THỜI TRANG » Người mẫu

Võ Hoàng Yến: 'Mấy tháng rồi tôi không ăn cơm'

Thứ ba, 06/11/2012 11:26

Để có một vóc dáng "mình hạc xương mai" như ý, người mẫu này cắt bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi các bữa ăn. Cô cũng phủ nhận chuyện "nói đểu" Hồng Quế trên trang cá nhân.

Mấy tháng rồi tôi không ăn cơm

- Trông chị càng ngày càng gầy gò đấy, có phải tại những chuyện về tình cảm như báo chí nói?

- Đâu có, tôi không chọn cho mình cách nổi tiếng bằng scandal thì cũng phải có một cách khác để thay đổi hình ảnh chứ. Ngẫu nhiên tôi nghĩ đến chuyện giảm cân, không ngờ nó lại trở thành trào lưu trong showbiz như bây giờ.

- Để có được số cân nặng như bây giờ, chị đã phải làm thế nào?

- Căng lắm, mấy tháng liền tôi không ăn cơm. Hạn chế tinh bột, chỉ ăn thịt bò, gà, trái cây. Bố mẹ tôi xót lắm nhưng mà vì thấy tôi khỏe nên giờ cũng ít rầy la đi nhiều.

- Nhưng thật ra việc chị giảm cân dường như không được dư luận đón nhận lắm, nhiều khán giả chê chị thiếu sức sống, các event chị xuất hiện gần đây cũng ít đi?

- Tôi muốn mình được đón nhận từ nhiều hướng, đôi khi dư luận trái chiều cũng là một thứ hay. Còn vụ event thì không phải do ngoại hình của tôi, mà bởi tôi bắt đầu thấy cần chọn lọc cho mình những show thật sự đẳng cấp. Sau một thời gian theo nghề khá dài, tôi nhận ra không phải cứ làm nhiều là tốt. Xuất hiện nhiều quá trên mặt báo người ta cũng thấy nhàm.

- Mới đây, trong một bài phỏng vấn, người mẫu Đức Tiến có chia sẻ anh cảm thấy chán nản với nghề vì có quá nhiều chuyện chướng tai, gai mắt như lộ hàng, chụp nude, bán dâm… Là một người mẫu lâu năm trong nghề, chị nghĩ gì về điều đó?

- Anh Đức Tiến nói cũng đúng, bây giờ sự nổi tiếng đơn giản quá, chỉ cần làm ra một sự cố hoặc cái gì đó là lạ là hôm sau đã xuất hiện trên khắp các mặt báo. Nhiều người lợi dụng điều đó để đánh bóng tên tuổi của mình vì mục đích khác chứ đâu phải vì nghệ thuật. Cho nên cũng khó trách khi nhiều người mẫu cũ bỗng dưng mất lửa với nghề, tôi cũng không phải là ngoại lệ.

Đôi khi mình cứ cố gắng xây dựng lên một hình ảnh tốt, để rồi lại không được công nhận như những chuyện nhảm nhí kia. Tôi nghĩ cũng đã đến lúc cần những người trong nghề lên tiếng về điều này, và báo chí cũng cần hợp tác với chúng tôi để hạn chế những chuyện không hay ho đó.

Chuyện cố tình lộ hàng đã trở nên đại trà lắm rồi, nhiều lúc mở báo ra thật tình tôi không muốn đọc.

- Vậy theo chị, giá trị cốt lõi của một người mẫu nằm ở đâu?

- Giá trị của một người mẫu chính là cái thần của họ khi xuất hiện trước công chúng, thứ họ truyền tải được qua một bộ trang phục. Tại sao những người mẫu vedette nước ngoài và Việt Nam khi xuất hiện trên sàn diễn thì khán giả lại dán mắt vào họ? Đó chính là đẳng cấp và sự khác biệt.

- Chị thấy mình đang đứng ở vị trí nào trong làng người mẫu quá đông như hiện tại?

- Mỗi người đều có một vị trí khác nhau trong nghề, do mình tự nhận biết và được khán giả công nhận. Có một thời gian tôi đã đánh mất đi vị trí của mình, nhưng hiện giờ tôi đang cố gắng hết sức để lấy lại những gì đã có.

- Giới người mẫu vốn khá phức tạp. Không biết trong công việc, chị đã từng bị ai chơi xấu chưa?

- Chưa bao giờ, có lẽ tại tôi sống khá thẳng thắn nên người ta chẳng có gì để mà gây chuyện. Tôi cũng đang cố để mình bớt thẳng thắn hơn, ông bà có câu: “Lời nói chẳng mất tiếng mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Cứ thẳng thắn quá cũng khiến tôi mất đi khá nhiều mối quan hệ.

- Mới đây, tôi cũng thấy chị viết khá gay gắt trên trang cá nhân Hồng Quế, dường như chị phiền lòng vì những scandal mới đây của cô ấy?

- Ồ, đâu có, tôi coi Quế như em gái, những gì tôi viết cũng chỉ bình thường như chị mắng em thôi. Chuyện tôi nói không có liên quan gì tới scandal hết, tôi thấy những gì Quế làm cũng rất bình thường, trẻ con ai chẳng thích đùa giỡn. Đôi khi tôi giận Quế trong cách ứng xử hàng ngày, nhưng tôi biết là hồi trước mình cũng vậy, tôi mắng nhưng thương Quế cũng nhiều.

Quế là người mẫu rất có tiềm năng, tôi cũng khuyên em cứ làm hết mình đi, nhưng dồn sức vào một thứ thôi, đừng có ôm đồm hai ba thứ vào mình rồi cực.

- Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng nói, 90% người trong showbiz đều giả tạo, chị nghĩ điều đó có đúng không?

- Giả tạo ư? Tôi nghĩ không hẳn. Chính xác hơn là người nổi tiếng nào cũng chỉ muốn mọi người thấy những mặt đẹp của họ thôi, bởi vậy họ phải tiết chế mình để giữ gìn hình ảnh đẹp trước mắt công chúng. Tại sao người ta không đặt câu hỏi là nghệ sĩ phải làm như vậy vì điều gì? Nếu những ngôi sao xuất hiện với mặt thật, chắc gì công chúng đã chấp nhận hay còn phản đối kịch liệt hơn?

Chắc còn lâu nữa tôi mới yêu tiếp

- Hiện tại, chị có đang yêu một ai đó?

- Sau những tôi thứ nhận được trong tình yêu, giờ tôi bắt đầu nghĩ cứ dồn hết sức mình cho công việc, phục vụ cho công chúng thì tốt hơn. Tôi thoải mái trong công việc nhưng lại quá truyền thống trong tình cảm. Mà trong giới của tôi, có lẽ tình yêu là một điều quá khó kiếm.

- Chị chia tay cách đây bao lâu?

- Khoảng một năm.

- Mẫu đàn ông của chị có thay đổi sau những chuyện buồn trong trong tình cảm?

- Bây giờ tôi cần một người đàn ông chân thành, mà tìm được đàn ông chân thành cũng đâu có dễ?

Chị từng nhận mình là một người phụ nữ thực tế, ít lãng mạn. Vậy không biết trong chuyện tình cảm, chị có coi trọng vật chất không? Đã có đại gia nào từng theo đuổi chị chưa?

- Đó là một chuyện đương nhiên, người phụ nữ khi có điều kiện kinh tế nhất định đương nhiên sẽ tìm kiếm một người đàn ông có kinh tế hơn hoặc ngang bằng mình. Nếu như người đàn ông kiếm tiền kém hơn, chắc chắn phụ nữ sẽ không phục, còn người đàn ông sẽ tự ái và mối quan hệ đó sẽ không đi tới đâu cả. Tôi chẳng cần một người đàn ông để mình dựa dẫm hay bao bọc cho mình mọi thứ, nhưng chuyện này là một thực tế không tránh được.

Đại gia quan tâm tới tôi thì cũng có, nhưng vấn đề ở chỗ là tôi hạn chế những lời mời của họ. Sau những gì mình trải qua tôi thật sự chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ mới. Để tôi yêu lần nữa chắc cũng còn lâu lắm.

Tiin.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới