THỜI TRANG » Người mẫu

Xuân Lan "dằn mặt" thí sinh Next top Model

Thứ hai, 07/11/2011 15:40

Giám khảo Xuân Lan nghiêm túc yêu cầu Lê Thị Thúy nên ngừng diễn và khuyên cô đừng lấy nước mắt để mong đợi một sự thương hại trong cuộc thi.

 

Sở hữu chiều cao khủng, khuôn mặt góc cạnh ấn tượng và luôn được ban giám khảo đánh giá rất cao về ngoại hình nhưng Lê Thị Thúy lại không biết tận dụng những gì trời cho. Ngược lại, cô còn khiến những người chung quanh cảm thấy mệt mỏi vì những gì cô đang thể hiện. Xuất thân là một vận động viên bóng chuyền nhưng sức khỏe của Thúy rất yếu ớt. Trong khi các bạn thí sinh khác vẫn phơi phới sau một ngày làm việc mệt mỏi thì Thúy lại luôn trong tình trạng ũ rũ, thậm chí có lần cô còn ngất ngay trong khi chờ đợi ban giám khảo nhận xét. Không dừng lại ở đó, mỗi lần phải đối diện với bất cứ thử thách trong chương trình, Thúy lại bật khóc. "Quá tam ba bận", nhiều người không khỏi thắc mắc về  lý do tại sao cô gái xuất thân là dân thể thao  này lại khóc nhiều đến như thế.

  Không tìm được chỗ ngủ, Lê Thị Thúy ngồi một mình khóc lóc

Qua các phương tiện truyền thông, công chúng cũng nhận thấy nghề người mẫu có sự đào thải rất lớn và tính cạnh tranh cao. Nếu một người mẫu không biết cách biến hóa bản thân cũng như không cố gắng để thích nghi với những hoàn cảnh khác nhau thì không thể nào vươn lên trong nghề. Cũng chính vì thế, khi nhìn thấy Lê Thị Thúy suốt ngày khóc lóc, người xem tỏ ra nghi ngại về khả năng theo đuổi ước mơ trở thành Vietnam Next Top Model 2011 của cô gái đến từ Quảng Bình này. Mặc cho giám khảo đã cảnh báo về khả năng bị loại nếu không thay đổi, Lê Thị Thúy vẫn tiếp tục khóc, vẫn tiếp tục bỏ cuộc trước khó khăn. Trong đêm thi thứ 7 của chương trình ở màn thử thách chụp ảnh dưới nước, Thúy tỏ ra bất hợp tác dù được chuyên gia trang điểm Nam Trung chỉ dẫn rất tận tình. Thay vì tiếp thu, cô lại gửi đến anh một ánh mặt nhìn đầy sợ hãi, lúng túng và có phần tuyệt vọng. Theo lẽ dĩ nhiên, cô không thể có được một bức hình đẹp.

  Với thử thách chụp hình dưới nước, cô luôn tỏ ra sợ hãi và muốn bỏ cuộc

Là người luôn dành cho Lê Thị Thúy những lời khen về ngoại hình nhưng chính giám khảo Xuân Lan cũng không thể chịu nổi tác phong làm việc của cô:"Tôi cảm giác em là một cái tượng gỗ bị đem nhúng nước, mặt em vô hồn và rất sợ hãi". Đồng ý kiến, chuyên gia make up Nam Trung cũng lắc đầu ngẩm:"Cảm giác kinh khủng nhất khi chụp hình là việc chính cô người mẫu đó khiến chúng tôi muốn đi ra khỏi cái concept mình nghĩ ra. Đối với tôi, em khóc quá nhiều. Mỗi một lần em gặp khó khăn, nếu em muốn chinh phục nó thì em hãy tiến vào, còn không muốn, đi về". Dường như sợ chưa đủ thuyết phục thí sinh, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường thêm vào: "Ở đây ai cũng phải biết cách vượt qua những khó khăn để có được thành công. Em đừng lấy nước mắt ra để mong chúng tôi thương em".

  Bức ảnh khiến Thúy bị khiển trách rất nhiều

Biện hộ cho những gì mình thể hiện, Lê Thị Thúy cho biết trong cô luôn có một sự cản trở rất lớn, một nửa muốn làm nhưng nửa kia lại không. Nhưng dường những lời nói của càng khiến các thành viên trong hội đồng giám khảo cảm thấy thất vọng. Một cách nghiêm túc, siêu mẫu Xuân Lan yêu cầu Thúy nên sống thật với bản thân mình và đừng diễn nữa:"Nếu em thấy một sự cản trở lớn và em không vượt qua được, em nên đi về. Em cứ hình dung khi chúng tôi muốn đẩy một cổ xe thì cỗ xe đó phải chịu lăn bánh, chúng tôi mới đẩy đi được. Đằng này, em lại tháo rời hai cái bánh xe của mình để vất đi. Em bắt chúng tôi khiêng em lên đỉnh vinh quang? Không thể". Những lời nhận xét có phần hơi gay gắt từ phía ban giám khảo phần nào giúp Thúy nhận ra được những sai lầm cô đang phạm phải đồng thời cũng đưa ra một lời cảnh báo, nếu còn làm việc theo tác phong như trước đến bây giờ, cô sẽ phải dừng cuộc chơi sớm hơn các thí sinh khác.

  Tuy nhiên Dương Thị Dung mới chính là người bị loại

Chưa bao giờ tất cả các giám khảo trong cuộc thi Vietnam Next Top Model 2011 lại cùng ra mặt để phê bình thí sinh như trong tập 8 tối qua. Không chỉ đối với Lê Thị Thúy mà tất cả những người xem đều cảm thấy những nhận xét của ban giám khảo rất hợp lý và rất có ích trên con đường tìm kiếm sự thành công trong nghề người mẫu. Tuy nhiên, dù bị chê rất nhiều nhưng Thúy không phải là người bị loại. Người ra đi ở vòng thử thách chụp ảnh dưới nước chính là Dương Thị Dung, cô gái hiền lành chỉ biết thể hiện cảm xúc một màu. Cũng như những thí sinh khác, Dung nuôi ước mơ chinh phục nghề người mẫu nhưng cô lại không biết điều tiết bản thân, không biết lúc nào cần và không cần làm gì. Dung mang tính cách hiền lành và có phần rụt rè của mình vào cuộc thi và áp dụng nó vào toàn bộ những thử thách, đó chính là lý do vì sao cô phải ngậm ngùi ra về ở tuần thứ 7.

Xzone