xuất sắc. Phần thưởng người đi catwalk đẹp nhất lại được trao cho Trang, nhưng Trang lại ra về có vẻ như “bộ tứ” đang mẫu thuẫn với lựa chọn này. Ở phần nhận xét thí sinh giám đốc quản lý công ty BeU model đã khen Trang hết lời, Đỗ Mạnh Cường, Xuân Lan ai nấy cũng dành những lời có “cánh” khen Trang, nhưng đến khi bàn bạc Nam Trung, Xuân Lan lại chê Trang quá mức.

Tác giả bài viết chỉ đưa ra những so sánh giữa Thùy Trang và Lê Thúy để cho thấy Thùy Trang ra về là không đáng. Sự thể hiện của Lê Thị Thúy trong tập vừa rồi nhìn thấy rõ là “kém phong độ” hơn Thùy Trang, ánh mắt trong lúc chụp hình của Thúy luôn bị các chuyên gia nhắc nhở, nhưng không biết vì nguyên do gì mà BGK chưa nghe hoặc nghe không rõ mà khen Thúy nức nở. Lúc mới làm việc với ekip nước ngoài, Thúy còn tỏ ra rụt rè và lúng túng, có lẽ là vì rào cản ngôn ngữ. Trong phần casting với NTK Singapore Thúy bị bắt đi catwalk đến 2 lần và bị chê “nhắc chân cao quá, đi nhanh quá” còn Trang thì không có trường hợp này. Phần catwalk của Trang hơn hẳn 2 đối thủ Trà My, Hoàng Thùy và vượt xa Lê Thúy.

Tới đêm fashion show thì Thúy cũng là thí sinh đi catwalk kém hơn những người còn lại. Ngoài tác phong làm việc thiếu nghiêm túc, ở tập 13, khán giả có thể nhìn thấy rõ dù đã vào sâu vòng trong, nhưng đối với Thúy, người mẫu vẫn còn là một khái niệm quá xa vời. Trong khi các ba thí sinh khác rất cầu kỳ về hình ảnh khi xuất hiện trước ống kính thì Thúy ăn vận một cách xuề xòa và có phần cẩu thả, thậm chí cô còn thoải mái lê dép xoèn xoẹt rất thiếu chuyên nghiệp.

Dù đã ở vòng trong nhưng đôi mắt của cô vẫn toát lên một sự buồn bã, vô hồn mà ngay chính bản thân cô thừa nhận mình nhận thức được nhưng chưa thể vượt qua. Khuôn mặt của Thúy vô hồn, cặp mắt buồn không có biểu cảm. Thế nhưng, sự may mắn đã mỉm cười quá nhiều lần đối với Thúy.

Hoàng Thùy và Thùy Trang

Trong phần thử thách bạo hành gia đình, chính sự vô hồn đó cũng mang lại cho cô một bức ảnh quá đẹp. Do sở hữu khuôn mặt góc cạnh đặc biệt và một chiều cao nổi trội hơn Trang và các thí sinh khác, dưới bàn tay của chuyên gia trang điểm, Thúy thường xuyên có những bức hình đẹp dù đôi lúc cô không thực sự quá cố gắng trong các phần thử thách. Không thể so Thùy Trang với Trà My, Hoàng Thùy nhưng đặt Thùy Trang và Lê Thúy gần nhau thì Thùy Trang hơn hẳn cô vận động viên bóng chuyền này. Sự ra về của Trang khi mà cuộc thi gần kết thúc đó là một điều đáng tiếc cho Trang, cho các fan của cô.

Kết

“Nữ quyền” duy nhất của cuộc thi đã thừa nhận cho Thúy vào đến tận top 4 “bộ tứ” phải vượt qua rất nhiều dư luận, nhưng sao họ lại để Thúy vào top 3. Liệu khán giả có thể chấp nhận một model mà catwalk chưa thành thạo, đôi mắt vô hồn, cách làm việc thiếu nghiêm túc liệu có khắc phục được bởi “giang sơn khó đuổi, bản tính khó dời”. Liệu Thúy còn mất bao nhiêu thời gian nữa để sửa đổi khi đêm chung kết gần kề.

S.T - (TH)